Entertainment

‘หมอเจี๊ยบ’ ซัดกฎหมายสมรสเท่าเทียมล้าหลัง ขออย่ามองเราเป็นคนไม่เท่ากัน

จากประเด็นดังที่โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจ สำหรับเรื่องของ #สมรสเท่าเทียม ที่มีการถกเถียงเป็นอย่างมาก จนถึงขั้นติดเทรนด์บนทวิตเตอร์ไปก่อนหน้านี้ หลังศาลรัฐธรรมนูญเผยคำวินิจฉัยฉบับเต็ม ว่าด้วยเรื่องการสมรสที่เท่าเทียม ท่ามกลางกระแสมิพากษ์วิจารณ์สนั่นโซเชียล

batch ต้น3

“หมอเจี๊ยบ” ซัดปมสมรสเท่าเทียม ขออย่ามองเราเป็นคนไม่เท่ากัน

ล่าสุด คุณหมอคนเก่งอย่าง เจี๊ยบ-ลลนา ก้องธรนินทร์ ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านทางสตอรี่อินสตาแกรม @jeab_lalana เกี่ยวกับประเด็นนี้ว่า คุณเอาอะไรมาตัดสินว่าพวกเราสร้างความผูกพันอันละเอียดอ่อนนั้นไม่ได้ การมีลูกออกมาได้ ไม่ได้หมายความว่าความสัมพันธ์นั้น จะละเอียดอ่อนและสร้างความมั่นคงให้ประเทศชาติ เราอยู่ในโลกเดียวกันหรือเปล่า คนเขียนอันนี้ หรือคุณหลงยุคอยู่ดึกดำบรรพ์

batch %E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%88%E0%B8%B5%E0%B9%8A%E0%B8%A2%E0%B8%9A2

การจะเอาแต่สืบพันธุ์คืองง? คุณพี่เคยเห็นคนที่เขามีพร้อมอุปการะเด็กแล้วเขามีคุณภาพชีวิตที่ดีไหมคะ แล้วคุณพี่เคยเจอการสืบพันธุ์แบบไม่พร้อมไหมคะ คุณพี่เห็นปัญหาตามมาไหม แค่จะบอกคุณพี่ว่า การที่คนเราจะสืบเผ่าพันธุ์ได้หรือไม่ มันไม่ใช่จุดเริ่มต้นสถาบันครอบครัวนะคะ

คนอื่นว่าหนักแล้ว อันนี้หนักกว่า เห้อ ใครเอา Ampelosaurus มาโคลนนิ่งเพื่อออกกฎหมาย มันไม่จำเป็นต้องเป็น LGBTQ หรอก ถ้าจะจดทะเบียนกันปลอมอ่ะ ชายหญิงก็ทำได้ สรุปง่าย ๆ พวกคุณมองพวกเราเป็นคนไม่เท่ากัน แล้วที่บอกสามีเบิกค่ามะเร็งปากมดลูก ภรรยาเบิกค่าต่อมลูกหมาก จะตรวจวุ่นวายคุณพี่เป็นหมอหรอ เอาจริงนะ มันก็ไม่ได้ยากเย็นหรือลำบากอะไร เห็นเสียเงินกับอย่างอื่นได้เยอะแยะ แต่สิ่งหนึ่งที่เป็นความจริง คือพวกเราเป็นคนเท่ากัน และต้องการสิทธิที่เท่าเทียม

batch เจี๊ยบ1 batch เจี๊ยบ2 batch เจี๊ยบ3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo