Entertainment

‘ไพรวัลย์’ เคลื่อนไหวแล้ว! หลังพี่ชายคนสนิท ‘สมปอง’ เจอกระแสดราม่าถล่ม

กำลังเป็นประเด็นร้อนที่สังคมให้ความสนใจ สำหรับปมแตกหักระหว่าง ติ๋ม-พันธุ์ทิพา ศกุณต์ไชย เจ้าแม่ทีวีพูล กับอดีต พส.คนดัง สมปอง นครไธสง หรือ ทิดสมปอง ที่ตอนนี้ต่างฝ่ายต่างออกมาแถลงชี้แจงปมปัญหาทั้งหมดที่เกิดขึ้นในมุมของตัวเองไปแล้ว ตามที่ได้นำเสนอข่าว

ล่าสุด น้องชายคนสนิทอย่าง ทิดไพรวัลย์ หรือ นายไพรวัลย์ วรรณบุตร ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านทางเฟซบุ๊กเพจ ไพรวัลย์ วรรณบุตร โดยการโพสต์ข้อความร่ายยาวพูดถึงประเด็นเรื่อง เพื่อน ไว้ว่า

6 สมปอง โพสต์ถึง ไพรวัลย์4

“ไพรวัลย์ วรรณบุตร” เคลื่อนไหว! หลัง “สมปอง” เจอกระแสดราม่าถล่ม

#ไพรวัลย์เธอมีเพื่อนแล้วหรือยัง ได้พบได้เจอ ได้เห็นอะไรหลาย ๆ อย่าง แล้วก็พลันให้นึกถึงคำพูดของพี่สาวคนหนึ่ง พี่สาวที่น่ารักมาก ๆ สำหรับผม เมื่อไม่กี่วันมานี้ เราไปทานข้าวด้วยกัน เธอถามผมขึ้นมาประโยคหนึ่ง เป็นประโยคสั้นๆ แต่ทำให้ผมต้องกลับมานั่งคิดตามอยู่จนถึงตอนนี้

เธอถามผมว่า “…ไพรวัลย์ ตั้งแต่สึกมา ตอนนี้เธอมีเพื่อนจริง ๆ สักคนหรือยัง…”

ผมตอบเธอไปแบบคนสนิทที่หยอกล้อกันเล่นว่า “…มีเยอะแยะนะแม่ หนูมีคนรู้จักตั้งเยอะ เขาชวนหนูไปกินข้าว ไปทำนั้นทำนี่ แบบนี้เรียกเพื่อนได้ไหม…”

หลังจากที่ผมพูดไปแบบนั้น พี่สาวก็รีบพูดสวนผมขึ้นมาทันทีว่า  “…นั้นไม่ใช่เพื่อนนะไพรวัลย์ เพื่อนต้องไม่ใช่คนที่ชวนเธอไปกินข้าว จากนั้นก็คุยแต่เรื่องธุรกิจตั้งแต่คำแรกจนถึงคำสุดท้าย เพื่อนไม่ใช่คนที่เห็นว่าเธอเป็นตัวเงินตัวทองสำหรับเขา ไม่ใช่คนที่มองว่า เธอมีมูลค่า เพราะเธอสามารถทำเงินให้เขาได้ ตอนนี้เธอมีเพื่อนหรือยัง…”

%E0%B9%84%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%A5%E0%B8%A2%E0%B9%8C2

อืม น่าคิดมากนะ ในวันที่เราเป็นที่ตั้งของผลประโยชน์ ผู้คนจะยังเข้ามาหาเรา พูดดีกับเรา ปฎิบัติดีต่อเรา หรือแม้แต่เสนอสิ่งนั้นสิ่งนี้ให้เรา ในความเป็นเช่นนี้ มีสิ่งหนึ่งที่เราจำต้องย้ำเตือนตัวเองให้มาก ๆ นั่นก็คือว่า ทุกคนอาจมีความรัก พวกเขาจึงเดินเข้ามาในชีวิตของเรา แต่ความรักที่ว่านี้ อาจไม่ใช่ความรักในตัวเราอย่างที่เราเข้าใจ มันเป็นความรักในผลประโยชน์ที่เรามี ผลประโยชน์ที่ทุกคนเดินเข้ามา เพื่อตักตวงและกอบโกยมันไปจากเรา วันไหนที่ผลประโยชน์ได้หมดลงแล้ว วันไหนที่เราไม่ได้ตอบสนองในสิ่งที่พวกเขาต้องการ พวกเขาจะหันหลังให้เรา บางคนอาจหายไปเฉย ๆ แต่บางคนอาจทำร้ายเราก่อนไปด้วย

ผมควรต้องเตือนตัวเองให้มาก ๆ ในเรื่องนี้ ชีวิตไม่สามารถอยู่ได้ หากตัวเราปราศจากผลประโยชน์ร่วมกันกับคนอื่นอย่างสิ้นเชิง เราพึ่งพาเขา เขาพึ่งพาเรา จึงอยู่ได้ แต่เพราะเป็นอย่างนี้แหล่ะ เราจึงต้องมีสติและเรียนรู้ที่จะระมัดระวังตัวเมื่อต้องปฎิสัมพันธ์กับคนอื่นให้มาก ๆ เราควรตอบรับเฉพาะแค่ในสิ่งที่เราตอบรับได้ ทำงานให้เท่าที่เราอยากจะทำ รับฟังความเห็นจากคนอื่นที่เสนอแนะ แต่อย่าเชื่อพวกเขา ฟังเสียงตัวเองให้มาก เก็บเฉพาะสิ่งที่มีประโยชน์มาทบทวน

13 ทิดไพร​วัลย์​ วรรณ​บุตร1

อย่าเกรงใจคนอื่น จนความเกรงใจนั้นทำให้ตัวเองต้องลำบากในภายหลัง อย่าทำเพื่อใคร ถ้าไม่เต็มใจหรือรู้สึกว่าอยากจะทำ ที่สำคัญที่สุด ไม่ว่าจะตอนไหนก็ตาม หากรู้สึกว่ากำลังถูกเอาเปรียบ จงรีบแสดงออกตรง ๆ จงเปิดเผย และออกห่างใครก็ตามที่เอาเปรียบเรา จงยอมให้คนอื่นเกลียด แต่อย่ายอมให้เขาเอาเปรียบและรังแกเราเด็ดขาด งานจะทำให้เรามีเงิน แต่ถ้าเราเห็นแก่เงิน จนไม่เลือกงาน หรือไม่เลือกคนที่จะทำงานด้วย สุดท้าย ตัวเราเองนั่นแหล่ะที่จะไม่ได้อะไรจากการทำงานเลย ไม่ได้แม้แต่การเป็นตัวของตัวเองในแบบที่อยากจะเป็น

งานไหนก็ตาม ที่ทำด้วยความทนฝืน งานนั้นจะนำความทุกข์และความขาดทุนในการใช้ชีวิตมาให้ เราควรเลือกงานที่เราอยากทำจริง ๆ แม้มันจะน้อยอย่าง และไม่ทำให้ร่ำรวยในเร็ววัน แต่งานที่ทำให้เราได้ใช้ความสามารถจริง ๆ อย่างที่เราทำได้ จะตอบแทนเราด้วยกำไรคือความสุข กี่ครั้งแล้ว ที่เราต้องถอนใจและเหนื่อยแรง กี่ครั้งแล้วที่เราฝืนยิ้มให้กับใครก็ไม่รู้ ซึ่งเราไม่ได้รู้สึกสนิทใจกับเขาจริง ๆ “…ไพรวัลย์ เธอต้องมีเพื่อน แต่ตอนนี้ฉันว่าเธอยังไม่มี…” พี่สาวคนนั้นพูดกับผม

%E0%B9%84%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%A5%E0%B8%A2%E0%B9%8C1

#ไพรวัลย์เธอมีเพื่อนแล้วหรือยัง

ได้พบได้เจอ ได้เห็นอะไรหลายๆอย่าง แล้วก็พลันให้นึกถึงคำพูดของพี่สาวคนหนึ่ง…

โพสต์โดย ไพรวัลย์ วรรณบุตร เมื่อ วันศุกร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2022

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo