Entertainment

‘หวาย’ โดนบูลลี่แต่เด็ก จนเป็นโรคซึมเศร้า – เคลียร์ชัด ข่าวดราม่าในวงการ

หวาย เคลียร์ชัด ข่าวดราม่า 2021 ราตรี ว่าไม่ได้มีอะไรเลย ทุกคนตั้งใจทำงานมาก ๆ เผยเป็นซึมเศร้าตั้งแต่ 14 เพราะถูกบูลลี่

เป็นอีกหนึ่งนักร้องขวัญใจวัยรุ่นที่โลดแล่นในวงการบันเทิงมาตั้งแต่ยังเด็ก สำหรับ หวาย ปัญธิษา หรือ หวาย กามิกาเซ่ ที่หลาย ๆ คนอาจเห็นว่าภายนอกเธอสาวสายสตรองสุด ๆ แต่เธอก็ได้ผ่านเรื่องราวมากมายในชีวิต เคยถูกบูลลี่ตั้งแต่ยังเป็นเด็กเลย

ปกหวาย1

‘หวาย’ โดนบูลลี่แต่เด็ก จนเป็นโรคซึมเศร้า – เคลียร์ชัด ข่าวดราม่าในวงการ

ล่าสุด (16 ธ.ค.) หวาย ได้ออกมาเคลียร์ประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งเล่าย้อนอดีตที่เคยถูกบูลลี่สมัยเด็ก ผ่านช่องยูทูบ One Playground ตอน [FULL EP.20] “หวาย” เคลียร์ชัด!! เกาเหลาคนในวงการ l ซานิเบาได้เบา l One Playground

หน้าอังหม้อข้าวจริงไหม ?
ต้องบอกว่าเคยลอง จริง ได้คำแนะนำมาจากเพื่อน ถ้าอยากลองให้หน้ากระชับ ให้ลองเอาหหน้าอังหม้อข้าวดู หวายก็เลยลองทำ ตอนนั้นที่คุยกันเขาไม่ได้พูดเล่นนะ แล้วเราก็แบบลองจริงด้วย แต่ตอนนักข่าวถาม เราจะตอบยังไงดี เราก็เลยตอบแบบนี้ไป ซึ่งก็ทำจริง ก็เข้าใจทุกคนว่าคงไม่มีใครเอาหน้าอังหม้อข้าวแบบหวายหรอกนะ ณ ตอนนั้น ทุกคนก็คิดแบบนี้แหละ

ทำอะไรบ้าง ?
เคยฉีดปาก ทำหน้าอก ฉีดโบท็อกซ์ ปากก็ฉีดสลายมาแล้วด้วย

ทำไมต้องฉีดสลาย?
พูดตรง ๆ เลย ว่าเราไม่ค่อยมั่นใจในรูปร่างตัวเองแล้วหรือหน้าตา โดนกดมาเยอะมากเลย เราเลยแบบชอบสไตล์อะไร แล้วคือหวายคือแบบตอนนั้น Kylie Jenner กำลังดังใช่ไหม หวายก็คือแบบปากใช่มาก แบบสวยจริง ๆ หวานก็เลยอะ ตัดสินใจไปฉีดปาก กลับมาแบบแม่ตกใจ ตอนนั้นอะ เราก็ปลอบใจตัวเองว่าสวย แต่ที่สุดแล้วหวายว่าแบบ มันต้องเอาให้เข้ากับหน้าเราด้วย เพราะไม่ใช่ว่าแบบ เราจะเอาปากคนนี้ ตั้งแต่หลังสลายรู้สึกเป็นตัวเองมากขึ้น

นอกนั้นไม่ได้ทำ ?
สาบานว่าถ้าทำจะบอกแน่นอนเพราะหวายรู้สึกว่ามันเป็นอะไรที่ไม่ต้องเก็บแล้ว ทุกคนคิดผิดไปเอง

อยู่ Kamikaze กี่ปี ?
หวายอยู่ Kamikaze ตั้งแต่หวายอายุสิบสามค่ะ ตอนนี้อายุ 28 ปี

มีคนจีบไหม ?
เยอะ

ขอสักชื่อนึงที่่เรารู้สึกว่า Poppy love?
อักษรย่อก็ตัว T ค่ะ เออมี T หลายตัว ในค่ายได้อยู่ แต่ก็ไม่มีอะไรนะคะ เพราะตอนนี้ก็เป็นเพื่อนกันหมดแล้ว อยากบอกว่าในค่ายจีบกันเองเยอะมาก เพราะว่าเราก็ไม่ค่อยได้ไปไหนใช่ไหมคะ อยู่แต่กันเองกันนี่แหละ มีบ้าง

หวาย3

โตมาแล้วคบต่างชาติ ?
เราไม่เคยคบคนไทยนะ เคยคบแต่ลูกครึ่ง แต่ไม่ได้มีการตัดสินใจว่าแบบ เฮ้ย ฉันจะคบลูกครึ่ง แต่ที่เข้ามามีแต่คนที่กล้ามากกว่า เพราะหวายรู้สึกว่าบางทีหนุ่ม ๆ บ้านเราไม่ค่อยกล้าเท่าไหร่

ดราม่า ?
ก็สนุก เป็นโปรเจกต์ที่สนุกมาก แต่ว่าคือเราก็ไม่ได้คิดว่าการตอบรับมันจะขนาดนี้ ต้องบอกก่อนว่าเวลาหวายออกผลงานมา ส่วนมากแล้วเนี่ย จะมีคนชอบไม่ชอบมาก มีคำติมากกว่า ในเรื่องรูปร่าง อวบ อะไรแบบนี้ สมัยนั้นจะมีเรื่องการแต่งตัวด้วย เพราะว่าตอนที่หวานเหมือนออกยอมให้จับนะอะไรอย่างนี้ เราโชว์บ๊อกเซอร์ เหมือนคนยัง งง อยู่ว่าเด็กคนนี้มันทำอะไรวะ แต่ท้ายที่สุดเป็นตัวของตัวเองมาตลอด

คนชมเยอะ ?
คืออยากทำโปรเจกต์นี้มานานมากแล้ว แต่ว่าเขาเรียกว่าไงดี คือเราก็รู้สึกผิดเหมือนกัน ในผลงานที่มีคนชมเรามาก ๆ เยอะกว่าเมื่อก่อน กลับกลายเป็นว่าคนอื่นอะต้องมานั่งเสียใจไง ก็คือเรามานั่งดีใจกับการที่คนชมเรามันก็น่าเกลียดป่ะ อยากให้ชมทุกคนมากกว่า ตอนนั้นมันหนักมากจริง ๆ สำหรับหวาน ทุกคอมเมนต์คือแบบไม่ดูดีกว่า รู้สึกผิดมาก ๆ อยากจะบอกว่าเราไม่ได้แบกทีม หรืออะไรเลยนะทุกคน เราก็รับชิ้นงานนี้มาพร้อม ซ้อมเต้น อัดเสียงเท่านั้น พยายามเท่ากัน

ไม่ถูกกับคนใน 2021 ราตรี ?
คืองงมากกับอันนี้ คือหวายลงรูป หวายลงรูปเป็นสไลด์ไง แล้วทุกคนตีความไปเร็ว และไกลมาก เราไม่ได้ตั้งใจ เราไม่ได้มีเจตนาแบบนั้น ไม่ได้ไม่มีใครไม่โอเคกันเลย อย่างที่คนแบบพยายามที่จะแบบเหมือนปั่นอะ คือมันไม่มีอะไรนอกเหนือการทำงาน

ทำไมไม่ทำต่อ ?
ไม่รู้เหมือนกัน คือเท่าที่หวายเข้าใจนะคะ พี่ ๆ ทีมงานก็พยายามกันมาก ๆ กับเพลงที่สองของพวกเรานะคะ แล้วกระแสตอบรับค่อนข้างที่ดี หวายคิดว่าด้วยความรู้สึกของทุกคน และอะไรหลาย ๆ อย่าง ถ้าทำให้เราไปต่อกับโปรเจกต์นี้้ ผู้ใหญ่อาจจะคิดว่ามันอาจจะไม่เหมาะสมหรือเปล่า อันนี้ก็ไม่รู้เหมือนกันนะ

หวาย

ชินไหมกับดราม่า ?
ไม่ชินนะ มันเหมือนจะชินแต่ว่ายังไงมันก็ต้องเจ็บ มันก็ต้องเสียใจ

เป็นโรคซึมเศร้า ?
แต่เป็นมานานมาก กินยา กินทุกวัน ถ้าไม่กินคือของหวาย หมอไม่ให้หยุดเลย ถ้าหยุดแล้วคือมันจะ down มาก ๆ จะดิ่ง มันจะซับซ้อนนิดนึง

เกิดจากดราม่าหรือเปล่า ?
มันก็ทำให้แย่กว่าเดิม ที่หวายเป็น เพราะหวายถูกบูลลี่ ก่อนที่จะเข้าวงการด้วยค่ะ เหมือนเราโดนที่โรงเรียน ช่วงที่เราจะเป็นนักร้อง มันก็หนักขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อก่อนเราไม่มีโซเชียลมีเดียใช่ป่ะ ที่เราสามารถที่จะบอกทุกคนว่า เฮ้ย คาแรคเตอร์อาจะเป็บแบบนี้นะ แต่ไม่ได้เป็นตลอด คือเขาคิดว่าเราอะ เป็นคนที่แข็งแกร่งมาก ไม่มีใครสามารถที่จะทำให้เราเสียใจได้ เราอยากเป็นคนที่มีความมั่นใจมาก

กี่ปีแล้วที่เป็นซึมเศร้า ?
ตั้งแต่สิบสี่ถึงสิบแปด

ห้ามหยุดยา ?
มันจะมีช่วงนึงที่หวายดื้อหยุดเอง เป็นช่วงที่หนักที่สุดในชีวิตเลยค่ะ มันมีวันหนึ่งมองกระจกแล้วว่าฉันสวย ซึ่งไม่เคยมีความรู้สึกแบบนี้เลย ก็เลยรู้สึกแบบดีขึ้นแล้ว ไม่บอกหมอ ไม่บอกแแม่ว่าหยุดยา กลายเป็นว่าทำงานไม่ได้ สติก็ไม่อยู่กับตัว อะไรประมาณนี้ค่ะ ก็เลยยอมบอกคุณหมอว่าหยุดไป

แนวทางเขาบอกไหมหยุดยาเมื่อไหร่?
ไม่มี คือไม่พูดถึงระยะยาว อยู่กับปัจจุบันให้มากที่สุด หวายก็จะนึกถึงอดีตบ่อย

สาวคลั่งรัก ?
แฮปปี้กับความรัก เจ็ดปีแล้ว เราเคยเจอกันตั้งแต่วัยรุ่น แล้วเขาสารภาพมาชอบเรา แต่เราก็มีแฟนไง ตกใจมากตอนนั้น แต่พอไป ๆ มา ๆ พอเราเลิกกับแฟน เขาก็ดีกับเรามาตลอด แล้วเราก็มีแฟนอีก ไม่คบกันเขาด้วย แต่เขาบอกว่าตั้งแต่เจอเรา เขาคิดว่าคนนี้ใช่มาก เขาก็เข้ามาตลอด แต่ครั้งนี้เขามาบอกว่าเรารอจริง ๆ นะ หวายก็เลยแบบให้ใจไปเลย เขาเป็นสเป็ก แต่เขาดีมาก ๆ แต่กลัวทำเขาเสียใจหรือเปล่า

อยู่ไกลกัน ?
เขาอยู่ภูเก็ตค่ะ

คนนี้แม่ชอบไหม ?
ชอบค่ะ คนนี้แม่ไฟเขียวมาก ๆ เขาค่อนข้างเทคแคร์เราดีมาก ๆ ทำให้เห็นว่ารักเราจริง ๆ

หวาย1

หวาย4

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo