Entertainment

ใจแม่แทบขาด ‘พลอย’ ภรรยานักร้องดัง ลูกหายโควิด 3 เดือน ต้องเข้าไอซียู พบโรคอุบัติใหม่

ใจแม่แทบขาด พลอย ภรรยา มอร์ มอร์กะจาย ทุกข์ใจแสนสาหัส ลูกชายต้องเข้าไอซียู พบโรคอุบัติใหม่ MIS-C ผลต่อเนื่องจากโควิด-19

แม้จะรักษาตัวจากการป่วยติดเชื้อโควิด-19 ทั้งครอบครัว จนหายดีมาเกือบ 3 เดือนแล้ว สำหรับครอบครัวของ มอร์-ธนพัชร์ ซัวเกษม จากวง มอร์กะจาย ศิลปินดังยุค 90 แต่ล่าสุด (13 ธ.ค.) ก็ทำเอาคนเป็นพ่อแม่ใจแแทบขาด เมื่อต้องส่งลูกชาย น้องพอล เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเป็นการด่วน

3 พลอย ภรรยามอร์กะจาย6

ใจแม่แทบขาด พลอย ภรรยา มอร์ มอร์กะจาย ลูกหายโควิด 3 เดือน ต้องเข้าไอซียู พบโรคอุบัติใหม่

โดย คุณพลอย ภรรยาของนักร้องดัง ได้เฟซบุ๊กส่วนตัว Ploy Mafear เผยภาพขณะพาลูกชายส่งโรงพยาบาล พร้อมข้อความว่า “ทุกข์ใจแสนสาหัส แม่สงสารลูกจับใจ เพราะโควิดหายมาเกือบ 3 เดือน แต่ยังทำร้ายน้องได้อีก” ท่ามกลางแฟน ๆ และชาวเน็ตที่เข้าไปส่งกำลังใจให้เป็นจำนวนมาก

3 พลอย ภรรยามอร์กะจาย4

3 พลอย ภรรยามอร์กะจาย5

ซึ่งต่อมา คุณพลอย ก็ได้ออกมาอัปเดตอาการของ น้องพอล โดยระบุว่า “สรุปผลแล็ปออกมาน้องเป็น MIS-C โรคอุบัติใหม่ผลต่อเนื่องจากโควิด ตอนนี้น้องกำลังจะถูกส่งตัวไปรักษาที่รพ.รามาธิบดี ในห้อง icu (ห้ามเฝ้า ห้ามเยี่ยม)”

“แม่ขอให้สิ่งศักดิ์ทั้งหลายในสากลโลก รวมถึงผลบุญที่แม่กับพ่อได้สร้างไว้ทั้งในอดีตชาติ ปัจจุบันชาติ ขอให้ปกปักรักษา ดช.ธนเทพ ซัวเกษม ให้ปลอดภัย รักษาสิ่งใดอย่าได้ติดขัด ขอให้ลูกแม่เข้มแข็ง ปลอดภัยหายป่วยในเร็ววันด้วยเทอญ สาธุ… By mafear #มอร์พอลพลอย #ดวงใจของพ่อและแม่ #แม่จะเข้มแข็งเพื่อลูก #รักสุดหัวใจ”

3 พลอย ภรรยามอร์กะจาย3

3 พลอย ภรรยามอร์กะจาย2

3 พลอย ภรรยามอร์กะจาย1

สำหรับ โรค MIS-C เป็นโรคอุบัติใหม่ที่อาการคล้ายคลึงกับโรคคาวาซากิ แต่โรค MIS-C มักพบในผู้ป่วยเด็กโต แตกต่างจากโรคคาวาซากิที่มักพบในผู้ป่วยเด็กเล็ก อาการมีใข้สูง ผื่น ตาแดง ปากหรือลิ้นแดง มือเท้าบวมแดง และอาการต่อมน้ำเหลืองที่คอโตคล้ายคลึงกับโรคคาวาซากิ ถ่ายเหลว ปวดท้อง อาเจียน หากมีอาการรุนแรงผู้ป่วยอาจมีภาวะช็อกและเสียชีวิตได้ ผู้ปกครองจึงควรเฝ้าระวังอาการของเด็กหลังหายป่วยจากโรคโควิด-19 อย่างใกล้ชิด (ที่มา : chulalongkornhospital)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo