Entertainment

เปิดคำพูด ‘น้าเน็ก’ หลัง ‘ทิดไพรวัลย์’ ประกาศลาออกกลางรายการ

เปิดคำพูด ‘น้าเน็ก’ หลัง ‘ทิดไพรวัลย์’ ประกาศลาออกกลางรายการ น้าเน็กยอมรับว่าเข้าใจ แต่ไม่รู้จะทำยังไงต่อดี ไปไม่เป็นเหมือนกันเพราะตลอดชีวิตการเป็นพิธีกร ไม่ว่าจะสื่อไหน ยังไม่เคยเจอเหตุการณ์ใครลาออกกลางรายการ แล้วลุกไปแบบนี้

จากกรณีที่ ทิดไพรวัลย์ วรรณบุตร อดีตพระนักเทศน์ชื่อดัง ได้ประกาศยุติบทบาทเป็น 1 ใน 4 พิธีกรรายการ นินทาประเทศไทย ทางเฟซบุ๊กเพจ Nanake 555 กลางรายการ เมื่อวันที่ 28 มกราคม ที่ผ่านมา น้าเน็ก เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา หนึ่งในพิธีกร ก็ยอมรับว่าเข้าใจในการตัดสินใจครั้งนี้ แต่ก็บอกตรง ๆ ว่า ตลอดชีวิตการทำงานเป็นพิธีกร ไม่ว่าจะสื่อไหน ยังไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เลย

ปกน้าเน็ก1 2

เปิดคำพูด ‘น้าเน็ก’ หลัง ‘ทิดไพรวัลย์’ ประกาศลาออกกลางรายการ

ซึ่งในช่วงหนึ่งของรายการ ทิดไพรวัลย์ ได้ประกาศขอยุติบทบาทการเป็นพิธีกร ก่อนที่จะลุกออกไปจากรายการ และ น้าเน็ก หนึ่งในพิธีกรดำเนินรายการ ก็ได้พูดว่า “เกี่ยวกับประเด็นที่เกิดขึ้น ทิดเอก ก็ได้อธิบายสิ่งที่ตนเองคิด สิ่งที่ตนเองเชื่อไว้เรียบร้อยแล้ว แล้วก็ทิดเอกก็ได้ตัดสินใจยุติบทบาท 1 ใน 4 พิธีกรนินทาประเทศไทย นั่นหมายความว่านี่คงเป็นโอกาสสุดท้ายที่เราจะได้อยู่ด้วยกัน 4 คน ใน EP ต่อไป ผมยอมรับว่าผมคิดไม่ออก และไม่คิดว่าคุณจะตัดสินใจแบบนี้ แต่โอเค ถือว่าผมเคารพการตัดสินใจของคุณ”

ส่วนทางด้าน ทิดไพรวัลย์ ก็ได้เผยความรู้สึกที่ได้มาเป็นพิธีกรในรายการดังกล่าว “ดีใจครับ ที่ได้มาทำงานเป็นเกียรติมาก ไม่คิดว่าวันนึงผมจะได้มาอยู่เวทีเดียวกับน้าเน็ก ได้มาอยู่เวทีเดียวกับคุณอา กับพี่ได๋ โดยเฉพาะกับพี่ได๋ ดีใจมาก ๆ ที่ได้รู้จักพี่ได๋ เพราะเป็นดาราที่ผมชื่นชมมาก ๆ ผมไม่อยากให้บรรยากาศออกไป ให้มันมาคุ เหมือนเป็นแค่รุ่นน้องอำลาจากบริษัท”

ทิดไพรวัลย์4

น้าเน็ก ก็ได้พูดต่อว่า “โอเค ๆ ถ้าเกิดคุณไม่อยากให้บรรยากาศมันเครียด และมันเศร้าสร้อยผมเข้าใจ สมมติผมรู้มาก่อนหน้านี้หน่อยว่า วันนี้คุณจะใช้โอกาสในการอำลา อย่างน้อยเราก็คงต้องมีการจัดลูกโป่งอะไรสักอย่าง แต่คุณลาออกกลางรายการแบบนี้ ผมไม่รู้จะฉลองอะไร ยังไงจริง ๆ ก็โอเค ระหว่างนี้ผมก็คิดแล้ว ไอ้- ชิบหา-แล้ว กูจะยังไงอะไรวะเนี่ย แต่ผมเชื่อว่าทุกอย่างจะดำเนินไปได้ แล้วก็นี่เป็นการตัดสินใจของคุณ อย่างน้อย ๆ ผมจะต้องรับฟังผู้คนของผม” หลังจากนั้น ทิดไพรวัลย์ ก็ได้เดินออกจากไปรายการ

และหลังจากที่ น้าเน็ก ได้เดินออกไปส่ง ทิดไพรวัลย์ เจ้าตัวก็ได้กลับมาพูดต่อ “นี่เป็นการตัดสินใจของทิดเอกนะครับ แล้วก็เขาตัดสินใจกันตรงนี้เลย ซึ่งผมว่าสิ่งที่เขายึดถือ เชื่อมั่น ปฏิบัติ มันก็ออกมาในแบบของเขาจริง ๆ มันก็จะมีคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย เพียงแต่ว่าเหตุผลที่ต้องคุยตั้งแต่ต้นรายการเพราะว่า 4.5 k คอมเมนต์ในโพสต์โปรโมทรายการ ผมทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นไม่ได้ ขอย้ำอีกทีว่าผมไม่สามารถหรือมีหน้าที่จะปลดใคร หรือไล่ใครออก ที่ดูเหมือนว่าผมจะทำอย่างนั้นได้ แต่สุดท้ายคนดูจะเป็นคนตัดสิน ผมก็ได้แต่ให้เกียรติการตัดสินใจของเขา

แต่ผมก็ไปไม่เป็นเหมือนกันเพราะตลอดชีวิตการเป็นพิธีกรของผม ไม่ว่าจะสื่อไหน ผมยังไม่เคยเจอเหตุการณ์ใครลาออกกลางรายการ แล้วลุกไปแบบนี้

ทิดไพรวัลย์3

ทิดไพรวัลย์

น้าเน็ก1

น้าเน็ก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo