Entertainment

ช็อตนี้รับไม่ได้ ‘ดาด้า’ ตกใจ ส่องแฮชแท็ก #หนึ่งจักรวาล เจอคลิปพ่อเปิดเสื้อให้ลูกดูดนม

ช็อตนี้รับไม่ได้ ดาด้า ตกใจ ส่องแฮชแท็ก #หนึ่งจักรวาล เจอคลิปพ่อเปิดเสื้อให้ลูกดูดนม ลั่น รู้ว่าแสดงความรัก แต่การกอดเด็กวัยพรีทีนก็มีข้อกำหนด

ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 แบบข้ามวันข้ามคืน สำหรับแฮชแท็ก #หนึ่งจักรวาล ซึ่งล่าสุด (27 ต.ค.)ในรายการ แฉข่าวเช้า ได้มีการพูดถึงเรื่องนี้ โดย ดีเจดาด้า วรินดา เผยในฐานะคนเป็นแม่ ยอมรับว่าตกใจ เมื่อเข้าไปดูในแฮชแท็ก เรื่องราวของ หนึ่ง จักรวาล โปรดิวเซอร์ดนตรีชื่อดัง ที่ได้โพสต์คลิปในโซเชียล เกี่ยวกับการแสดงความรักในครอบครัว การหยอกล้อของคุณพ่อกับลูกสาววัย 9 ขวบ ที่มีความหมั่นเขี้ยวกัน

ดาด้า ตกใจ ส่องแฮชแท็ก #หนึ่งจักรวาล

ติดเทรนด์ข้ามวัน #หนึ่งจักรวาล สังคมตั้งคำถาม ลูกสาวเข้าสู่วัยพรีทีน 9 ขวบ แสดงความรักแบบนี้เหมาะสมหรือไม่

ซึ่งก็มีภาพที่คนรับไม่ได้ ทั้งภาพขยำก้นลูก คนมองว่าไม่ได้นะ ดูเป็นการคุกคามทางเพศ เพราะเด็กเป็นช่วงพรีทีน 9 ขวบ เริ่มโตแล้ว เป็นช่วงก่อนเข้าสู่วัยรุ่น การเลี้ยงดูหรือแสดงความรักต้องเป็นอีกแบบหนึ่ง สังคมจึงเกิดการตั้งคำถามว่าเหมาะสมหรือไม่ อีกทั้งการที่เอาภาพลูกมาลงโซเชียล กอดลูกไม่ได้กอดแบบธรรมดา แต่เอามือล้วงเข้าไปในเสื้อลูก บางคลิปคุณแม่เป็นคนถ่ายคุณพ่อเอามือล้วงไปในกางเกงไปจับก้นลูก

ดีเจดาด้า เผยต่อว่า ชาวบ้านทั่วไปอย่างพวกเรา รู้ว่าเป็นการแสดงความรัก พ่อรักลูก แต่ด้วยความที่ลูกเริ่มโตเข้าสู่อีกวัยแล้ว คนเป็นพ่อโดยเฉพาะคนที่มีลูกสาว การแสดงความรักต้องเป็นอีกแบบหนึ่งหรือเปล่า เป็นสิ่งที่สังคมตั้งคำถาม

ดาด้า ตกใจ ส่องแฮชแท็ก #หนึ่งจักรวาล

ช็อตนี้รับไม่ได้ ดาด้า ตกใจ ส่องแฮชแท็ก #หนึ่งจักรวาล เจอคลิปพ่อเปิดเสื้อให้ลูกดูดนม

ในทวิตเตอร์เขาเอามาลงหลายภาพ แต่ภาพหนึ่งที่ ดีเจดาด้า ยอมรับว่ารับไม่ได้จริง ๆ คือ ภาพที่พ่อเปิดเสื้อแล้วให้ลูกมาดูดนม บอกว่าพ่อก็ให้นมลูกได้ อันนี้ยอมรับว่ารับไม่ได้ อย่างเรามีลูกชาย ลูกชอบมาเล่นใกล้ชิด ตอนนี้ 7 ขวบ ตอน 4 ขวบ ลูกมานอนใกล้ ๆ ทำตัวเป็นเบบี๋อยากจะมาดูดนมเรา เราก็บอกไม่ได้ โตแล้วไม่ควรทำแบบนี้ อะไรแบบนี้

การแสดงความรัก ต่างประเทศเขาก็สอน หนังสือนิทานก็สอน บางโรงเรียนก็สอน เด็กเริ่มโตแล้ว ตรงไหนที่ควรจะสัมผัสได้ ที่พ่อแม่หรือคนในครอบครัวหรือคนอื่น ๆ สัมผัสได้ หรือที่เราไม่ควรให้คนแปลกหน้า หรือคนในครอบครัวมาสัมผัสเรา เมื่อเราโตแล้ว ต้องมีพื้นที่ในร่างกายเป็นพื้นที่ส่วนตัวของเรา

ดาด้า ตกใจ ส่องแฮชแท็ก #หนึ่งจักรวาล

ดีเจดาด้า เผยอีกว่า ความเห็นส่วนตัวเห็นด้วยกับการแสดงความรักของพ่อแม่ด้วยการกอด สังคมไทย การกอดเป็นสิ่งที่ดีมาก เด็กรู้สึกปลอดภัย ได้รับความอบอุ่น แต่การกอดในเด็กพรีทีน หรือวัยรุ่น ก็มีข้อกำหนด เช่น พ่อกอดหอมลูกได้ แต่ไม่ใช่การเลื้อย โดยการเอามือล้วงเข้าไปที่ก้นหรือแผ่นหลังแล้วลูบ การกอดลูกวัยพรีทีนสำคัญมาก เพราะเด็กเริ่มโตแล้ว บางส่วนเป็นส่วนลับของเขา เป็นพื้นที่ส่วนตัว คนในครอบครัวก็ไม่มีสิทธิ์มาแตะต้อง ต้องระมัดระวัง

ในทวิตเตอร์มีคนเถียงเรื่องการแสดงความรักต่างชาติก็มี ไม่มีนะ ต่างชาติถ้าทำแบบนี้ คุณโดนตำรวจสอบสวนเลยนะ ถ้าเด็กฟ้อง การแสดงความรักแต่ละครอบครัวไม่เหมือนกัน แต่ก็ต้องระมัดระวังด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo