Entertainment

‘ไฮโซปอ’ เจ้าของเรือหลั่งน้ำตา เล่าเหตุการณ์ ‘แตงโม’ พลัดตก มาช้าเพราะไปตั้งสติ

‘ไฮโซปอ’ เจ้าของเรือหลั่งน้ำตา เล่าเหตุการณ์ ‘แตงโม’ พลัดตกเรือ จมแม่น้ำเจ้าพระยา เผยที่มาให้การช้าเพราะไปตั้งสติ

ยังคงเร่งค้นหากันอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางกำลังใจที่ยังหวังว่าจะมีปาฏิหาริย์เกิดขึ้น สำหรับกรณีที่นักแสดงสาว แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ ได้เกิดอุบัติเหตุพลัดตกจากเรือ กลางแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณท่าเรือพิบูลสงคราม ใกล้กับสะพานพระราม 7 จังหวัดนนทบุรี ตั้งแต่เมื่อช่วงกลางดึก 24 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่พบนักแสดงสาว

ปกไฮโซปอ1 1

‘ไฮโซปอ’ เจ้าของเรือ เล่าเหตุการณ์ ‘แตงโม’ พลัดตก มาช้าเพราะไปตั้งสติ

ล่าสุด (25 ก.พ.) ไฮโซปอ-ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ เจ้าของเรือสปีดโบ๊ต ได้เข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว โดยภายหลังเจ้าตัวได้ออกมาให้กับสัมภาษณ์เปิดใจครั้งแรกถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า ก่อนจะเกิดเหตุการณ์ได้นัดเจอกัน จากนั้นได้พากันไปทานอาหาร แล้วก็ขับเรือมาที่บริเวณสะพานพระราม 8 ตั้งใจว่าจะไปถ่ายรูปเล่นกัน จากนั้นก็เกิดเหตุการณ์ขึ้นระหว่างที่กำลังเดินทางไปสะพานพระราม 7

ไฮโซปอ กล่าวต่อว่า จุดสุดท้ายที่เห็นกับตาคือแตงโมที่สะพานพระราม 8 นั่งถ่ายรูปหน้าเรือ แล้วระหว่างนั้นก็ล่องเรือกลับ แต่ก็ไม่ได้เห็นกับตาว่านั่งอยู่ตรงจุดไหน ตนเองอยู่หน้าเรือ แต่สิ่งที่ได้รับฟังจาก แซน (เพื่อนแตงโม) ได้ให้ข้อมูลว่า แตงโมได้จับเท้าแซน แล้วยืดขาออก ก่อนที่จะนั่งปัสสาวะ ในตอนที่ลุกขึ้นเสื้อของแตงโมเปียกน้ำ จังหวะนั้นก็มีการโดนคลื่นแล้วทำให้พลัดตก

ซึ่งแตงโมพยายามจับด้านข้างเรือ แล้วก็จมหายไป จากนั้น แซน ก็ตะโกนว่า โมตกน้ำ คนที่นั่งติดกันกับแตงโม ชื่อ จ๊อบ ซึ่งจ๊อบก็ได้ตะโกนว่าให้หยุดเรือ ตนเองก็หักเรือไปหาทันที แต่ไม่เห็นเลย วนอยู่ตรงนั้นหลายชั่วโมง พยายามทำทุกอย่างที่ทำได้แล้ว ไม่ได้ยินเสียงเลย ยอมรับว่าไม่ได้ยินเพราะมีเสียงเครื่องที่ดังมาก เรือมีชูชีพมีครบ แต่เราไม่เห็น ไม่รู้ว่าจะยื่นไปให้ใคร ณ ตอนเกิดเหตุไม่ได้ใส่ชูชีพ ตนเองไม่เห็นขณะที่ แตงโม ตกน้ำ เพราะตนเองอยู่หน้าเรือ คนที่เห็นคือแซน

6 แฟนหนุ่ม แตงโม2

หลังจากที่ สาวแตงโม ตกไปแล้ว ทุกคนช็อกมาก พอตกไปแล้วก็รีบวนไปหาที่จุดนั้น ตะโกน เรียกหากันตลอด ระยะเวลาที่หาช่วงแรก 10-20 นาที ตนเองเป็นคนขับ ระหว่างนั้นมีผู้ชายอีก 2 คน อยู่หน้าเรือ โหนตัวออกไป แซนกับกระติกพยายามโทรแจ้ง 191 และกู้ภัย ตนเองก็รู้จักกับท่าเรือก็ประสานงานให้เอาเรือออกมาช่วยหา ส่วนเพื่อนอีกคนก็ช่วยติดต่อคุณบีม นั่นคือทั้งหมดที่ทำได้ในตอนนั้น ไม่ได้เมา แต่มีดื่มไวน์กัน ไม่ได้ดื่มกันเยอะ ดื่มกันตั้งแต่ร้านอาหาร

ตอนที่เกิดเหตุการณ์พยายามวนหาตลอด ประกาศบอกให้คนที่อยู่ด้านข้างช่วยกันหา ช่วยกันดู แต่สิ่งที่เกิดขึ้นเรือที่หาจริง ๆ ในตอนนั้นมีเรือตนเองแค่ลำเดียว ทุกคนอยู่บนเรือ สามารถพาไปชี้จุดที่ แตงโม ตกได้ คนที่อยู่ด้านหน้าเรือไม่มีใครเห็น แตงโมอยู่กับแซนด้านหลัง เพราะฉะนั้นคนที่เห็นจะมีแค่แซนคนเดียว ไม่ได้มีการบอกว่าแตงโมจะทำธุระส่วนตัว

ไฮโซปอ2

ตอนนั้นตนเองไม่ได้ขับเรือ เป็นรุ่นพี่ที่ขับอยู่ ชื่อเบิร์ด บนเรือมีการดื่มไวน์ เทไปทั้งหมด 6 แก้ว แต่ไม่แน่ใจว่าแต่ละคนดื่มมากน้อยแค่ไหน ส่วนคราบไวน์นั้น น่าจะแค่หก ไม่ใช่เพราะขับเร็วเกินไป ใช้เวลาขับจากปทุมธานี ไปจนถึงบริเวณสะพานพระราม 8 ร่วมชั่วโมงกว่า ตนเองคิดว่ามันเป็นเวลาที่ช้ามาก เรือมีมาตรฐานสูงอยู่แล้ว ไม่ใช่พื้นที่สามารถลื่นได้ ห้องน้ำในเรือมี ในตอนนั้นมีของอยู่ในเรือ ถ้ามีคนต้องการใช้ก็สามารถย้ายของออกได้ เรือสามารถใช้การได้ แต่โดยปกติคนที่ใช้เรือพวกนี้เขาจะไม่ใช้ห้องน้ำกัน จะใช้เดินทางใกล้ ๆ กันส่วนใหญ่ ในตอนที่ไปทานข้าวทุกคนก็เข้าห้องน้ำแล้ว มีเพียงแค่แตงโมเท่านั้นที่ไม่ได้เข้าห้องน้ำ

สาวแตงโม เพิ่งมาเคยขึ้นเรือนี้ครั้งแรก ไม่ทราบว่าแตงโมต้องการเข้าน้ำ ประมาณในช่วงตีสี่ กลับบ้านแล้ว เพราะตนเองหาตั้งแต่สี่ทุ่มถึงตีสอง หาไม่หยุดเลย ทำไมถึงเพิ่งมาปรากฏตัวตอนนี้ ไฮโซปอ เปิดใจว่า “เพื่อนอยู่เฉย ๆ 1-2 นาที เพื่อนเราคนนี้หายไป ขอถามว่าจะมีสติ จะมาตอบอะไรแบบนี้ เชื่อมั่นไม่มีใครทำได้ วันนี้ตรวจสารเสพติดแล้ว ไม่พบสารเสพติด นอนก็ยังนอนไม่ได้ ช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กำลังไปกินข้าวกับเพื่อนเก่า แต่อยู่เฉย ๆ หายไปโดยที่ไม่มีคำตอบและไม่รู้จะไปแจ้งความที่ไหน พื้นที่นั้นอยู่ตรงพื้นที่ไหนก็ยังไม่รู้ ขอตั้งสติและมาให้ข้อมูลข้อเท็จจริง

เชื่อว่ากินกัน 6 คน ดื่มไปนิดหน่อย ไม่เมาแน่นอน รับว่าเสียใจ รู้สึกแย่ เป็นอะไรที่แย่มาก ๆ เพื่อนที่กินข้าวแล้วหายไป ไม่เคยจะหนี หรือหลีกเลี่ยงการให้ข้อมูล ในส่วนการไปหาทนายตั้ม ตนเองยืนยันว่าไม่รู้จัก ในกลุ่ม 6 คน มีเพื่อนในกลุ่มบอกว่า ทนายตั้ม ควรจะให้คำปรึกษาและได้คุย เพราะทนายตั้มมีประสบการณ์และมีชื่อเสียงเพื่อคลายความกังวล และความกลัว ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มั่นใจว่าไม่มีใครตกใจ กลัวหมดทุกอย่าง แต่เราต้องมาบอกความจริง ในส่วนของกระเป๋า และมือถือตนเองไม่ทราบ น่าจะอยู่กับเพื่อนของแตงโม เรือถูกต้องตามกฏหมาย วันนี้เพิ่งทราบ ปกติก็ไม่ได้ใช้บ่อยอยู่แล้ว เพิ่งรู้ว่าเรือภาษีขาด หลักวัน ไม่ถึงเดือน ขอให้ทุกคนเห็นใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย

12 เสื้อผ้า แตงโม นิดา ใส่ล่าสุด1

5 สรุปแตงโม5

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo