Entertainment

‘หมอเจี๊ยบ’ อาลัยซึ้งวันเกิด ‘หมอกระต่าย’ สูญเสียเพื่อนที่โตมาด้วยกันตั้งแต่เด็ก

อีกหนึ่งความสูญเสียครั้งใหญ่ของบุคคลคุณภาพในวงการจักษุแพทย์ สำหรับการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของ “พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล”  หรือ​ หมอกระต่าย แพทย์ผู้ชำนาญการด้านจักษุวิทยา ภาควิชาจักษุวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่เสียชีวิตหลังถูกรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์พุ่งชน ขณะกำลังเดินข้ามถนนบนทางม้าลาย หน้าสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์​ ท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัว

batch %E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%95%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A21

ภายหลังทราบว่า ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์เป็นตำรวจยศ ส.ต.ต. ขี่ ducati สีแดง หลังเกิดเหตุได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จากการสอบถาม พบว่า ส.ต.ต. นรวิชญ์ ขับรถ จยย.มารับเอกสารที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล แล้วจะไปอนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เมื่อขับรถผ่านจุดนั้น เขาจะชิดขวา ที่เกิดเหตุเป็นทางม้าลาย ซึ่งรถคันอื่นหยุดหมดแล้ว แต่รถของ ส.ต.ต. นรวิชญ์ เลี้ยวขวามา ทำให้มองไม่เห็น ประกอบกับขับมาด้วยความเร็ว จึงทำให้ชนเข้าที่ร่างของคุณหมอโดยตรง ซึ่งเรื่องนี้ตำรวจทำผิดชัดเจน และเจ้าตัวก็ยอมรับผิด

272514709 639912267249440 6215913016675728124 n

ด้าน หมอเจี๊ยบ” หรือ“แพทย์หญิงลลนา ก้องธรนินทร์” ก็ได้ออกมาโพสต์​อาลัยสำหรับการจากไปของเพื่อนรักผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @jeab_lalana ระบุว่า รักแกเสมอและตลอดไป ถึงแม้เราจะไม่ได้อยู่ด้วยกันจนแก่กะโหลกกะลา แต่เราจะอยู่ด้วยกันตลอดไป

batch %E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%95%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A23

“หมอเจี๊ยบ” อาลัยซึ้งวันเกิด “หมอกระต่าย” เพื่อนที่โตมาด้วยกัน

ล่าสุด หมอเจี๊ยบ ได้นำอาหารมื้อโปรดไปร่วมไว้อาลัย เนื่องในวันคล้ายวันเกิดของ หมอกระต่าย พร้อมกับเผยว่า ปกติเราไม่เคยได้แฮปปี้เบิร์ดเดย์แกเลยขอโทษนะ พอได้มาแฮปอีกทีก็มาปีนี้เลย พวกเราเอาอาหารเกาหลีที่แกชอบมาให้วันเกิด กิ๊ฟหาเหล้ายูซุมาให้แกด้วย ขอให้แกสุขสบายอยู่ในภพภูมิที่ดีนะ ยังมีอีกหลายเรื่องที่เรายังไม่ได้เล่าให้แกฟังเลย รู้ว่าแกต้องขำดังมากแน่ ๆ แฮปปี้เบิร์ดเดย์นะ Our Kt เราคิดถึงแกมาก

batch หมอเจี๊ยบ1

อุบัติเหตุต่อคนข้ามทางม้าลายเป็นปัญหาที่มีมานาน แต่ไม่เคยได้รับการแก้ไขอย่างจริงจังและเป็นรูปธรรม การจากไปของกระต่ายจะต้องเป็นแรงผลักดันให้มีการเปลี่ยนแปลงอะไรหลาย ๆ อย่างในประเทศไทย

ไม่ใช่เพียงเพราะต่ายเป็นจักษุแพทย์เฉพาะทางถึง 2 สาขาย่อยที่ทั้งยังขาดแคลน และเรียนยากมากต้องใช้เวลาทั้งชีวิตที่เค้ามี รวมถึงอุทิศทั้งตัว และหัวใจ หรือไม่ใช่เพียงเพราะต่ายเป็นเพื่อนที่น่ารัก และแสนดีของพวกเรา แต่เพราะในฐานะประชาชนคนไทยทุกคน ที่เราควรได้รับสวัสดิภาพขั้นพื้นฐานความปลอดภัยในการดำรงชีวิต

batch หมอเจี๊ยบ2

วันนี้เจี๊ยบสูญเสียเพื่อนที่เราโตมาด้วยกันตั้งแต่เด็ก เรียนมาด้วยกันจนจบ และประเทศของเราได้สูญเสียหมอตาที่มีความสามารถมากที่สุดคนนึงไปอย่างไม่มีวันได้คืนกลับมา ไม่อยากให้มีใครต้องจากไปกับเหตุการณ์แบบนี้อีก และไม่อยากต้องเรียกว่าอุบัติเหตุ​อีกแล้ว เพราะการเรียกว่าอุบัติเหตุ​จะถือว่ามันป้องกันไม่ได้ ส่งนางฟ้าหมอกระต่ายขึ้นสวรรค์

  batch หมอเจี๊ยบ3 batch หมอเจี๊ยบ4

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo