Entertainment

อบอุ่นหัวใจ! ความรักของคุณพ่อคนบันเทิง ทำทุกอย่างเพื่อเป็นแบบอย่างให้กับลูก

อบอุ่นกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว! ความรักระหว่าง “พ่อ-ลูก” คนบันเทิง ที่ พ่อคนนี้ พร้อมทำทุกอย่างเพื่อเป็นแบบอย่าง ให้กับลูกที่รัก เพราะ “ลูกคือหัวใจของเรา”

ความรักเป็นนามธรรมที่สามารถแสดงออกได้เป็นรูปธรรม อีกทั้งความรักเป็นสิ่งที่คนทุกคนไม่ว่าจะอยู่ในช่วงวัยใดก็แล้วแต่ล้วนต้องการความรักมาเติมเต็มจิตใจอยู่เสมอ เพราะความรักเป็นสิ่งที่ก่อให้เกิดความสุข ความปิติ ความอบอุ่นใจ โดยเฉพาะความรักของพ่อแม่ที่มีต่อลูกนั้นเป็นความรักที่ละเอียดอ่อนลึกซึ้ง มีคุณค่าและมีความหมายเพราะเป็นสิ่งที่หล่อหลอมให้ลูกเติบโตขึ้นเป็นคนที่มีคุณภาพในสังคม เป็นคนที่มีจิตใจเต็มล้นไปด้วยความเมตตากรุณาและความดีงาม ความรักเปรียบเสมือนภูมิคุ้มกันจิตใจให้กับลูกอีกทั้งช่วยส่งเสริมพัฒนาการการเรียนรู้ที่ดีของลูกอีกด้วย

ความรักของคุณพ่อคนบันเทิง ทำทุกอย่างเพื่อเป็นแบบอย่างให้ลูก

สำหรับคุณพ่อมือใหม่ในวงการบันเทิงหลาย ๆ คน วันนี้คงเป็นวันพ่อปีแรกที่ได้เป็นคุณพ่อเต็มตัว บางคนก็เพิ่งเริ่มเป็นพ่อได้ไม่กี่ปี การเป็นต้นแบบคุณพ่อที่ดี เพื่อลูกที่รัก เพราะ “ลูกคือหัวใจของเรา” นั้น โดยเฉพาะเหล่าคุณพ่อที่กว่าจะมีลูกได้เรียกว่ายอมที่จะปรับเปลี่ยนโหมดชีวิตของตัวเองเพื่อปลูกรากฐาน สร้างความผูกพันกับคุณลูกให้ดีที่สุด

batch คุณพ่อคนบันเทิง1

โย่ง อาร์มแชร์ เป็นปีแรกในชีวิตของผมที่รอมานาน ซึ่งทาง Genesis Fertility Center (GFC) คือทำให้ผมได้สัมผัสกับคำว่า พ่อ อย่างเต็มความภาคภูมิใจเลยครับ ตอนนี้ผมคือ เรียนรู้ทุกอย่างรอบตัวต้องบอกว่ารอบด้านเลยก็ว่าได้ เพราะว่าตอนนี้ น้องอบเชย ยังเล็กมากเขายังไม่สามารถเรียนรู้อะไรได้ แต่เราคือคนที่ต้องเรียนรู้แทนเขา และเรียนรู้ตัวเขาตั้งแต่เวลาตื่นจนถึงเวลานอน ดูแลการพัฒนาของเขาที่เปลี่ยนไปทุกวัน มีความสุขมาก ๆ เลยครับตอนนี้

batch คุณพ่อคนบันเทิง2

ต๊ะ บอยสเก๊าท์ หรือ ต๊ะ วินรวีร์ : ตั้งแต่ที่มี น้องปิ๊งปิ๊ง เปลี่ยนครับ พอมีลูกแล้วศูนย์กลางจักรวาลไม่ใช่เราแล้ว แต่ไปอยู่ที่ลูก ทุกอย่างหมุนตามเขา ถ้าเขาร้องไห้ เราต้องตื่น ถ้าเค้าไม่ยอมให้เราทำแบบนี้ เราก็ทำไม่ได้ อีกอันที่เปลี่ยนไปมากคือ ลูกเกิดมาเพื่อลดอัตตาเรา ทุกสิ่งทุกอย่างไม่ใช่ของเราแล้ว พื้นที่สะอาดอยู่ ลูกทำของกินหก เราก็ต้องมีเช็ดพื้น แต่ผมมีความสุขนะ ทุกเวลาที่ได้อยู่กับเขาเพราะเราจะมองหน้ากับภรรยาประจำว่า 15 ปีเลยนะที่เราเฝ้ารอเขามาอยู่มาสร้างความสุขให้กับครอบครัวเราขนาดนี้เพราะทาง GFC ได้สานฝันให้ครอบครัวของจริงเนอะ ที่ทำให้เราได้มีลูกสมดั่งใจหวัง

batch คุณพ่อคนบันเทิง3

เจมส์ เรืองศักดิ์  สำหรับผมแล้วหน้าที่ของ พ่อ คือเป็นหน้าที่ที่ยิ่งใหญ่มากๆในชีวิตเลยครับ ปีหน้าเราก็ตั้งใจว่าจะมีน้องอีกคนให้กับ น้องเมดา ซึ่งตอนนี้เราก็ฝากตัวอ่อนกันไว้เป็นที่เรียบร้อยกับทาง Genesis Fertility Center (GFC) รอจัดการกับบ้านที่สร้างใหม่ให้เรียบร้อยลงตัว แต่ตอนนี้หน้าที่หลักที่สำคัญของผมกับภรรยาคือ ดูแล น้องเมดา ให้เวลาเขามากที่สุดต้องบอกเลยว่าตัวของเราติดกันแทบจะ 24 ชั่วโมงเลยก็ว่าได้ครับ สำหรับคำว่า พ่อ ของผมไม่มีคำไหนที่จำกัดคำนี้ได้เลยเพราะเป็นคำที่ยิ่งใหญ่มากๆ ดังนั้น ผมจึงอยากทำหน้าที่ พ่อคนนี้ ให้สมบูรณ์แบบที่สุดเพื่อที่จะเป็นแบบอย่างของลูกได้

ความสุขไม่จำเป็นต้องเป็นสิ่งที่เป็นวัตถุเงินทองเสมอไป แต่ความสุขที่มีค่าคือการให้เวลากับลูก บอกรักลูก และแสดงความรักซึ่งกันและกันในครอบครัว โดยทำให้ลูกเห็

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo