Entertainment

ปีแห่งการสูญเสีย ย้อนรอยโควิด-19 คร่าชีวิตคนในวงการบันเทิง

เป็นอีกเหตุการณ์ที่นับว่าสุดสะเทือนใจ ไม่ทันได้เอ่ยคำลา วันนี้ขอย้อนรอยโควิด-19 คร่าชีวิตคนในวงการบันเทิง อีกครั้ง

ไม่ทันได้เอ่ยคำลาใด ๆ ต่อกัน หลายครอบครัวต้องสูญเสียคนที่รัก เพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย เมื่อช่วงปี 2564 ที่ผ่านมา นับว่าเป็นเหตุการณ์ที่สร้างความสูญเสีย ความเศร้า ไว้อย่างมากมาย จำนวนยอดผู้ติดเชื้อ และผู้เสียชีวิตก็สูงติดต่อกันอย่างต่อเนื่อง

LINE ALBUM 211229 1 e1641092655218

ปีแห่งการสูญเสีย ย้อนรอยโควิด-19 คร่าชีวิตคนในวงการบันเทิง

ในช่วงปี 2564 หลายคนต้องพบเจอกับความเศร้า และการจากลาที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น โควิดไม่ได้พรากเพียงแต่ชีวิตไปเท่านั้น แต่ยังพรากความรัก ความหวัง ความสุขไปจากครอบครัวและคนรอบข้างอีกด้วย เช่นเดียวกับเหล่าคนบันเทิงที่ก็ต้องเผชิญกับการสูญเสียคนรัก และคนใกล้ชิดไป วันนี้เราขอรวบรวมเหล่าคนดัง หรือคนใกล้ชิด ที่ต้องจากไปอย่างไม่มีวันกลับ ด้วยอาการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ไว้อีกครั้ง

น้าค่อม ชวนชื่น
เป็นตำนานตลกขวัญใจคนไทยที่อยู่คู่วงการบันเทิงมาอย่างยาวนาน สำหรับนักแสดงตลกอาวุโส น้าค่อม ชวนชื่น ผู้เป็นที่รักและเคารพของนักแสดงตลกรุ่นลูกรุ่นหลาน จนกระทั่งไวรัสโควิด-19 ก็ได้พรากชีวิตของ น้าค่อม ไปจากคนที่รัก เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2564 ปิดตำนานตลกขวัญใจคนไทย ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจจากครอบครอบครัว คนใกล้ชิด และแฟน ๆ ตลกทั่วประเทศ

ซึ่งอาการของ น้าค่อม ค่อย ๆ ทรุดลงอยู่ในภาวะโคม่า อวัยวะหลายอย่างล้มเหลว รวมถึงการทำงานของร่างกาย โดยเฉพาะชีพจรกับความดัน ร่างกายไม่ตอบสนองต่อยาที่ให้ จนกระทั่ง น้าค่อม ก็ได้จากไปอย่างสงบ

น้าค่อม

อาจารย์ตุ้ย ลูกชาย ล้อต๊อก
นับเป็นข่าวเศร้าวงการบันเทิงอีกครั้ง เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม เพจดาราภาพยนตร์ได้เผยว่า อาจารย์ตุ้ย – ศุภวัฒน์ ทรัพย์สำรวย ลูกชายอดีตศิลปินแห่งชาติ ล้อต๊อก หรือ ป๋าต๊อก ทรัพย์สำรวย ผู้ได้รับการยกย่องว่าเป็น “บิดาแห่งวงการตลกไทย”  ได้จากไปอย่างสงบ หลังเข้ารับการรักษาอาการป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และออกจากโรงพยาบาล กลับมาพักฟื้นที่บ้านได้เพียง 1 วัน

batch อาจารย์ตุ้ย ลูกชาย ล้อต๊อก

คุณพ่อดีเจบุดด้า
เป็นโพสต์สุดสะเทือนใจ เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2564 นานา ไรบีนา ภรรยาของแร็ปเปอร์ชื่อดัง เวย์ ปริญญา อินทชัย หรือ เวย์ ไทยเทเนี่ยม ได้โพสต์แจ้งข่าวเศร้าของครอบครัว ดีเจบุดด้า ที่ต้องสูญเสีย คุณพ่อวิโรจน์ วัฒนไชยยศ ไปอย่างไม่มีวันกลับ เนื่องจากอาการป่วยติดเชื้อโควิด-19

พ่อดีเจบุดด้า

ครูสนั่น นาที
วงการบันเทิงสุดเศร้า หลังจากที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักไป สำหรับการสูญเสีย “ครูสนั่น นาที” เจ้าของผลงานเพลงดัง ปัญหาหัวใจ ที่จากไปด้วยโรคโควิด-19 สิริอายุ 80 ปี โดยร่างของ ครูสนั่น ได้ทำการฌาปนกิจแล้ว​ เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2564 ที่วัด​ศิริ​พงศ์​ ย่านบางเขน

สำหรับ ครูสนั่น เป็นครูเพลงรุ่นเก่าที่มีผลงานเพลงดังเช่นเพลง​ ปัญหาหัวใจ​ ที่แต่งให้ศิลปินแห่งชาติ ผ่องศรี​ วรนุช ขับร้อง เพลง คนเคยเห็นหน้า ​ที่​แต่งให้ ดวงตา​ คงทอง ​ขับร้อง ฯลฯ

batch ครูสนั่น1

คุณพ่อ คุณแม่ ของ อาเป็ด เชิญยิ้ม
ไม่ทันได้ตั้งตัว และไม่ได้ทันได้เอ่ยคำร่ำลากัน สำหรับ อาเป็ด เชิญยิ้ม หรือ ดร.ธัญญา โพธิ์วิจิตร ที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักไปถึง 2 คน โดย อาเป็ด ได้สูญเสีย คุณแม่วิจิตร โพธิ์วิจิตร วัย 89 ปี ไปอย่างไม่มีวันกลับ เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2564 ด้วยอาการติดเชื้อโควิด-19 ก่อนที่ คุณพ่อสุเทพ โพธิ์วิจิตร คุณพ่อของ อาเป็ด จะเสียชีวิตจากโรคโควิด-19 เช่นเดียว ในวัย 94 ปี

พ่อแม่อาเป็ด

คุณพ่อโยเกิร์ต ณัฐฐชาช์
เป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ในชีวิตของนางแบบและดาราสาว “โยเกิร์ต ณัฐฐชาช์” ภรรยาของ ดีเจพีเค ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร ที่ได้สูญเสียคุณพ่ออันเป็นที่รัก จากโรคโควิด-19 เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2564 ซึ่งคุณพ่อ ได้เข้ารับการรักษานานกว่า 2 สัปดาห์

batch พ่อโยเกิร์ต

เกชา เปลี่ยนวิถี
ปิดตำนานดาวร้ายอาวุโสชื่อดัง “เกชา เปลี่ยนวิถี” อายุ 95 ปี หลังจากตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 และเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลประจำจังหวัดอุทัยธานี มาตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม 2564 กระทั่งเมื่อช่วงเช้าวันนี้ 28 กรกฏาคม 2564 เกชา ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ กลับคืนสู่ความเมตตาของพระผู้เป็นเจ้า ซึ่งทางครอบครัวได้นำศพมาทำพิธีฝัง ณ มัสยิดบ้านโป่ง ซึ่งเป็นมัสยิดประจำตระกูล ที่อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี

เกชาเปลี่ยนวิถี

ป้าเปิ้ล นักแสดงโฆษณา
วงการบันเทิงไทยต้องสูญเสียนักแสดงฝีมือดี จากพิษโควิด-19 อีกครั้งโดย สำหรับ “ป้าเปิ้ล” นักแสดงโฆษณาที่ฝากผลงานไว้มากมาย โดยมีรายงาน เมื่อ 21 เมษายน 2564 ป้าเปิ้ล เข้ารับการตรวจรอบแรก ไม่พบเชื้อ แต่มาพบเชื้อโควิดในครั้งที่ 2 ซึ่งอาการของ ป้าเปิ้ล ก็ทรุดลงหนักในเวลาเพียงแค่ 8 วัน ก่อนจากไปอย่างสงบ

ป้าเปิ้ล

ธันวา ราศีธนู
เป็นข่าวร้ายของวงการเพลงที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น เมื่อนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง “ธันวา ราศีธนู” เจ้าของเพลงฮิต ไก่ตาฟาง ได้เสียชีวิตลงในวัยเพียง 51 ปี จากการติดเชื้อโควิด-19 เมื่อช่วงเวลา 23.30 น. ของคืนวันที่ 7 กันยายน 2564 ก็ได้จากไปอย่างสงบ ท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัว เพื่อน ๆ ศิลปิน คนสนิท และแฟนเพลงจำนวนมาก

batch ธีนวา

แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์
ท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัว และเหล่าแฟนเพลง สำหรับการสูญเสีย “แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์” ตำนานลูกทุ่งคนดัง เจ้าของบทเพลง แห่ขันหมาก รักสาวเสื้อลาย หลังติดเชื้อโควิด-19 และได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล จนกระทั่ง เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2564 ได้มีรายงานว่า คุณอาแสงสุรีย์ ได้จากไปอย่างสงบแล้ว
batch แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์

เบิร์ด กมล
เรียกได้ว่าเป็นข่าวช็อกและน่าเศร้าของวงการยูทูบเบอร์ เมื่อต้องสูญเสีย เบิร์ด-กมล สุขแพทย์ พิธีกรรายการดัง เฮฮา ภาษาตุ๊ด หรือที่กลุ่มนางงามรู้จักในนามของ เบิร์ด อาร์ยูโชว์ หลังติดเชื้อโควิด-19 ก่อนอาการทรุดเชื้อลงปอด กระทั่งเสียชีวิต เมื่อช่วงเวลาประมาณ 03.30 น. ของวันที่ 20 ตุลาคม 2564

7 เบิร์ด กมล5

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo