Entertainment

สมาชิกที่เหลือวง ‘ดิอิมพอสซิเบิ้ล’ หลัง ‘เศรษฐา ศิระฉายา’ จากไปอย่างไม่มีวันกลับ

หลังการจากไปของ “เศรษฐา ศิระฉายา” ศิลปินแห่งชาติ เผยสมาชิกที่เหลือของ “ดิอิมพอสซิเบิ้ล” วงดนตรีสตริงคอมโบวงแรก ๆ ของประเทศไทย

อีกหนึ่งความสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการบันเทิงไทย สำหรับการจากไปของ “อาต้อย เศรษฐา” ศิลปินอาวุโส วัย 77 ปี หลังกลับไปทำคีโมอีกรอบ เพื่อต่อสู้กับโรคมะเร็งปอดระยะที่ 4 ท่ามกลางกำลังใจที่ดีจากแฟน ๆ รวมถึงคนรอบข้าง ซึ่งหลังจากทำคีโม 2 ครั้ง มีผลข้างเคียงทำให้คลื่นไส้ ทานอาหารได้น้อย ส่งผลให้น้ำหนักตัวลดลงมาก และมีอาการเหนื่อยกับการต่อสู้กับสภาวะของร่างกาย กระทั่งรายงานข่าวเผยเสียชีวิต เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2565

 ต้อย

หลังการจากไป “เศรษฐา ศิระฉายา” เผยสมาชิกที่เหลือวง “ดิอิมพอสซิเบิ้ล”

อย่างที่หลายคนทราบกันว่า อาต้อย ได้รวมตัวกับเพื่อน ๆ นักดนตรีตั้งวงดนตรี Holiday J-3 ซึ่งในเวลาต่อมาได้เปลี่ยนชื่อเป็น Joint Reaction และเปลี่ยนอีกครั้งในชื่อ ดิอิมพอสซิเบิ้ล (The Impossibles) ที่มาจากชื่อการ์ตูนชื่อดังของอเมริกาในสมัยนั้น โดยมีสมาชิกวงทั้งหมด 6 คน ได้แก่ เศรษฐา-ศิระฉายา วินัย-พันธุรักษ์ พิชัย-ทองเนียม สิทธิพร-อมรพันธุ์ อนุสรณ์-พัฒน์กุล และ ปราจีน-ทรงเผ่า

โดย อาต้อย รับบทบาทเป็นนักร้องนำ กระทั่งวง ดิอิมพอสซิเบิ้ล สามารถคว้าถ้วยพระราชทานรางวัลชนะเลิศการประกวดวงสตริงคอมโบ จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2512 โดยสมาคมดนตรีแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ส่งผลให้เริ่มเป็นที่นิยมและเป็นจุดเปลี่ยนให้ได้เข้ามาสัมผัสโลกภาพยนตร์เป็นครั้งแรก กระทั่งเจ้าตัวและเพื่อน ๆ ได้รับการทาบทามจาก เปี๊ยก โปสเตอร์ ให้มาร่วมบรรเลงเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง โทน (2513)

batch ต้อย 1

ดิอิมพอสซิเบิ้ล ยังคงชนะเลิศการประกวดวงสตริงคอมโบอีก 2 ครั้งติดต่อกัน และได้บรรเลงเพลงประกอบภาพยนตร์อีกหลายเรื่อง อาทิ ดวง (2514) สวนสน (2514) ระเริงชล (2515) ตัดเหลี่ยมเพชร (2518) ฯลฯ กลายเป็นวงที่มีชื่อเสียงโด่งดัง ซึ่งในปี พ.ศ. 2518 หลังกลับมาจากการไปทัวร์ที่ต่างประเทศ อาต้อย ได้รับการชักชวนจาก จุรี โอศิริ ให้มาแสดงภาพยนตร์อย่างจริงจังครั้งแรกในเรื่อง ฝ้ายแกมแพร (2518) และได้รับรางวัลพระราชทานพระสุรัสวดี สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมมาครอง

กระทั่งในปี พ.ศ. 2519 ดิอิมพอสซิเบิ้ลประกาศยุบวงอย่างเป็นทางการ อาต้อย จึงก้าวเข้าสู่โลกมายาอย่างเต็มตัว ในขณะที่ วงดิอิมพอสซิเบิ้ล ดำเนินกิจกรรมต่อด้วยสมาชิกเพียง 3 คนคือ เศรษฐา-ศิระฉายา วินัย-พันธุรักษ์ และ พิชัย-ทองเนียม กระทั่งมีรายงานข่าวเศร้าครั้งใหญ่ของวงการบันเทิงไทย สำหรับการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของ ต้อย เศรษฐา ทำให้ปัจจุบันวงดิอิมพอสซิเบิ้ลมีเพียง วินัย และ พิชัย สมาชิกที่เหลืออยู่ 2 คนเท่านั้น

batch %E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B8%95%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%A2 1batch อรัญญา1 batch อรัญญา2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo