Entertainment

รู้สึกผิด! ‘จอย ชวนชื่น’ แอบเกรงใจ ไม่กล้าใช้เงินสามี หลังเคยเป็นเสาหลัก

จอย ชวนชื่น รับเกรงใจ ไม่กล้าใช้เงินสามี หลังเคยเป็นเสาหลัก ให้อีกฝ่ายดูแลลูก ก่อนเจอพิษโควิด-19 เล่นงาน ทำให้รายรับเป็นศูนย์ แต่รายจ่ายเท่าเดิม สุดท้ายต้องสลับหน้าที่กัน

จากสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย ที่ตอนนี้เหมือนจะค่อย ๆ คลี่คลายลงแล้ว ส่งผลให้รัฐบาลปลดล็อกในทุกอาชีพ ทำให้ตอนนี้คนในแวดวงบันเทิงกลับมายิ้มได้อีกครั้ง เพราะมีทั้งคอนเสิร์ต และงานอีเว้นท์ให้ได้ไปกันแบบรัว ๆ

จอย ชวนชื่น

รู้สึกผิด! จอย ชวนชื่น แอบเกรงใจ ไม่กล้าใช้เงินสามี หลังเคยเป็นเสาหลัก

ล่าสุด (11 พ.ย.) ตลกสาวชื่อดัง จอย ชวนชื่น ก็ได้เปิดใจกับรายการ Apop Today ทางช่อง อมรินทร์ ทีวี อัปเดตงานหลังเปิดประเทศ โดยเจ้าตัวเผยว่า เริ่มกลับไปถ่ายละครและซีรีส์บ้างแล้ว รวมถึงรายการต่าง ๆ ก็เริ่มกลับมาขอคิวไปถ่ายทำแล้ว แต่หลัก ๆ ตนจะมีรายได้เน้นหนักไปในส่วนของการรับรีวิวสินค้า

ทั้งนี้ จอย ชวนชื่น เล่าว่า ก่อนหน้านี้ตนไม่มีงานติดต่อเข้ามาเลย ทำให้รายรับเป็นศูนย์ แต่รายจ่ายยังคงเท่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นผ่อนบ้าน ผ่อนรถ ค่าน้ำค่าไฟ ค่าอยู่ค่ากิน แล้วช่วงนี้ยังมีจ่ายค่าเทอมลูกด้วย รวมแล้วก็หลายหมื่นบาทต่อเดือน

ถามว่าหาเงินจากไหน พี่จอย บอกว่า ปกติแล้วตนจะเป็นเสาหลักของบ้านในการหาเงิน สามีก็จะเป็นเหมือนแม่บ้าน คอยดูแลตนและลูก แต่เมื่อสถานการณ์มันเป็นแบบนี้ก็ต้องสลับหน้าที่กัน คือตนอยู่บ้าน แต่สามีออกไปทำงานหาเงิน ยอมรับว่าแอบเกรงใจ เพราะไม่เคยต้องใช้เงินของสามีเลย

จอย ชวนชื่น

“สามีออกไปทำงานก็พอช่วยได้ ครั้งหนึ่ง 4-5 พันบาท บางครั้งอาทิตย์นึงได้หมื่นกว่า เพราะเมื่อก่อนเราให้เขาดูแลลูกอย่างเดียว เพราะคิดว่าเราไปทำงานแล้วได้มากกว่า ตอนนี้วันละพันกว่าบาทมีค่ามาก แต่ก็ไม่กล้าใช้เงินเขาเลย รู้สึกผิด อย่างเขาได้มา แล้วเขาต้องโอนมาให้เรา 2 พัน เอาไปใช้จ่าย ก็ไม่กล้าใช้ รู้สึกว่ากว่าเขาจะได้เงินมา มันคือหยาดเหงื่อแรงงานของเขา ถ้าเราทำเองเราก็กล้าใช้ เราได้มาทีก็ได้เยอะหน่อย มันก็ไม่ค่อยรู้สึก แต่พอเขาทำ ก็รู้สึกเลยว่า ไม่กล้าใช้เงินเขา”

นอกจากนี้ พี่จอย ยังเล่าให้ฟังอีกว่า ลูกสาวเพียงคนเดียวของเธอวัย 13 ปี เพิ่งไปฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็มแรกมา แล้วในวันที่ 17 นี้ก็จะฉีดเข็มสองแล้ว พี่จอย ยอมรับว่าตอนแรกกังวลมาก เพราะข่าวออกมาเยอะเกี่ยวกับผลข้างเคียง แต่ลูกเป็นคนเลือกเอง เขาบอกว่าไม่กลัว ตนก็ต้องเคารพการตัดสินใจของเขา

จอย ชวนชื่น

ขอบคุณรายการ Apop Today 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo