Entertainment

‘แพท ณปภา’ ของขึ้น! ดราม่าไม่รับไหว้เด็ก จ่อเอาผิด คนรีโพสต์ทำเสียชื่อเสียง

แพท ณปภา ยอมรับว่าของขึ้น ดราม่าไม่รับไหว้เด็ก ตอนนี้ปรึกษาทนายแล้ว จ่อเอาผิดคนรีโพสต์ทำเสียชื่อเสียง ปมพร้อมสวนกลับจุก ๆ ทุกประเด็น

หลังจากที่ซิงเกิ้ลมัมคนสวย แพท ณปภา ได้ออกมาเคลียร์ปมดราม่า ประเด็นไม่รับไหว้น้องแฟนคลับที่มาขอถ่ายรูปไปแล้วนั้น ล่าสุดวันนี้ (10 พ.ย.) แม่แพท ขอประกาศเพิ่มเติม ผ่านรายการ เผ็ดมันส์บันเทิง ทางช่อง 8 พร้อมกับพิธีกร จ๊ะจ๋า พิมรตา ว่าได้เข้าปรึกษาทนายเรียบร้อยแล้ว และเตรียมแจ้งความเอาผิดกับคนรีโพสต์ที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ยันจะไม่เอาผิดกับคนที่โพสต์คนแรก!

แพท ณปภา

แพท ณปภา ของขึ้น! ดราม่าไม่รับไหว้เด็ก จ่อเอาผิด คนรีโพสต์ทำเสียชื่อเสียง

“ขอเล่าเลย คือแพทไปกินก๋วยเตี๋ยวร้านหนึ่ง เราก็จะกลับแล้วคือเรารีบ เจ้าของร้านขอถ่ายก่อน เราก็โอเค อยากให้เห็นป้ายร้านเราก็โอเค แฮปปี้เดินไป เราก็เจอน้องอีกคนดักหน้าเรา ยกมือไหว้ พี่หนูขอด้วยได้เปล่า เราก็โอเค ใจเราก็รีบ แต่เราเห็นความน่ารักของน้อง เป็นน้องนักศึกษาก็มาดักหน้าเราก็เรียกมาถ่าย แบบแบ๊วทำปากจู๋ เสร็จแล้วน้องเขาก็ขอบคุณยกมือไหว้เรา เราเห็นว่าน้องก็เด็กกว่า และเราก็รีบ เราก็เลยพยักหน้ารับแล้วบอก ‘จ๊ะ’ จากนั้นก็เดินไปขึ้นรถ คือแพทก็รับไหว้ของแพท มาบอกว่าแพทไม่รับไหว้ไม่ได้นะ”

มีประเด็นคือ คนถ่ายคลิปไว้และก็เอาไปโพสต์ในช่องทางหนึ่ง ?

“คือคนที่ถ่ายคลิปเป็นคนน่ารัก น่าจะห่างประมาณ 3 โต๊ะได้ แล้วแคปชั่นที่เขาลงคือ ‘เจอพี่แพทตัวจริงโคตรสวยเลย’ เสร็จแล้วมีคนที่เข้าไปดูติ๊กต๊อกของน้องคนที่โพสต์ และไปดราม่าว่า ‘ไม่เห็นรับไหว้น้องเขาเลย’ แล้วก็เอาคลิปน้องเขาไปรีโพสต์”

ในโพสต์เขียนว่า รับไหว้หน่อยจะน่ารักเลยแพท เราเป็นครู เด็กอนุบาลไหว้เรายังรับไหว้เลย ?

“ขอบคุณเลยค่ะ คุณครูขา สิ่งที่คุณครูทำแบบนั้นคือดีมากเลยค่ะ คุณครูต้องทำแบบนั้นให้เป็นตัวอย่างต่อไปค่ะ”

แต่มันมีคอมเมนต์ต่อจากนั้นว่า ครูมีความคิดแบบนี้เหรอ คืออะไรอ่ะ ?

“ก็คือ มีความคิดที่จะไปคอมเมนต์ด่าคนอื่นแบบนี้เหรอ แต่ไม่เป็นไร เพราะว่าแพทไปอ่านคอมเมนต์บางคนก็ถามว่า ครูจะดราม่าทำไม บางคนก็ไม่คิดอะไรในคอมเมนต์ดูแค่หุ่นเรา ดูกล้ามท้องเรา มีบางคนบอกว่าเห็นเราพยักหน้าแล้วนะ สถานการณ์ตรงนั้นอ่ะครูไม่เห็น แต่วิธีการใครวิธีการมัน แพทก็ไม่ติเตียน สำหรับครูสิ่งที่ครูทำดีอยู่แล้ว ทำอย่างนั้นต่อไปนะคะ เพราะอย่างของแพท แพทก็มองว่า แพทรับไหว้น้องแล้ว และแพทรีบ คือแพทไม่ได้เมินเฉย การที่จะเลวจริง ๆ อ่ะ แพทไม่หยุดถ่ายรูปเลยยังจะดีเสียกว่า”

แพท ณปภา

เราดูขึ้นมากเลย ?

“แพทขึ้นจริง ๆ เพราะคนไม่รู้จุดประสงค์ คือแพทไม่ได้ เ-ฮี-ย แบบนั้น แพทไม่ได้แย่ขนาดนั้น แพทสอนลูกแพทดีมาก ๆ คือถ้าเราจะสอนเด็กคนหนึ่งให้ดี เราก็ต้องดีระดับหนึ่ง เพราะฉะนั้นวันนี้สิ่งที่ครูออกมาพูด และบอกว่าเด็กอนุบาลครูยังรับไหว้เลย ครูทำดีแล้ว อยากให้ครูทำต่อไป แต่ก่อนอื่นคนที่มาคอมเมนต์ไม่ดี อยากให้รู้ว่าคนเรามีวิธีการไม่เหมือนกัน นั่นแปลว่าอะไร ทุกวันนี้เวลาแพทไหว้ผู้ใหญ่บางคน เขาไม่ได้รับไหว้ หมายถึงไม่ได้ยกมือขึ้นมารับไหว้ แต่พยักหน้าแล้วพูด ‘เออจ้า’ ยิ้มให้เรา เราก็รู้สึกว่าพอแล้ว ก็คือการรับไหว้สำหรับเราแล้ว”

สิ่งที่ครูคนนี้หมายถึง คือการที่แพทรับไหว้แต่ไม่ได้ยกมือขึ้นรับไหว้ แล้วก้มหัวแบบนี้ (ทำท่าไหว้ก้มหัว) ?

“เขาบอกว่าควรยกมือรับไหว้หน่อย เลยมีคนไปตีความว่าแพทไม่รับไหว้เลย คือว่าแพท 1 2 3 ไม่มีมารยาท ซึ่งมันไม่ใช่ แพทไม่ใช่คนไม่มีมารยาทค่ะ ไม่อย่างนั้นแพทคงอยู่ไม่ถึงทุกวันนี้แน่ ป่านนี้โดนด่าไปมากมายแล้ว ฉะนั้นวิธีการไม่เหมือนกัน ต่อไปถ้าเกิดแพทไปไหว้ผู้ใหญ่ และผู้ใหญ่แค่พยักหน้ารับ แพทต้องด่าผู้ใหญ่คนนั้นไหมคะว่าไม่มีมารยาท ไม่ได้พี่จ๊ะจ๋า ไม่ต้องเข้าข้างแพทก็ได้ แต่ในวินาทีนั้นไม่มีใครรู้ดีไปกว่าแพทและเด็กคนนั้น คุณดูจากคลิปผ่านคลิปเฉย ๆ คุณมาตัดสินคนไม่ได้ แต่ถ้าครูบอกว่ารับไหว้หน่อย แพทจะบอกว่ารับไหว้แล้วค่ะในแบบของแพท และน้องคนนั้นก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร”

เราชี้แจงเรียบร้อยแล้ว ?

“สิ่งที่ครูมาเริ่มต้นโพสต์ แล้วมาทำให้เป็นดราม่าเนี่ย ดีแล้วค่ะครู”

การที่ครูเอาคลิปไปรีโพสต์ใหม่เฉย ๆ เนี่ย ถูกไหม ?

“ถ้าทำให้เราเสียชื่อเสียงเราก็เอาผิดเขาได้ค่ะ แพทคุยกับทนายแล้วค่ะ”

แพท ณปภา

คือเอาไปโพสต์ต่อโดยที่เกี่ยวข้องกับเรา แล้วพิมพ์ต่ออะไรเนี่ยเหรอ ?

“แพทไม่เอาผิดคนที่โพสต์คนแรกนะคะ เพราะไม่ได้ทำให้แพทเสียชื่อเสียง แต่คนที่เอาไปรีโพสต์ แล้วสร้างประเด็น ทำให้เราเสื่อมเสียชื่อเสียง และมีคนอื่น ๆ ตามมาด่าเราอ่ะ เราเอาผิดคนนั้น ซึ่ง ณ ตอนนี้อ่ะยังไม่ว่างที่จะดำเนินการต่อ แต่ปรึกษาทนายแล้วจริง ๆ ไหนจะลูกไหนจะงาน ก็บอกทนายว่าบางทีแพทอาจจะปล่อยผ่านก็ได้ เพราะมองว่าคอมเมนต์มันไม่ได้แรง แล้วบางคอมเมนต์ก็ไปในทางที่น่ารัก ในความรู้สึกแพทมันยัง 50/50 คอมเมนต์มันยัง 40/50/60 แพทมองว่ามันไม่ได้หนักขนาดนั้น แต่ด้วยสถานการณ์ตอนนี้เราไม่มีข่าวอะไรอยู่แล้ว”

เหมือนครูก็มาพูดกับแพทในเรื่องของมารยาท แต่ในมุมมองของคนนอก ครูเห็นภาพแป๊บเดียวแล้วไปตัดสิน อันนี้ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ครูอาจจะต้องคิด ?

“คือครูส่งข้อความโดยตรง Direct Message มาหาแพทก่อนก็ได้ เออว่าแพท อันนี้ครู เห็นว่ามันไม่เหมาะนะ หรือครูแจ้งผ่านช่อง 8 ก่อนก็ได้ โทรมารายการเผ็ดมันส์บันเทิงก็ได้ อย่างที่แพทบอกไปว่าเขาเห็นแค่คลิปเดียว เขาตัดสินคน ๆ หนึ่ง ไม่ได้เห็นด้วยตาตัวเอง แล้วทำให้อีกหลายคนมารุมด่า เขาไม่ได้อยู่ในสถานการณ์จริงด้วย เขาเอาคลิปจากอีกคนไปรีโพสต์ ซึ่งในสถานการณ์จริงไม่มีใครด่าเราเลย ซึ่งแพทงงมากตรงนี้ อันนี้เลยคิดว่า สิ่งที่ครูคิดแล้วเขียนออกมา ถ้าถามแพทจากหัวใจมันก็ดีนะ ก็เป็นการบอกให้ทุกคนรู้จักมารยาท”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo