Entertainment

‘บุ๋ม’ เปลือยหมด! ทำไมถอย ‘คดีแตงโม’ เอะใจ หลังสายข่าวโทรหา เล่าเหตุการณ์แปลก?

บุ๋ม ปนัดดา เปิดใจทำไมถอย คดีแตงโม เผยมีสายข่าวโทรหา เล่าเหตุการณ์แปลก ตร.จัดหาทนายให้คุณแม่ ซ้ำยังรับการขอขมา ชี้รูปคดีมันมีผลต่อการพิจารณาคดี

การเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของนักแสดงสาว แตงโม นิดา ที่พลัดตกจากเรือสปีดโบ๊ทเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา แต่จนถึงตอนนี้คดียังหาข้อสรุปไม่ได้ ล่าสุด (10 มี.ค.) รายการ คุยแซ่บShow ทางช่องวัน 31 ที่มี หนิง ปณิตา, อาจารย์เป็นหนึ่ง และเป็กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ พร้อมแขกรับเชิญอย่าง บุ๋ม ปนัดดา , อาร์ต พศุตม์

บุ๋ม ปนัดดา เปิดใจทำไมถอย คดีแตงโม

บุ๋ม ปนัดดา เปลือยหมด! ทำไมถอย คดีแตงโม เอะใจ หลังสายข่าวโทรหา เล่าเหตุการณ์แปลก?

เป็นหนึ่งคนในวงการที่ไม่ว่าจะมีเรื่องอะไรของคนในสังคมจะออกมาลงพื้นที่ตลอด แล้วมีหลายคนตั้งคำถามว่าคดีนี้ บุ๋ม ปนัดดา หายไปไหน ?

บุ๋ม : ต้องเล่าเท้าความและที่สำคัญคือสิ่งที่เราเจอ ทำให้เราถอยดีกว่า คือเมื่อวันพุธก่อน ทางสายข่าวของทางอาชญากรโทรมาหา พวกสายข่าวก็จะมีบันเทิง มีอาชญากรรม บุ๋มเองทำงานกับหลายฝ่าย เขาบอกว่าพี่บุ๋มผมว่ามันแปลก ๆ ตำรวจจัดหาทนายให้คุณแม่ของแตงโม เราก็บอกว่าทนายประจำโรงพักก็มีอยู่แล้ว แต่อันนี้ไม่ใช่มาจากอุดรฯ ทำไมต้องเป็นคนนี้ เราก็งง

เสร็จแล้วเราก็โทรหาพี่ต่อย ดายศ บอกว่าพี่ต่อยเดี๋ยวบุ๋มจัดทนายให้ เอา 2 คนระดับประเทศให้เลย แล้วออกค่าใช้จ่ายให้หมด บุ๋มดูแลให้เองเอาความเป็นธรรม เอาความจริงมาสู้ให้น้องแตงโม พี่ต่อยขอบคุณพี่บุ๋ม เราก็บอกพี่ต่อยโทรคุยกับคุณแม่เลยนะ ว่าไม่ต้องใช้ทนายของตำรวจแล้วเกรงใจ มันแปลก ๆ ใช้ของพี่ดีกว่า ซึ่งวันนั้นเป็นทนายเจมส์และทนายโจ้ แล้วติดต่อให้แล้วด้วย ผลปรากฏว่าพี่ต่อยโทรกลับมาแล้วบอกว่าผมติดต่อแม่ไม่ได้เลย แม่อยู่ที่ สภ.นนท์ แล้วแม่ไม่รับสาย สักพักหายไป พี่ต่อยบอกพี่บุ๋มผมขอโทษ แล้วก็ออกมาเป็นภาพขอขมาอย่างที่เห็น

หนิง : ในวันนั้นรายการก็ติดต่อให้พี่ต่อยมาออกรายการเช่นกัน ซึ่งพี่ต่อยเองก็รับปากรายการเราแล้วว่าจะมา พอถึงเวลาแล้วก็ไม่มา แล้วเราก็ตกใจเหมือนที่พี่บุ๋มตกใจว่าไปมีเหตุการณ์ขอขมากันที่ สภ.นนท์ จริง ๆ ทางรายการมีการคุยสคริปต์กับพี่ต่อยนะ ว่าจะมีการสัมภาษณ์อะไร เสร็จ 5 ทุ่ม พี่ต่อยโทรมาแคนเซิลตอนตี 1 เหมือนกัน

บุ๋ม : วันนั้นเราเลยรู้สึกว่า รูปคดีมันมีผลต่อการพิจารณาคดีแน่นอน เมื่อแม่รับการขอขมา เราก็เลยรู้สึกไม่ใช่แล้ว อย่างนี้บุ๋มถอยดีกว่า เข้าใจใช่ไหม เรานำเสนอ เราบอกว่าเราอยากช่วย เราดูแลให้ซัพพอร์ตเต็มที่ แต่เมื่อคุณแม่ปฏิเสธ แล้วคุณแม่ขอใช้ทนายที่คุณแม่ให้สัมภาษณ์ว่าทางตำรวจจัดหาให้ แต่พอตอนหลังบุ๋มสัมภาษณ์คุณกฤษณะเนี่ย เขาบอกว่าเขาเป็นคนที่โทรไปที่ สภ.นนท์เอง แล้วเสนอตัวว่าอยากมาช่วยคุณแม่ ก็ไม่รู้ใครพูดความจริงหรือไม่จริง แต่ในลักษณะนี้ เอาเป็นว่าบุ๋มเสนอตัวแล้ว ยื่นเรื่องที่ตัวเองพอทำได้แล้ว แต่ในเมื่อเขาไม่ให้ช่วยเราก็ต้องถอย

แสดงว่าพี่บุ๋มเอะใจตั้งแต่ตอนแรก ?

บุ๋ม : คือเราช่วยเท่าที่เราทำได้ แต่เอะใจดอกสองคือ การขอขมา เพราะปกติเราก็ทำคดีมาเยอะ จัดปูพรหมแดงขอขมาขนาดนั้นไม่เคยเห็น

หรือคุณพูดไปอย่างนั้น บุ๋ม ปนัดดา โดนข่มขู่หรือเปล่า ?

บุ๋ม : ไม่มีใครกล้าขู่ฉัน ลองขู่ฉันสิรู้กันหมดทั้งประเทศ เพียงแต่ว่าในส่วนการทำงานตรงนี้ เรารู้ว่าถ้ามีการขอขมาแล้ว แล้ววันรุ่งขึ้นแม่คุยเรื่องเงินเยียวยาปุ๊บมันจบเลยไง คือคุณต้องเข้าใจว่าศาลพิจารณาคดีจากอะไร จากพยานหลักฐาน จากสำนวนของตำรวจที่ส่งไปให้นะเท่านั้นนะ

บุ๋ม ปนัดดา เปิดใจทำไมถอย คดีแตงโม

เมื่อวานคุณแม่บอกว่าถ้ารุมคุณแม่เยอะ ๆ คุณแม่จะกระโดดลงบันไดนะ ?

อาร์ต : ต้องขออนุญาตคุณแม่ก่อน เห็นหลาย ๆ อย่างที่คุณแม่ออกมาพูด เรื่องคดีผมไม่ยุ่งอยู่แล้ว เรารู้ว่ามันมีตื้นลึกหนาบาง มันมีเกี่ยวกับด้านมืด ด้านดำ ด้านเทา แต่เราแค่สงสัยว่าคุณแม่ไม่สงสัยเลยเหรอลูกตัวเองเสียชีวิตเพราะอะไร ตอนนี้ลูกคุณแม่โดน เป็นปมหลาย ๆ อย่างในสังคม เช่น ไปเอนหรือเปล่า ไปฉี่ท้ายเรือไม่เป็นกุลสตรี เสียชีวิตยังไง ไม่สงสัยเลยเหรอ ทุกคนในประเทศตอนนี้ผมว่า 70 กว่าล้านคน เอาคนที่ไม่ดูทีวีก็ 30 กว่าล้าน อยากรู้หมดว่าเพื่อนเรา น้องเรา เสียชีวิตยังไง คุณแม่ไม่อยากรู้เลยเหรอแค่นั้นเอง แล้วก็ออกมาหลาย ๆ คำที่ค่อนข้างสะเทือนใจเราเหมือนกัน เพราะว่าเราอาจจะโตในครอบครัวที่อบอุ่นมาก แล้วพอเจอคำพูดที่คุณแม่พูดออกไป เราค่อนข้าง…เราเป็นลูกเราไม่อยากให้วิญญาณเขารับรู้เลยว่านี่คือคำพูดจากแม่เขา

มีอะไรบ้างที่สะเทือนใจ ?

อาร์ต : อย่างวันแรกที่ออกโหนกระแส ต้องขออนุญาตแม่นะ แม่จะได้เงินชดเชย คูณจำนวนมาแล้วเป็นอย่างนี้ อย่างนี้ เราก็คิดในใจ รู้ไหมถ้าคดีมันเสร็จสิ้น สมมติเป็นการฆาตกรรมจริง ๆ ได้มากกว่า 30 ล้านนะ ท้ายโหนกระแสไม่รู้ว่าจะมีเงินจัดงานศพของแตงโมได้ไหม ผมถามว่าพี่เอ ศุภชัย ก็อยู่ พี่อั้มก็อยู่ทุกคนพร้อมจะช่วยหมดในวงการ มีเหรอจะยอมให้งานศพน้องไม่สวย แล้วยิ่งเมื่อวานที่ผมลงในคลิป เป็นเสียงพี่เพชร กรุณพล กับแคปชั่นที่บอกว่าคุณแม่ดังแล้ว ผมเป็นคนตัดต่อเองจากมือถือ

ทำไมพี่อาร์ตถึงตัดคลิป ?

อาร์ต : เราต้องยอมรับว่าคลิปวีดิโอเดี๋ยวนี้ ไม่ว่าจะเป็นคลิปน้องตกเรือ อันนั้นคือทนายตั้มออกมาตั้งแต่แรกอยู่แล้ว คลิปมาว่าแม่ดังแล้ว เพราะน้องเสียชีวิตไปแล้ว ผมยังคิดว่าเป็นเฟคนิวส์เลย แต่พอได้ไปฟังพี่เพชร กรุณพล พูด ผมเลยแบบ ห๊ะ เราเลยเอา 2 อย่างมาประกบกันเพื่อให้คนเชื่อว่าคุณแม่พูดจริง ๆ ไม่ให้มีข้อสงสัยเหมือนเราว่าแม่พูดจริง ๆ ไหม นี่คือเสียงคุณแม่จริง ๆ

พอเจอคำนี้พี่อาร์ตหัวร้อนเลย ?

อาร์ต : เห้อ แบบล้านคำอยู่ในหัว ตอนนี้ไม่อยากพูดเลย วันนี้เก็บอาการมาก กลัวโดนหมิ่นประมาท

เราโพสต์ในพื้นที่เราแบบนี้เรากลัวไหม ?

อาร์ต : ไม่กลัวครับ เพราะเราทำในสิ่งที่คุณแม่เขาทำเอง เราไม่ได้บอกว่าคุณแม่อย่างนั้น คุณแม่อย่างนี้ เราเอาสิ่งที่คุณแม่พูดเอามาลงให้สังคมเห็น

มันมีที่สะเทือนใจกว่านั้นที่คุณแม่พูดถึงคุณพ่อแตงโม ?

อาร์ต : เพื่อ…

บุ๋ม : เงิบ เงิบแล้วเงิบอีก

อาร์ต : คือตอนนี้ถ้าคุณทนายเป็นลูกกับพ่อให้ไปขุดกัน นึกออกไหม เป็นลูกแม่ กับพ่อ แล้วเอามาแย้งกันอะใช่ แต่นี่ทนายคือคนนอก แล้วอยู่ดี ๆ ขุดคนในครอบครัวที่ตายแล้ว ซึ่งเป็นอดีตสามี ทำไมไม่ไปขุดล่ะ มาปกป้องทนายอะไร

คุณพ่อเขาไม่ได้โกงถูกไหม เขาล้มละลาย ?

อาร์ต : ล้มละลายคือล้มละลาย

บุ๋ม : ทนายคดีฉ้อโกง

อาร์ต : อย่างที่บอกคดีไม่ยุ่ง ตอนนี้ที่สะเทือนใจคือสถาบันครอบครัว ไม่อยากให้วิญญาณรับรู้

หนิง : คุณพ่อล้มละลายก็จริง ในขณะที่ตัวเองไม่มีใคร แต่คุณพ่อไม่เคยทิ้งลูกเลย

อาร์ต : ใช่ ถูกต้อง

บุ๋ม : ต้องเห็นวันที่พ่อกับลูกกระเตงกันไปพาน้องไปถ่ายละคร

บุ๋ม ปนัดดา เปิดใจทำไมถอย คดีแตงโม

พี่บุ๋มเคยเจอไหม ?

บุ๋ม : เจอมันเป็นยุคแรก ๆ ถ้าย้อนภาพเราเข้ามาวงการ ดาราที่ถ่ายเซ็กซี่ได้ แล้วพูดแบบตรงไปตรงมา มันมีไม่กี่คน มีบุ๋ม มีโม มีไม่กี่คนจริง ๆ ในสมัยนั้นที่แม็กกาซีนเรียกถ่าย คือ ถ่ายได้หมด กลายเป็นว่าได้เจอกันบ่อย

ความน่ารักของคู่พ่อลูกเขาเป็นยังไง ?

บุ๋ม : เขาดูแลกัน แล้วโมโคตรสู้ชีวิต สิ่งที่เราเห็นเราถึงบอกเสมอว่า โห…ทำไมน้องเจอวิบากกรรมเยอะจัง เจอแต่คำบูลลี่ เจอแต่คำนินทา จำแต่เรื่องอุบัติเหตุที่เคยเกิดขึ้น เจอแต่เรื่องเมาท์เรื่องความรัก แต่ไม่มีใครจำผลงานดี ๆ ของน้อง น้องเก่งมาก น้องเป็นนักแสดงที่เก่งมาก น้องเป็นนางแบบที่สวยมาก เราอยากให้เขาจำภาพดี ๆ กันมากกว่า เรื่องนี้มันเป็นเรื่องสะเทือนในใจเหมือนกัน อย่ามารักกันตอนตาย ในฐานะนักแสดงอย่างพวกเรา เราอยากให้ทุกคนจำพวกเราในวันที่พวกเรายังมีลมหายใจ และยังมีความรู้สึกที่อยากจะขอบคุณความรักที่มีให้กันด้วยซ้ำไป มากกว่าที่จะมานั่งขออโหสิกรรมกันในวันที่จาก

ถ้าเหตุการณ์นี่เกิดขึ้นกับเรา พี่จะให้อภัยคนที่เราไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น 100% ไหม ?

บุ๋ม : เราคงต้องการความจริงให้ได้มากที่สุด แล้วก็คงต้องการความยุติธรรมให้เกิดขึ้น เพราะขนาดบางคนไม่ใช่ลูกฉัน ฉันยังสู้อย่างเต็มที่ แต่ถ้าเกิดเป็นลูกของเราจริง ๆ ฉันสู้ขาดใจ ไม่รู้มันเป็นสัณชาติญาณของความเป็นแม่มั้ง มันก็ต้องเป็นอย่างนี้

อาร์ต : เรื่องให้อภัยเหรอครับ ถ้าเป็นผมไม่ต้องทำให้ตายหรอกครับ ทำให้เจ็บผมก็เอาเรื่องให้ถึงที่สุด แล้วนี่ทำให้ตายไม่มีทางให้อภัยอยู่แล้ว ไม่มีทางที่จะให้อภัย 100% โดยที่ยังไม่รู้ว่าข้อมูลความจริงมันเป็นยังไง พ่อ แม่ผม ขนาดผมเจ็บนิดนึงยังเอาให้ถึงที่สุดว่าใครทำ แต่นี่แบบ..ลูกไปแล้วนะ คือตอนอยู่ไม่ได้ดูแลดีอยู่แล้ว ตอนไปก็น่าจะดูแลให้ดีหน่อย เรียกว่าดีกว่าเดิมดีกว่า

บุ๋ม : และที่สำคัญ แนะนำคุณแม่ ไม่ต้องให้สัมภาษณ์อะไรแล้ว ให้ทนายเป็นคนพูด

อาร์ต : คุณแม่ดังแล้วไงครับ

ทนายคนเดิมใช่ไหม ?

บุ๋ม : คุณแม่อยากให้เป็นคนเดิม จะให้เป็นคนไหนได้ล่ะ

เห็นล่าสุดเขาไปขอให้ทนายเดชาเป็นที่ปรึกษา ?

บุ๋ม : เขาขอทุกคนให้เป็นที่ปรึกษา คือใครเป็นที่ปรึกษาเขาได้หมด แต่เขาจะเอาข้อมูลอันไหน เอาเรื่องอะไรมาพิจารณาคดีมากน้อยแค่ไหนมันแล้วแต่เขา เพราะเขาเป็นทนายที่ได้รับรองจากคุณแม่

คิดว่าความยุติธรรมในสังคมไทยที่ให้กับแตงโมมันจะเกิดขึ้นจริงไหม ?

บุ๋ม : ด้วยกระบวนการยุติธรรมบ้านเรา พูดตามตรงคนรวยจะรอดง่ายกว่าคนจน เพราะอะไร เพราะเราต้องมีหลักทรัพย์ในการประกันตัว ถ้ามีเงินในการจ่ายเยียวยา คนรวยก็จะรอด เพราะมีเงินจ่าย คนรวยก็จะมีเงินจ้างทนายดี ๆ ในการให้คำแนะนำ และเชื่อว่า 5 คนนั้นให้การว่าแตงโมไปฉี่ท้ายเรือ เพื่อให้ดูว่าเป็นความประมาทของตัวผู้ตายเอง เขามีคนที่ให้คำปรึกษาได้ดีมากด้วยที่จะทำรูปคดีแบบนี้ และเร็วด้วย ดังนั้นด้วยกระบวนการยุติธรรมในเมืองไทยมันเป็นมาในรูปแบบนี้มานานมากแล้ว คนรวยจะรอดง่ายกว่าคนจน

อาร์ต : สำหรับผมคิดว่ามันเกิดขึ้นได้ 2 อย่าง มันจบได้ 2 อย่าง ถ้าปล่อยให้เป็นรูปคดีที่ทุกคนสืบตามหาอยู่ โดยที่ไม่มีคุณแม่มาเกี่ยว ก็อาจจะได้รับความยุติธรรม ถ้าเกิดไม่ได้มีการตัดสายไฟฟ้าเพื่อให้มันเกิดพลังงาน แล้วทุกคนก็จุดเทียนคนละเล่มเพื่อหาความจริง แต่ถ้าเกิดยังมีคุณแม่ทำแบบนี้ก็อาจจะไม่ได้รับความยุติธรรมมากสักเท่าไหร่

ติดตามรับชมรายการคุยแซ่บShow ย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo