Entertainment

ลูกจ้างโอด ‘สรพงศ์’ ป่วยหนัก ทำรายได้หด-วัดหลวงพ่อโตซบเซา บางวันตกปลาวัดประทังชีวิต

ลูกจ้างโอด สรพงศ์ ชาตรี ป่วยหนัก ทำรายได้หด วัดหลวงพ่อโตซบเซา นักท่องเที่ยวบางตา บางวันถึงขั้นตกปลาวัดประทังชีวิต เพราะรายได้แทบไม่มี

หลังจากที่มีข่าว สรพงศ์ ชาตรี นักแสดงรุ่นใหญ่ระดับตำนาน วัย 71 ปี ล้มป่วยด้วยโรคมะเร็ง สร้างความตกอกตกใจ และทำเอาเพื่อนพ้องน้องพี่ในวงการบันเทิง รวมทั้งแฟน ๆ ต่างรู้สึกเป็นห่วงไม่น้อย ซึ่งตอนนี้สรพงศ์กำลังอยู่ในช่วงรักษาตัว โดยมีภรรยาคนปัจจุบันอย่าง ดวงเดือน จิไธสงค์ ดูแลอย่างใกล้ชิด

ลูกจ้างโอด สรพงศ์ ชาตรี ป่วยหนัก ทำรายได้หด-วัดหลวงพ่อโตซบเซา

ลูกจ้างโอด สรพงศ์ ชาตรี ป่วยหนัก ทำรายได้หด-วัดหลวงพ่อโตซบเซา บางวันตกปลาวัดประทังชีวิต

ล่าสุด (20 ก.พ.) เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า หลังจาก สรพงศ์ ล้มป่วยลง ก็ไม่สามารถเดินทางมาดูแล วัดหลวงพ่อโต หรือ มูลนิธิสมเด็จพระพุฒาจารย์ โต พรหมรังสี เมตตาบารมี ที่ตนเองเป็นผู้ก่อตั้ง เป็นเหตุให้พนักงานที่ทำหน้าที่ต่าง ๆ ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากไม่ได้รับเงินเดือนและค่าตอบแทนนานหลายวัน

ทั้งนี้ พบว่า บรรยากาศในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่วัดหลวงพ่อโต มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาสักการะรูปหล่อสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังษี และเดินเที่ยวชมสวนอุทยานฯ รอบ ๆ วิหารค่อนข้างบางตา ทั้งที่ก่อนหน้านี้ มีนักท่องเที่ยวมากราบหลวงพ่อโตวันละนับพันคน โดยเฉพาะวันหยุดเสาร์หรืออาทิตย์

12 สรพงศ์ ชาตรี1 1

นอกจากนี้ ยังพบว่าอาคารเกือบทั้งหมด อาทิ หอแก้ว ซึ่งเป็นอาคารที่ประดิษฐานพระพุทธรูปปางต่าง ที่ให้ประชาชนกราบไหว้ได้ปิดบริการ แม้แต่ร้านอาหารก๋วยเตี๋ยวราดหน้าที่เคยให้บริการกินฟรีก็ปิด จะเหลือเพียงอาคารวิหารที่ประดิษฐานรูปหล่อสมเด็จพุฒาจารย์โตเพียงแห่งเดียวเท่านั้น ที่ยังเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าสักการบูชา

ด้านเจ้าหน้าที่แผนกบริการนักท่องเที่ยวประจำ เปิดเผยว่า ตั้งแต่โควิด-19 ระบาด นักท่องเที่ยวที่เคยมีมากก็น้อยลงจนบางวันแทบไม่มีเลย พนักงานที่มีทั้งหมด 200 กว่าคน ตอนนี้เหลืออยู่แค่ 30 คนเท่านั้น เมื่อนักท่องเที่ยวมีน้อยงานก็น้อยลง ผู้บริหารก็เลยเลิกจ้าง บางคนเคยรับเป็นเงินเดือน ก็เปลี่ยนเป็นจ่ายรายวัน วันละ 300 บาท และบางเดือนคุณสรพงศ์ หรือ คุณดวงเดือน ไม่ได้มา เงินก็ไม่ได้

ขณะที่พนักงานลูกจ้างรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ช่วงที่ไม่มีเงินซื้ออาหารกินบางวันต้องถือคันเบ็ดไปยืนตกปลาในบ่อหลังอุทยานฯ นำปลาไปทำอาหารแบ่งกันกิน ไม่อย่างนั้นก็ไม่รู้จะกินอะไรเพราะไม่มีเงินซื้อ

12 สรพงศ์ ชาตรี2 1

12 สรพงศ์ ชาตรี4 1

12 สรพงศ์ ชาตรี5 1

12 สรพงศ์ ชาตรี3 1

ขอบคุณที่มา เดลินิวส์ออนไลน์ และภาพจาก เฟซบุ๊ก มูลนิธิสมเด็จพระพุฒาจาร์ย โต พรหมรังสี เมตตา บารมี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo