Entertainment

ดราม่า #หนึ่งจักรวาล ‘หมอเดว’ ซัด ไม่สมควรกระทำ ลูกไม่ใช่ทรัพย์สมบัติของพ่อแม่

ดราม่า #หนึ่งจักรวาล ร้อนระอุทะลุข้ามวัน ด้าน หมอเดว ซัด เป็นการละเมิดสิทธิเด็ก ยิ่งนำลงสื่อสาธารณะ ยิ่งไม่ควรทำอย่างยิ่ง ชี้ลูกไม่ใช่ทรัพย์สมบัติของพ่อแม่

เป็นประเด็นดราม่าใหญ่โตแบบข้ามวันข้ามคืน สำหรับกรณี หนึ่ง จักรวาล โปรดิวเซอร์ดนตรีชื่อดัง แสดงความรักต่อลูกสาวในลักษณะที่ไม่เหมาะสม จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก กระทั่ง หนึ่ง ได้ออกมาชี้แจงและขอโทษ รับปากว่าจะระมัดระวังการแสดงออกความรักกับลูกให้เหมาะสมมากกว่านี้

#หนึ่งจักรวาล

หมอเดว ซัด หนึ่ง จักรวาล ไม่เคารพศักดิ์ศรีของลูก ยิ่งนำลงสื่อสาธารณะ ยิ่งไม่ควรทำอย่างยิ่ง

ล่าสุด รศ.นพ.สุริยเดว ทรีปาตี หรือ หมอเดว กุมารแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเด็กและวัยรุ่น ผอ.ศูนย์คุณธรรม ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับดราม่าที่เกิดขึ้นผ่านเพจเฟซบุ๊ก บันทึกหมอเดว โดยระบุว่า

“มีผู้สอบถามความเห็นกรณี trend twitter #บุคคลดังที่เป็นคุณพ่อแสดงความรักกับลูกสาวด้วย การล้วงจับลูบคลำขณะเรียนรู้ด้วยกันนั้น (โดยรศ.นพ.สุริยเดว ทรีปาตี) กรณีเช่นนี้ไม่สมควรกระทำ!! โปรดเข้าใจด้วยทัศนคติ ว่า #ลูกไม่ใช่ทรัพย์สมบัติของพ่อแม่ที่อยากจะทำอะไรก็ได้แบบไหนก็ได้

อนุสัญญาว่าด้วยสิทธิเด็กที่พ่อแม่ต้องรู้ ด้วยเป็นหน้าที่ของพ่อแม่ที่ต้องปกป้องคุ้มครอง อยู่รอดปลอดภัย ได้รับการพัฒนาและ สามารถอยู่ร่วมในสังคมได้ สิ่งที่การกระทำนี้ไม่เหมาะสม คือ

1.การไม่เคารพศักดิ์ศรีของลูก

2.พ่อขาดการฝึกหัดให้ลูกเกิดการเรียนรู้ sense of Property ด้วยการนำภาพลงใน สื่อสาธารณะ โดยไม่กังวล ผลกระทบต่อลูกสาวผู้ถูกถ่ายภาพ แม้จะยินยอมก็ตาม

3.เป็นหน้าที่ของพ่อแม่ที่ต้องสอนให้ลูกรู้จักการปกป้องคุ้มครองตนเอง จากภยันตรายลักษณะคล้ายกันที่อาจเกิดขึ้นได้ และควรฝึกให้ลูกสาว มีสภาวะเข้าวัยรุ่น ที่สรีระจะเกิดการเปลี่ยนแปลงต่อไปในไม่ช้า เพื่อปกป้องตนเองมากกว่าการใช้เหตุผลเพียงเพราะแสดงความรัก

4.เป็นการละเมิดสิทธิเด็ก และยิ่งนำลงสื่อสาธารณะ #เป็นสิ่งที่พ่อแม่ไม่ควรทำอย่างยิ่ง!!!

5.เด็กสุ่มเสี่ยงต่อการเกิด sexual harrassment and #AtraumaticSexualization ที่ต่อไปข้างหน้าเด็กอาจนึกว่าปกติได้ ซึ่งจะเกิดความเสี่ยงต่อตัวเด็กภายภาคหน้าได้อย่างไม่คาดคิด

6.เด็กจะอยู่ร่วมในสังคมที่ใกล้ชิดลำบากมากขึ้น

#บันทึกหมอเดว 26/10/64”

#หนึ่งจักรวาล

#หนึ่งจักรวาล

ที่มา บันทึกหมอเดว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo