Entertainment

กระแสตีกลับ หมดยุคดาราง้อนักข่าว ‘อีเจี๊ยบ’ ร่ายยาวเจ็บแสบ ‘กรรชัย’ ยังคอมเมนต์

ดราม่า พระเอกด่านักข่าว เจอกระแสตีกลับ เพจดัง อีเจี๊ยบ เลียบด่วน ร่ายยาวเจ็บแสบ ลั่น หมดยุคดาราง้อนักข่าว ทำเอาชาวเน็ตร่วมคอมเมนต์สนั่น หนุ่ม กรรชัย อ่านแล้วยังร้องอุ๊ย !!

จากกระแสดราม่าร้อน กรณีนักข่าวสาวจากสื่อดังแห่งหนึ่ง ออกมาไลฟ์ทั้งน้ำตา เล่าเหตุการณ์ถูกพระเอกด่า “ถามเหี้Xนะ” กลางลานจอดรถ หลังเสร็จสิ้นการสัมภาษณ์เกี่ยวกับสถานะความสัมพันธ์กับผู้หญิงคนหนึ่งที่มีภาพถูกแอบถ่ายเผยแพร่บนโลกโซเชียล

1 อีเจี๊ยบ พระเอกด่านักข่าว7

ดราม่า พระเอกด่านักข่าว เจอกระแสตีกลับ หมดยุคดาราง้อนักข่าว

ท่ามกลางชาวเน็ตที่ออกมาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย ล่าสุด (13 ก.พ.) เพจเฟซบุ๊ก อีเจี๊ยบ เลียบด่วน ก็ได้ออกมาพูดถึงกรณีนี้ว่า “มันหมดยุคแล้วมึง !! ที่สื่อจะเป็นมาเฟียในวงการบันเทิงเหมือนเมื่อก่อน ไม่พอใจดาราคนไหน ใครไม่ทำตามใจมึง ใครไม่มาพี่ครับพี่ขา ใครไม่พอใจ ดึงหน้ากะมึงเวลาเจอคำถามเหี้_ ๆ มึงก็เขียนด่า เขียนใส่ไข่ แบนคนนั้น แบนคนนี้ แบนแม่งทั้งวงการ เพราะคิดว่า ดาราต้องอาศัยมึงเป็นช่องทางโปรโมท ดาราต้องยอมมึง ต้องกลัวมึง มึงจะชี้เป็นชี้ตายใคร ทำให้ใครเกิดใครดับก็ได้

แต่เดี๋ยวนี้ พอมีโลกโซเชียล ดาราเค้าก็มีช่องทางของเค้าเองแล้ว ไอจีดาราแต่ละคนมีคนตามเป็น ล้าน ๆ ดาราเกรดรอง ๆ ยังมีคนตามหลักแสน ดาราโพสต์ทีคนไลค์เป็นแสน เพจสำนักข่าวโพสต์ทีคนไลค์ 70 ตอนนี้เค้ามีพื้นที่มีสิทธิ์อย่างเต็มที่ ที่จะอธิบาย เล่าความจริงในมุมของเค้า โดยไม่ต้องไปง้อ ไปยอม ไปก้มหัว อาศัยตะหมูกสื่อหายใจอีกแล้ว ไหนจะเพจ กลุ่ม ด้อม FC ติ่ง ของเค้า ไหนจะเพจบันเทิงหลายเพจที่ดี ที่มีสามัญสำนึก เคารพสิทธิ์ส่วนตัว ที่เค้าเข้าใจดารามากขึ้น

ถ้าดาราสักคนจะพัง ก็พังเพราะพฤติกรรม สันดานของเค้าเอง ไม่ใช่พังเพราะโดนสื่อบันเทิงแย่ ๆ บางคน บางกลุ่มปั่นข่าว ใส่ไข่ แต่งเรื่อง หรือ พังเพราะโมโหเวลา ถูกถามด้วยคำถามเลว ๆ คนเสพสื่อบันเทิงเดี๋ยวนี้ เค้ามีความคิด เค้าไม่ถูกสื่อชี้นำง่าย ๆ อีกแล้ว

และที่สำคัญ เค้าเข้าใจเรื่องการละเมิดสิทธิ์ส่วนบุคคลมากขึ้น จริงอยู่ดาราเป็นบุคคลสาธารณะ แต่เค้าไม่ใช่ส้วมสาธารณะ ที่มึงจะมาถ่ม ถุย ล้วง จก อยากพูด อยากถามอะไรทราม ๆ ใส่ จะทำอะไรกับมันก็ได้

1 อีเจี๊ยบ พระเอกด่านักข่าว3

ไม่ได้บอกว่า สื่อห้ามยุ่ง ห้ามถามเรื่องส่วนตัวของดาราเลย ให้ถามแต่เรื่องงานมันก็เกินไป เข้าใจว่า ประชาชน ก็สนใจ ว่า ใครเป็นแฟนใคร ใครเลิกกะใคร ดาราส่วนใหญ่เค้าก็เข้าใจ และยินดีที่จะตอบ แต่บางทีที่เค้าตอบแบบดาร้า ดารานั่นคือเค้าเต็มใจให้มึงรู้แค่นั้น อยากตอบแค่นั้น หรือ ถ้าดาราเค้าบอกล่วงหน้า ทั้งนอกรอบในรอบ ว่าพี่ ๆ ครับ คำถามนี้ขอนะ ผมขออนุญาตไม่พูดแล้วนะครับ มึงก็ควรพอ ควรหยุดได้แล้ว อย่าอ้างว่า ก็ประชาชนอยากรู้ !! เพราะ ไม่จริง เดี๋ยวนี้มีแต่คนด่าเวลาสื่อถามอะไรที่แม่ง เฮ้ยเกินไป มึงไปเสือกอะไรกะเค้าขนาดนั้น

บางที เค้าเลิกกะแฟนเก่าไป 300 กว่าปี แทบจะจำหน้ากันไม่ได้แล้ว พออีกฝ่าย จะมีแฟนใหม่ จะรัก จะเลิก จะเป็นหวัด จะปวดท้องเมนส์ จะขาดส่งงวดรถ จะมีข่าวเหี้_อะไร มึงก็ยังไปถามอดีตแฟนเค้า ว่ารู้สึกยังไง ทั้ง ๆ ที่เค้าเลิกกันไปนานแล้ว เพื่อ!!!???? อิด_ก เพื่อ !!

ดารากับนักข่าว คือเพื่อนร่วมงาน ควรพึ่งพาอาศัยกัน ควรเคารพสิทธิ์ ให้เกียรติกันและกัน ดาราก็ควรเข้าใจงาน เข้าใจหน้าที่สื่อ สื่อก็ควรเข้าใจความเป็นส่วนตัวของดาราด้วย ถ้าคำว่า ‘จรรยาบรรณ’ มันอาจจะยากเกินไป เราเริ่มจาก คำว่า ‘มารยาท’ ก่อนก็ได้ ดีมั้ย”

1 อีเจี๊ยบ พระเอกด่านักข่าว4

งานนี้ ทำเอาบบรรดาชาวเน็ตเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นใต้โพสต์ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่ต่างก็รู้สึกเห็นด้วยกับ อีเจี๊ยบ ไม่เว้นแม้แต่คนดัง อาทิ ทนายเดชา ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า “พูดได้น่าคิดมากครับ เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ ถึงแม้จะเป็นดาราเป็นบุคคลสาธารณะ แต่อย่าลืมว่ายังเป็นคนอยู่ และยังมีสิทธิความเป็นอยู่ส่วนตัวที่รัฐธรรมนูญรับรองคุ้มครองไว้ ผู้สื่อข่าวก็ไม่สามารถที่จะล่วงเกินล่วงล้ำเข้าไปถึงสิทธิส่วนบุคคลได้ การเป็นนักข่าวก็ต้องเคารพดาราด้วย” ขณะที่พิธีกรดังอย่าง หนุ่ม กรรชัย ก็ได้เข้ามาคอมเมนต์ว่า “อุ๊ย! อุ๊ย อุ๊ย อุ๊ย อุ๊ย”

1 อีเจี๊ยบ พระเอกด่านักข่าว5 1 อีเจี๊ยบ พระเอกด่านักข่าว6

และอีกหลายความคิดเห็นของชาวเน็ต ที่มองว่า “เห็นด้วยอย่างยิ่งเลยค่ะ เมื่อวานดูข่าวยังคุยกับแม่เลยว่า สมควรให้เค้าด่า ถามคำถามอะไรเค้าแบบนั้น คนเลิกกันไปแล้วมีคนคุยด้วยใหม่แล้ว นักข่าวไปถามหาเกี่ยวกับแฟนเก่าเค้า ไม่คิดถึงคนที่เค้าจะตอบและแฟนใหม่ของเค้าจะรู้สึกยังไงหรอ นักข่าวทำเป็นร้องไห้ตอนให้สัมภาษณ์น่าโดนตบมาก”

บ้างก็ว่า “น่าเห็นใจที่ดาราศิลปินหลายคนที่ถูกเขียนข่าวเท็จมาหลายปี คนอ่านก็เชื่อไปแล้ว ศิลปินเค้าไม่มีสิทธิตอบโต้เพราะสมัยนั้นสื่อคือผู้กุมชะตาของคนในวงการ” ฯลฯ

1 อีเจี๊ยบ พระเอกด่านักข่าว2 1 อีเจี๊ยบ พระเอกด่านักข่าว1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo