Entertainment

ช็อกทั้งบ้าน! ป๊อก ภัสสรกรณ์ ถูกสั่งผ่าตัดด่วน หลังพบเนื้องอกในสมอง

ไม่ได้ทันตั้งตัวกันเลย ล่าสุด ป๊อก ภัสสรกรณ์ ได้ออกมาเปิดใจถึงการผ่าตัดด่วนก่อนหน้านี้ พร้อมเล่าเหตุการณ์นาทีที่รู้ว่าเป็นเนื้องอกในสมอง

เกิดคำถามขึ้นมากมาย หลังจากที่นักร้องชื่อดัง ป๊อก ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์ สามีของนางเอกสาว มาร์กี้ ราศรี ได้ออกมาโพสต์ภาพบนอินสตาแกรมส่วนตัว @pokmindset เข้ารับการรักษาด้วยการผ่าตัด ท่ามกำลังใจจากครอบครัว และแฟน ๆ ซึ่งหลายคนก็เกิดความสงสัยว่า หนุ่มป๊อก ป่วยเป็นอะไร ?

ปกป๊อก1

ป๊อก ภัสสรกรณ์ ถูกสั่งผ่าตัดด่วน หลังพบเนื้องอกในสมอง

ล่าสุด (11 ธ.ค.) ป๊อก ได้ออกมาเผยอาการป่วยผ่านช่องยูทูบ Mindset TV ตอน ตกใจทั้งบ้าน! หมอสั่งผ่าตัดสมองด่วน | ป๊อกกี้ on the run SS4 EP50 โดยเจ้าตัวได้แจงว่า “ที่บ้านถามอยู่เหมือนกันว่าจะออกมาพูดเรื่องนี้ได้ไหม สำหรับผมเอง เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ช็อกมาก ๆ สำหรับตัวผมเอง และครอบครัว ไม่เคยนึกเลยว่าจะเกิดขึ้นกับเราเร็วขนาดนี้ ปีนี้ผมเพิ่งอายุ 35 ปี

สิ่งที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ ผมมีอาการปวดหัว ก็พยายามหาคำตอบกับสิ่ง ๆ นี้ มาเกือบ 1 เดือน ได้ไปหาหมอมาหลายที มีอาการหูอื้อพร้อมกันทั้ง 2 ข้างก่อน เราเครียดไปหรือเปล่า นอนน้อยนอนไม่พอหรือเปล่า น้ำในหูไม่เท่ากัน บ้านหมุนได้ ก็เลยไปหาหมอหู ตา คอ จมูก ซึ่งผลตรวจทุกอย่างออกมาคือดีหมด

อาการเริ่มหนักขึ้นเรื่อย ๆ จากตอนแรกที่เป็นหูอื้อ 3-4 วัน หลัง ๆ มีอาการทุกวัน พร้อมกับปวดตรงท้ายทอย และตอนที่พีคที่สุดคือเหมือนมีคนบีบขมับสองข้างเข้าหากัน เป็นทุกวัน พร้อมกันวันละ 4-5 รอบ ที่หนักที่สุดเลยผมต้องหลับตา ปวดมากจนต้องหลับ รู้สึกว่าจะล้ม ต้องหาที่จับ หาเสา หากำแพง ที่ทำให้เรารู้สึกปลอดภัย เรียกว่าวิกฤติเลยดีกว่า ผมไม่เคยมีความรู้สึกนี้เข้ามา ครั้งสุดท้ายก็เลยตัดสินใจโทรหาคุณพ่อของผมเอง ให้แนะนำคุณหมอเกี่ยวกับสมอง เกี่ยวประสาท ก็รอนัดคุณหมอ เล่าอาการให้หมอฟัง และอยากทำ MRI ก็ไม่ได้มีวิตกอะไร

ป๊อก1

พอกลับไปผลออกมา หมอก็โทรมากลับมาบอกผม ผมก็ฟังเสียงคุณหมอก็รู้เลยว่าไม่ดี แย่แน่ ๆ คุณหมอบอกสะดวกกลับมาไหม อยากให้ฟังด้วยกัน จิตใจไม่อยู่แล้ว ผมเลยบอกว่าผมกลับไป ก็ตกใจมาก สิ่งที่ไม่คาดคิดเลยก็เกิดขึ้นกับเราจริง ๆ จอก้อนเนื้องอกในสมองของผม อย่างที่ผมบอกไม่ได้คิดถึงเรื่องนี้เลย ที่ผมตกใจกว่านั้นคือ ถ้าเป็นคุณหมอ คุณหมอจะไม่รออะไรแล้ว เขาบอกให้ผ่าออก เปิดกระโหลกออก 3.5-4 เซนติเมตร ไซส์ประมาณเท่าลูกปิงปอง เคยมีประสบการณ์ที่ไม่ค่อยดีกับคนในครอบครัวไปผ่าตัดเกี่ยวกับสมองแล้วไม่ได้กลับมา เป็นประสบกาณ์ที่กลัว กลัวมาก แล้วแอบคิดว่าผมโชคไม่ดีล่ะ ถ้าผ่าแล้วไม่กลับมา ไม่ได้เตรียมตัว เตรียมใจตรงนั้น สิ่งที่ลอยขึ้นมาก็คือหน้าลูก และครอบครัวของผม

วันนั้นที่พูดขึ้นมาปุ๊บ ผมก็ไม่รู้จะพูดอะไร น้ำตาก็ไหล มาร์กี้ก็เหมือนกัน ผมแค่อยากมีเวลาให้เขามากกว่านี้ ผมคิดว่าถ้าผมดวงไม่ดี ไม่ฟื้นกลับมา ถ้าไม่มีชีวิตอยู่อีกแล้วเขาจะทำยังไง มันเหมือนกันไม่ได้เตรียมตัว เตรียมใจกับสิ่งเหล่านี้สักนิดเดียว ผมอยากจะบอกว่าผมคิดแค่ว่าผมต้องเปลี่ยนการใช้ชีวิตของผมแล้ว ผมเลยคิดว่า ณ ตอนนั้น ผมอยากได้โอกาสอีกครั้งอยู่กับครอบครัวของผม ผมรู้แล้วว่าสิ่งที่ผมทำมาทั้งหมด มันไม่มีอะไรมีค่าเลยถ้าไม่มีชีวิตอยู่กับพวกเขา

ป๊อก3

การผ่าตัดนี้ค่อนข้างซีเรียสมาก เป็นการผ่าตัดค่อนข้างใหญ่ ณ ตอนนั้น ที่ผ่าตัดแล้วได้เห็นของจริงกับไซส์ไม่ใช่เท่ากับลูกปิงปองที่วิเคราะห์กันไว้ ไซส์จริง ๆ เกือบเท่าลูกเทสนิส ระหว่างนั้นออกมาจากห้องผ่าตัด สิ่ง ๆ หนึ่งได้ยินคือ คุณหมอต้องประชุมระหว่างครอบครัวผู้ป่วยและทีมที่ดูแลด่วน มันเป็นอะไรที่ไม่ค่อยจะดีนักหรอก เพราะว่ามันเป็นอะไรที่ค่อนข้างซีเรียส ผมรู้แค่นั้น แต่สุดท้ายแล้วที่รู้หลังจากนั้นคือแคนเซิลว่าไม่ต้องแล้ว

หลังผ่าตัด คุณหมอก็เล่าการว่า จากการผ่าตัดทั้งหมดทุกอย่างที่คิดว่าจะเป็นก็ไม่ใช่ ไม่ใช่เนื้อร้าย คุณหมอเขาก็แปลกใจว่าไม่เป็นได้อย่างไร เพราะทุกอย่างมันไปในทิศทางนั้น สรุปคือเป็นเนื้องอกที่พบได้ในเด็ก เคสที่เป็นผู้ใหญ่ที่เจอเนื้องอกชนิดนี้น้อยมาก มันเป็นสิ่งที่แปลกใจ แต่มันเป็นสิ่งที่ดีที่สุด เอาออกไปแล้ว ไม่ต้องทำการรักษาอะไรต่อ”

ป๊อก

ป๊อก2

ป๊อก4

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo