Entertainment

คำตอบปังมาก ‘บุ๋ม ปนัดดา’ กับปมดราม่า วิจารณ์ ‘แอนชิลี’ เหยียบธง

คำตอบปังมาก บุ๋ม ปนัดดา กับปมดราม่า วิจารณ์ แอนชิลี เหยียบธง ชี้ต้องดูที่เจตนา แสดงความคิดเห็นได้ แต่ต้องรับฟังความเห็นคนอื่นด้วย เชื่อแค่อยากนำเสนอความภาคภูมิใจของไทยที่นำไปสู่จักรวาล 

จากกรณีดราม่าภาพโปรโมท แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส เจ้าของตำแหน่ง มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 ที่หลายคนมองว่าไม่เหมาะสม เพราะมีการเหยียบธงชาติไทย จนกลายเป็นกระแสดรม่าใหญ่โต ถึงขั้นมีการยื่นฟ้องเอาผิด พ.ร.บ.ธง ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ดราม่า วิจารณ์ แอนชิลี เหยียบธง

คำตอบปังมาก บุ๋ม ปนัดดา กับปมดราม่า วิจารณ์ แอนชิลี เหยียบธง

ล่าสุด (25 พ.ย.) นางงงามรุ่นพี่ บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี นักแสดงสาวชื่อดัง และนางสาวไทย 2543 ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “ต้องดูที่เจตนานะ ดูที่เจตนาของการกระทำ คือถ้าเป็นการเอาธงชาติมาเหยียบและกระทืบ หรือเอามาเผาไฟ อันนั้นคือการเหยียดเต็ม ๆ แต่ถ้าหากเป็นภาพที่เขายืน และมีข้อความว่า Road to the universe พร้อมกับคาดสายสะพายที่เขียนคำว่า Thailand อันนี้เราต้องแบ่งแยกเจตนาตรงนี้ด้วยเช่นกัน แต่มันก็อาจจะเป็นความถือสาของคน คนที่เขารักมาก ๆ”

“ซึ่งเราก็ต้องฟังความเห็นที่หลากหลาย เพียงแต่ว่าอยากให้ดูเจตนาของน้องและกองประกวดร่วมด้วย เขาไม่ได้มีเจตนาหรอก เขาแค่อยากนำเสนอความภาคภูมิใจของประเทศไทยที่นำไปสู่จักรวาล ฉะนั้น ไม่ว่าใครก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นนางงาม จะเป็นนักกีฬา หรือใครด้านไหนก็ตาม ใครที่คาดสายสะพาย Thailand หรือนำประเทศไปสู่ตรงนั้น เราต้องสนับสนุนเต็มที่ค่ะ”

บุ๋ม ปนัดดา กับปมดราม่า วิจารณ์ แอนชิลี เหยียบธง

“เรื่องนี้ค่อนข้างละเอียดอ่อน มีทั้งคนที่เข้าใจและไม่เข้าใจ มันต้องใช้เวลาค่ะ แต่จริง ๆ แล้วบุ๋มอยากให้ดูเจตนามากกว่า ไม่อยากให้มานั่งด่าด้วยความรุนแรงผ่านโซเชียล คือเราแสดงความคิดเห็นได้ แต่ก็ต้องรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นด้วย ตัวบุ๋มเองภาคภูมิใจด้วยซ้ำไป แต่อย่างที่บอก อยากให้มองที่เจตนา และก็ไม่อยากให้มีเรื่องอะไรไปบั่นทอนกำลังใจน้องในวันนี้ด้วย ก่อนที่จะถึงวันสำคัญของเขา”

“ในฐานะที่เป็นกรรมการ และเคยได้เจอกับน้อง บุ๋มรู้สึกเลยว่าเขาค่อย ๆ มีออร่ามากขึ้นในทุก ๆ วัน บุ๋มเชื่อว่าไม่ว่าเขาจะอยู่รอบไหนก็ตาม เขาจะทำได้ดีที่สุด อีกอย่างคืออย่าไปกดดันนางงามเราเยอะเกินไป เรามักจะกดดันด้วยความคาดหวังของพวกเรา ซึ่งบุ๋มเข้าใจนะคะ เพียงแต่ว่าความกดดันนั้นไม่ได้สร้างสิ่งดี ๆ ให้ และน้องก็ต้องสร้างความเข้มแข็งเพื่อลดความกดดันตรงนี้ ฉะนั้นเราส่งกำลังใจดีกว่า ส่งคำพูดดี ๆ ดีกว่า ทำให้ดีที่สุด และได้ออกมายังไงเราก็ภูมิใจที่อย่างน้อยก็มี Thailand เป็นหนึ่งในนั้น”

บุ๋ม ปนัดดา กับปมดราม่า วิจารณ์ แอนชิลี เหยียบธง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo