Entertainment

ทีมค้นหา ‘แตงโม นิดา’ เปิดใจผ่านโหนกระแส ยอมรับว่ายากที่จะมีปาฏิหาริย์

“เปิ้ล นาคร” นำทีมค้นหานักแสดงสาว “แตงโม นิดา” เปิดใจผ่านรายการ “โหนกระแส” ยอมรับว่ายากที่จะมีปาฏิหาริย์ หลังผลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา

จากกรณีนักแสดงสาว “แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์” พลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณท่าเรือพิบูลสงคราม ใกล้สะพานพระราม 7 จังหวัดนนทบุรี เมื่อช่วงกลางดึก เวลาประมาณ 22.40 น. ของวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยช่วงเกิดเหตุดาราสาวได้ไปนั่งอยู่ที่ท้ายเรือก่อนที่จะพลัดตกลงกลางแม่น้ำ ทางกลุ่มเพื่อนที่มาด้วยจึงได้วกเรือไปตามหา พร้อมส่งเสียงตะโกนแต่ไม่พบ จึงแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ จนถึงตอนนี้หลายฝ่ายยังคงร่วมแรงร่วมใจกันออกตามหาร่างของนักแสดงสาวอย่างสุุดความสามารถ

โหนกระแส

ทีมค้นหา “แตงโม นิดา” เผยยากที่จะมีปาฏิหาริย์ หลังผลัดตกเรือ

ล่าสุด “หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย” ผู้ดำเนินรายการ โหนกระแส ได้สัมภาษณ์ เปิ้ล-นาคร จอม และอ้น ทีมค้นหาร่างของนักแสดงสาวนับตั้งแต่เมื่อช่วงกลางดึกจนถึงตอนเช้า โดยถาม เปิ้ล ว่ารู้เรื่องแตงโมเมื่อไหร่?

เปิ้ล : ตอนประมาณ 4 ทุ่ม เกือบ 5 ทุ่ม พอดีแม่จูนกลับมาจากที่ทำงาน กำลังจะเข้าบ้านนอน เพื่อนแม่จูน น้องโบ สุรัตนาวี โทรมาว่ารู้หรือยัง พี่โมตกเรือ ให้พี่เปิ้ลไปช่วยได้มั้ย ตอนนี้นึกอะไรไม่ออกแล้ว ต้องเจ็ตสกีแล้ว ถ้าเรือใหญ่กว่าจะขึ้นลงมันลำบาก เราก็ตายห่าแล้ว ยังไงดี จูนบอกว่าไม่ได้ ต้องไปด่วนเลย ระหว่างทางพยายามติดต่อเพื่อนสายเจ็ตสกีที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ให้ช่วยกันเอาเรือลง ช่วยกันค้นหา

ตรงนั้นคุ้งน้ำเป็นยังไง?

เปิ้ล : ตรงนั้นเป็นช่วงปราบเซียน ช่วงระหว่างสะพานพระราม 7 กับพระราม 5 พระราม 7 ใครก็รู้อยู่ ใครอยากฆ่าตัวตายประสบความสำเร็จทุกคน เพราะช่วงนี้ถ้าลงไปปุ๊บ ข้างล่างน้ำวนแรงมาก ไปตกช่วงตรงนี้พอดี ตรงนี้ที่เรารู้สึกว่าเป็นเรื่องใหญ่แล้ว บวกกับพอเรามาถึง เพื่อนๆ เจ็ตสกีก็สแตนบายอยู่แล้ว เพื่อนๆ นักแข่ง ไม่ว่าจะทีมคุ้มพระลอ หรือเพื่อนที่อยู่แถบท่าน้ำนนท์ก็ออกมาช่วยกันค้นหา

บอลเองที่เป็นคนเรืออยู่แถวนั้น เป็นยังไง?

บอล : มันเป็นโค้งที่เรือลอดผ่านพระราม 7 มา จะเจอโค้งพิบูลสงคราม เป็นโค้งขวา แล้วมาตกหัวโค้งนั้นพอดี กระแสน้ำพาไปซ้ายก็ได้ ขวาก็ได้ เพราะมีช่วงโค้งน้ำพอดี การค้นหาจะยากนิดนึง

จุดที่บอกว่าไม่รู้เลยกระแสน้ำพัดไปทางไหนเพราะอะไร?

บอล : ช่วงระหว่างที่ตก ถ้าดูจากเวลาที่เขาโทรบอกผม ประมาณ 22.20 น. คนริมน้ำจะบอกว่าเป็นช่วงกระแสน้ำตาย น้ำหยุดสนิทก่อนหน้านี้คือน้ำลง พัดจากพระราม 5 มาพระราม 7 ช่วงน้ำตายคือทุกอย่างหยุดนิ่งสนิท ข้างบนน้ำไม่ขยับแล้ว แต่ใต้น้ำ น้ำยังไหลเวียนอยู่

ตรงจุดนี้ช่วงสี่ทุ่มเรียกว่ากระแสน้ำตาย ผิวน้ำด้านบนจะนิ่ง แต่ข้างล่างจะดูดและวิ่งเร็วมาก?

บอล : ผมไปถึงจุดเกิดเหตุประมาณ 5 ทุ่ม เป็นน้ำขยับพอดี จากพระราม 7 ไปหาพระราม 5 เขาเรียกน้ำขึ้น แค่ชม.กว่า ๆ เท่านั้น ทิศทางน้ำเปลี่ยนย้อนกลับมาพระราม 5 ทำให้ประเมินไม่ได้ว่าจะไปทางไหน ทีมค้นหาก็ค้นหาระหว่างพระราม 7 ไปถึงจุดตกก่อนหน้า แล้วช่วงกว้าง ไปซ้ายก็ได้ ไปขวาก็ได้ ก็เลยค้นหาลำบาก

batch โหนกระแส2

อ้น : ขับเรือค้นหาตามไปกับพี่เปิ้ล ดูริม ๆ ฝั่งเพราะมันเป็นทางโค้ง เผื่อว่ายไปอยู่บริเวณริมๆ ก็ขับเจ็ตสกีค้นหากับพี่เปิ้ล 2 คน

เปิ้ล : การค้นหามี 2 แบบ แบบนึงเป็นเขื่อนที่ตั้งมาสูง ๆ ถ้าว่ายไปจะไต่เขื่อนก็ลำบาก ถ้าว่ายแข็งเป็น ว่ายแข็งก็ต้องเอามือเกาะเขื่อน มันไม่มีที่เกาะอะไรทั้งสิ้น กับอีกแบบเป็นไต้ถุนบ้านชาวบ้าน ชุมชนเลยที่มีตอ ถ้าว่ายไปจับตอ ตะโกนเรียกช่วยด้วย ก็ยังมีโอกาสรอด (แต่นี่ไม่มี?) ก็เลยไม่รู้ว่าน้องไปเกาะตรงนี้แล้วรอคนมาช่วย หรือมีคนไปช่วย แล้วเพลีย อาจหลับไปเลยไม่ได้ติดต่อกลับหรือยังไง ภาวนาให้เป็นแบบนั้น

ถ้าพูดภาษาชาวบ้าน คนตกไปตรงนั้น  โอกาสว่ายน้ำเข้าฝั่งมีมั้ย?

จอม : โอกาสน้อย เพราะมันไกล มีกระแสน้ำ ก็จะยากหน่อย ต้องคนออกกำลังกาย คนออกกำลังกายยังเหนื่อยเลย

แม่แตงโมบอกว่าลูกว่ายน้ำเก่ง?

บอล : ก็เป็นไปได้ แต่คนตกจากเรือ โอกาสบาดเจ็บก็มี จุก กระแทก ที่ไม่สามารถช่วยตัวเองได้

เปิ้ล : เรือเป็นใบพัดอยู่ข้างนอก ผมกลัวว่าถ้าตามข่าวที่บอกว่าน้องลงไปนั่งปัสสาวะ ถ้าตกไป แล้วขาเกิดไม่พ้นแล้วไปโดนใบพัด ถึงตรงนั้นแหละถึงมีชูชีพหรือไม่มีชูชีพก็ลำบาก ต่างกับเจ็ตสกี ใบพัดอยู่ในตัวเรือ ตกลงไปก็ไม่เป็นไร แต่ใบพัดเรือลำนี้อยู่ข้างนอกเลย

บอล : เรือลำนี้เป็นเรือสปีดโบ๊ต ขนาด 25 ฟุต เครื่องอยู่ข้างหลัง ใบพัดอย่างที่พี่เปิ้ลบอก จะอยู่ตรงท้ายเรือ โอกาสโดนใบพัดเป็นไปได้ แต่ยากนิดนึง เพราะเรือเคลื่อนที่อยู่ พอตกปุ๊บเรือเขาจะหนีออกไป โอกาสโดนก็มี ไม่ใช่ไม่มี แต่ก็ยาก เหมือนแรงกระแทก พอตกเจ็ตสกี พอกลิ้งปุ๊บก็กระเด้งกระดอน เจ็บพอสมควร

เห็นบอกว่า หลังแตงโมตกไปแล้ว เรือลำนี้วนหาแล้วไม่เจอ เขากลับไปหาคุณ?

บอล : ไม่ครับ เขาวนช่วยหา ตั้งแต่พระราม 5 พระราม 7 จนสะพานเจษฎา เขาก็วนหาเพื่อนเขาตลอด จนญาติของคุณแตงโมไปที่อู่ มีการพูดคุยกัน เขาถึงได้กลับเข้าฝั่ง เกือบ ๆ ตีสามที่เรือไปจอดที่อู่ ตอนเขาเข้าไปก็มีแค่พ่อบ้านอยู่คนเดียว เพราะทีมผมอยู่ในน้ำกันหมดแล้วตอนนั้น พ่อบ้านบอกว่ามีญาติเขามาเยอะ 20-30 ท่าน เขาเหมือนมาพูดคุยกัน ต่างคนต่างแยกย้าย คนนั้นไปแจ้งความนะ เพราะผมไปถึงอู่เกือบ ๆ ตีห้าไม่มีใครอยู่แล้ว ยังติดต่อคนขับเรือไม่ได้ คุยกันตอนเกิดเหตุ ค้นหาอยู่ด้วยกัน เขาก็เล่าว่าคุณแตงโมไปฉี่ท้ายเรือ แต่ปกติคนเล่นเรือ เรื่องไปฉี่ท้ายเรือเป็นเรื่องปกติ เพราะไม่มีห้องน้ำในเรือ ไม่ไหวจริง ๆ ก็ต้องท้ายเรือ แต่ผู้ชายจะยืนง่ายหน่อย มันมีที่ยืนได้

ข้างหลังเป็นเบาะมีบอร์ดยื่นลงไปในน้ำ ผู้ชายไปยืนฉี่ตรงนั้น แล้วผู้หญิงล่ะ?

บอล : นั่งครับ มีที่จับให้ จะนั่งจับบริเวณนั่นและนั่งหย่อนลงไป ธรรมชาติคนฉี่ต้องบอกคนขับก่อนว่าจะไปทำกิจหลังเรือ ให้เบาคันเร่งหน่อย แต่อันนี้ไม่ทราบสาเหตุ ที่เขาเล่าให้ผมฟัง อยู่ดี ๆ เขาก็เดินไปฉี่ ตรงนั้นเวลาเรือวิ่งจะมีน้ำกระเด็น อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ลื่นได้ และอาจจะรองเท้าส้นสูงด้วย ใจจริงอยากให้เกิดปาฏิหาริย์ขึ้น อยากให้เขารอด แต่เป็นไปได้ยากมาก ถ้าเจอก็เจอแล้ว คนตกน้ำ 5-10 นาทีต้องขึ้นฝั่งได้แล้ว ถ้านานกว่านี้จะยาก

จอม : คิดเหมือนกัน เพราะตอนน้องหล่นเรือ อาจจุกหรืออะไร อาจช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ประมาณนั้น

บอล : ถึงว่ายน้ำเก่งแต่จุก ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้

จอม : แล้วน้องไม่ได้ใส่ชูชีพ

batch โหนกระแส1

แชมป์เจ็ตสกีโลกคิดว่าลอยคอได้มั้ย?

อ้น : คิดว่าอาจจะยาก เขาอาจตกใจ จุก คงเป็นไปไม่ได้

บอล : ในเรือมีทุกลำ ตามกฎเขาให้ใส่ แต่พอลงเรือถ่ายรูป

เปิ้ล : ส่วนมากเรือส่วนตัวเขาจะไม่ค่อยใส่กัน

ถ้าให้ประเมินจริง ๆ คิดว่าน้องน่าจะไปช่วงไหน?

บอล : คิดว่าน่าจะอยู่ระหว่างจุดค้นหา มาสะพานพระราม 5 ไม่น่าไปพระราม 7 ครับ เพราะพอน้ำเริ่มเดินเขาแรงขึ้นเรื่อย ๆ

ลงพื้นที่อีกมั้ย?

เปิ้ล : เดี๋ยวถ้ามีโอกาสคงไปกับอ้น เพราะทีมนี้เขาสแตนบายเจ็ตสกี้ไว้ช่วยเหลือ ผมว่าสะพานพระราม 7 สะพานพระราม 5 แค่ตรงนี้ คิดเองว่าไม่น่าเจอแถว ๆ นี้ น่าจะเจอห่างออกไปอีก 2-3 กิโลหรือเปล่า

บอล : น่าจะต้องขยายวง ต้องมี 2 กิโล บวกลบ ระยะเวลา 10 ชม. ต้องขยายพื้นที่แล้ว

แม้จะมีแสงปลายทางอุโมงค์ก็ยังหวังให้กลับมา คิดว่ายังไง?

อ้น : คิดว่าเป็นไปได้ยากที่จะมีปาฏิหาริย์

บอล : เหมือนกัน อย่างที่บอกหล่นจากเรือไปอาจจะจุก แล้วระยะเวลานาน หล่นน้ำภายใน 5 นาทีต้องเห็นและช่วยเหลือ

จอม : อยากให้เกิดปาฏิหาริย์

เปิ้ล : อยากให้คิดเหมือนคนไทยทั้งประเทศ ไม่อยากให้มีการสูญเสียเกิดขึ้น จะบอกว่าปาฏิหาริย์ มันก็.. อยากให้ทุกคนป้องกันตัวเองในกฎกติกาที่เขาวางไว้ทุกอย่าง ขับรถก็ต้องใส่หมวกกันน็อก ใส่ชูชีพ ใส่ถุงมือ ใส่สนับแข้ง เล่นกีฬาอะไรทั้งหลายแหล่ง ทำตามกฎกติกาที่เค้าวางไว้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo