Entertainment

คนไทยเถียงไม่ออก! ‘NOT ME’ ซีรีส์สะท้อนปัญหาสังคม เสียดสีประเด็น ‘ทางข้ามม้าลาย’

อีกหนึ่งความสูญเสียครั้งใหญ่ของบุคคลคุณภาพในวงการจักษุแพทย์ไทย สำหรับการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของ “พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล”  หรือ​ หมอกระต่าย แพทย์ผู้ชำนาญการด้านจักษุวิทยา ภาควิชาจักษุวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่เสียชีวิตหลังถูกรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์พุ่งชน ขณะกำลังเดินข้ามถนนบนทางม้าลาย หน้าสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์​ ท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัว

batch %E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%95%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A21

ภายหลังทราบว่า ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์เป็นตำรวจยศ ส.ต.ต. ขี่ ducati สีแดง หลังเกิดเหตุได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จากการสอบถาม พบว่า ส.ต.ต. นรวิชญ์ ขับรถ จยย.มารับเอกสารที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล แล้วจะไปอนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เมื่อขับรถผ่านจุดนั้นเจ้าตัวจะชิดขวา ที่เกิดเหตุเป็นทางม้าลาย ซึ่งรถคันอื่นหยุดหมดแล้ว แต่รถของ ส.ต.ต. นรวิชญ์ เลี้ยวขวามา ทำให้มองไม่เห็น ประกอบกับขับมาด้วยความเร็ว จึงทำให้ชนเข้าที่ร่างของคุณหมอโดยตรง ซึ่งเรื่องนี้ตำรวจทำผิดชัดเจน และเจ้าตัวก็ยอมรับผิด

272514709 639912267249440 6215913016675728124 n

“NOT ME เขา…ไม่ใช่ผม” เสียดสีประเด็น “ทางข้ามม้าลาย” ซีรีส์น้ำดีสะท้อนปัญหาสังคม

จากข่าวน่าสลดใจดังกล่าว ทำให้สังคมไทยได้พากันตั้งคำถามว่า แล้วอย่างนี้จะมีทางม้าลายเอาไว้ทำไม ในเมื่อผู้รักษากฎหมายกลับไม่ทำตามกฎหมายซะเอง ในขณะที่ซีรีส์วายเรื่องดัง “NOT ME เขา…ไม่ใช่ผม” ที่ออกอากาศ อีพี 6 ไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา กลับกลายมาเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตกำลังให้ความสนใจ หลังซีรีส์ได้มีบางช่วงบางตอนที่มีการพูดเสียดสีสังคม โดยเปรียบเทียบกับเรื่องการข้าม ทางข้ามม้าลาย ไว้ว่า กูจะยกตัวอย่างง่าย ๆ เลยนะ มึxข้ามทางม้าลายไม่มองซ้ายมองขวา เพราะมึxกำลังเชื่อว่ามึxทำในสิ่งที่ถูก

มึงไม่สนใจว่ารถจะเบรคไหม แต่จู่  ๆ รถชนมึxตาย ทีนี้จะมีใครรู้บ้าง ว่าสิ่งที่มึxทำทั้งหมด เพื่อยืนยันสิ่งที่ถูกต้องว่ารถต้องจอดให้คนข้ามถนนตามกฎหมาย มีแต่คนเขาจะมาด่ามึx ว่าข้ามถนนไม่ดูรถ แค่เรื่องเล็ก ๆ อย่างทางม้าลาย มันเกี่ยวข้องกับอะไรตั้งหลายอย่าง กฎหมายที่อ่อนไป ผู้บังคับใช้ที่เพิกเฉย การออกแบบถนน สามัญสำนึก วินัยจราจร จะมีสักกี่คนที่เค้าเห็นการตายของมึx แล้วเข้าใจปัญหาพวกนี้ แล้วการตายของมึxจะมีประโยชน์อะไร

batch NOT ME 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo