Entertainment

‘หยาดทิพย์’ อาการหนักเข้า ICU หลังติดโควิดขณะท้อง ‘น้องเมย่า’ โล่งเลี้ยงลูกไม่เจอดราม่า

หยาดทิพย์ ย้อนเล่าเหตุการณ์ ติดโควิด-19 ขณะตั้งท้อง น้องเมย่า อาการหนักต้องเข้า ICU โล่งยังไม่เจอดราม่าชาวเน็ตช่วยเลี้ยงลูก

กลายเป็นคุณแม่ป้ายแดงอย่างเต็มตัว สำหรับนางเอกสาว หยาดทิพย์ ราชปาล ที่ได้ให้กำเนิดทายาทคนแรก น้องเมย่า ด.ญ.รามาวดี รัศมีรามา ออกมาลืมตาดูโลกกว้าง เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม ที่ผ่านมา ก่อนที่จะสร้างความฮือฮาหนักมาก เมื่อคุณแม่คนสวยพร้อมกลับมาทำงานอย่างเต็มตัว หลังจากที่คลอดลูกสาวได้เพียงแค่ 1 เดือนกว่า ๆ เท่านั้น

12 หยาดทิพย์4

หยาดทิพย์ อาการหนักเข้า ICU หลังติดโควิดขณะท้อง น้องเมย่า โล่งเลี้ยงลูกไม่เจอดราม่า

ซึ่งล่าสุด หยาดทิพย์ ก็ได้มีโอกาเจอสื่อมวลชนในรอบหลายเดือน ก็ได้เปิดใจอัปเดตชีวิตของคุณแม่ลูกหนึ่งให้ฟังว่า “ดีนะคะ ดีมาก ๆ เลย ถึงแม้ตอนแรกหยาดจะยังจินตนาการไม่ออก เพราะในครอบครัวของทั้งสองฝ่ายยังไม่เคยมีใครมีเด็กดังนั้นมันก็เลยเป็นความรู้สึกที่เรายังไม่คุ้นชิน แต่พอน้องเกิดมามันเป็นอะไรที่ดีมาก ๆ ค่ะ เขาสร้างรอยยิ้ม เขาสร้างความสุขให้ครอบครัวของเรา”

“รู้สึกว่าชีวิตเราก้าวไปอีกสเต็ป เราโตขึ้น โตขึ้นในทุก ๆ ด้าน และตอนนี้เราก็ไม่รับผิดชอบแค่ชีวิตตัวเองกับครอบครัวของเรา แต่มันกลายเป็นว่าครอบครัวเราใหญ่ขึ้น เรามีความรับผิดชอบมากขึ้นในหลายเรื่องค่ะ ซึ่งเขาเติมเต็มทุกอย่างเลยค่ะ ทุก ๆ พัฒนาการของเขามีความน่ารักให้เราเห็น หรืออย่างที่คนเขาพูดกันว่าถ้าเป็นแม่แล้วจะเห่อลูก เรื่องนี้จริงค่ะ (หัวเราะ) ถามว่าเลี้ยงยากไหมมันก็ไม่ได้ง่ายค่ะ แต่ตอนนี้น้อง 3 เดือนครึ่งแล้ว ทุกอย่างมันก็เข้าที่เข้าทาง”

12 หยาดทิพย์3

“ตอนนี้หุ่นกลับมาเท่าเดิมแล้วค่ะ จริง ๆ หยาดไม่ได้ตั้งใจลดเลยนะคะ และหยาดก็ทานเพิ่มขึ้นเยอะมากเลยด้วย แต่เนื่องจากว่าน้องทานนมแม่ และอาจจะเป็นเพราะหยาดนอนน้อย ดังนั้นพอกลับมาทำงานมันก็เลยลดลงไปฮวบเดียวเลยประมาณ 10 กว่ากิโลภายใน 1 เดือน”

“ย้อนไปช่วงที่ติดโควิด ตอนนั้นก็ค่อนข้างหนักด้วยความเครียดค่ะ เพราะหยาดท้องประมาณ 4-5 เดือน หนักเหมือนกันค่ะ หยาดต้องเข้าห้อง ICU แต่เรื่องนี้มันก็ไม่ได้ออกข่าวอะไรเยอะ เนื่องจากพอหยาดป่วย หยาดก็เลยไม่ได้มีเรี่ยวแรงออกมาอัปเดตอะไร อีกอย่างหยาดก็มีโรคประจำตัวอยู่แล้วด้วยเป็นโรคลิ่มเลือดอุดตัน เป็นมานานหลายปีแล้ว ดังนั้นพอหยาดเป็นโควิด แถมยังท้องอีก มันก็เลยยิ่งเสี่ยงกับการกระตุ้นเรื่องนี้ ช่วงนั้นก็เลยต้องดูแลกันใกล้ชิดเลยค่ะ ดูแลกันยาว ๆ แต่ว่าตอนนี้ทุกอย่างเป็นปกติแล้ว (ยิ้ม)ร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ทุกอย่างเลยค่ะ แต่เรื่องโรคประจำตัวที่เคยเป็นก็ยังต้องดูแลกันต่อไป”

12 หยาดทิพย์2

“ช่วงนั้นตัวเราเองมีความกังวล เนื่องจากหยาดไม่ได้รับข้อมูลอะไรที่ชัดเจนเหมือนทุก ๆ คน ดังนั้นพอจะย้อนกลับไปตอนนั้น คือ…มันยังไม่ค่อยมีข้อมูลนะคะ ทุกอย่างมันยังไม่ค่อยมีข้อมูล ดังนั้นอยาดจึงต้องพยายามวางใจและปล่อยให้คุณหมอเขาดูแล”

“หยาดได้รับข้อความเยอะมากจากทุก ๆ คนที่เขาเป็นห่วง ทั้งแฟนคลับทางบ้านที่ส่งเข้ามาทางอินสตาแกรม หรือจากเพื่อนๆ ดังนั้นหยาดจึงขออนุญาตใช้พื้นที่ตรงนี้บอกกับทุกคนนะคะว่า ที่หยาดไม่ได้ตอบข้อความทุกคนในตอนนั้นเป็นเพราะหยาดไม่มีแรงจริง ๆ ขนาดแค่พูดปกติหยาดยังหายใจไม่ทันเลย มือไม้มันไม่มีแรง หยาดป่วยหนักมากค่ะตอนนั้น หยาดขอขอบคุณทุกคนด้วยนะคะสำหรับกำลังใจที่ส่งให้”

12 หยาดทิพย์1

“ยังไม่ค่อยเห็นคอมเมนต์ชาวเน็ตที่อาสาช่วยเลี้ยงลูก ส่วนใหญ่จะเป็นในลักษณะเวลาที่หยาดถ่ายรูปลูก และลูกหยาดเขาเป็นเด็กผู้หญิง เขาเปลี่ยนชุดบ่อย ดังนั้นคอมเมนต์ก็จะเป็นการถามมากกว่า อย่างเช่น ชุดน่ารักซื้อที่ไหน เป็นคอมเมนต์ในลักษณะของความน่ารัก เป็นข้อความในเชิงบวก จะมีก็แค่แบบลดความอ้วนหรือเปล่า ซึ่งหยาดก็ตอบตรงๆ ว่าหยาดไม่ได้ลด หยาดนอนน้อยจริง ๆ วันหนึ่งหยาดนอนแค่ 4 ชั่วโมงได้มั้ง ซึ่งน้ำหนักมันก็ลงของมันเอง”

“อย่างล่าสุดทำทะเลเดือด ก็คือไม่ได้ไปทะเลมาเกือบปีไงคะ พอได้ไปมันก็เลยดีใจมาก (หัวเราะ) ก็ขอแซ่บนิดหนึ่งเนอะ สามีไม่ว่า เขาแล้วแต่หยาดเลย อยากทำหรือไม่อยากทำอะไรก็แล้วแต่ให้เราตัดสินใจเอง”

3 หยาดทิพย์3

3 หยาดทิพย์1

3 หยาดทิพย์2

batch หยาด4

batch หยาด3 1

batch หยาด1 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo