Entertainment

ย้อนรอยคดี เติ้ล ธนพล จากคาร์แคร์สุดหรู สู่คดีลักไฟหลวง ก่อนเข้าเรือนจำ!

ย้อนรอยคดี เติ้ล ธนพล จากคาร์แคร์สุดหรู สู่คดีลักไฟหลวง ก่อนเข้าเรือนจำ เป็นอีกคดีที่ประชาชนให้ความสนใจอย่างมาก วันนี้เราจะพามาดูความเป็นมากัน

เรียกได้ว่าต้องเผชิญกับมรสุมชีวิตและความรัก สำหรับ เติ้ล-ธนพล นิ่มทัยสุข อดีตพระเอกดัง กระทั่งกลับมาคืนดีกับแฟนสาว นิวนิว-ชไมพร บุญไสย์ หรือ นิวนิว เอวเด้ง ทุกอย่างเริ่มเข้าที่และกำลังไปด้วยดี แต่ล่าสุด (19 ต.ค.) ศาลฎีกาอ่านคำพิพากษาจำคุก 1 ปี เติ้ล ธนพล โดยไม่รอลงอาญา คดีลักลอบใช้ไฟหลวงร้านคาร์แคร์ ซึ่งคดีถึงที่สุดต้องรับโทษตามกฎหมาย ทำให้ เติ้ล ถูกส่งตัวเข้าเรือนจำกลางฉะเชิงเทราทันที

ปกเติ้ล1

ย้อนรอยคดี เติ้ล ธนพล จากคาร์แคร์สุดหรู สู่คดีลักไฟหลวง ก่อนเข้าเรือนจำ!

เมื่อย้อนไปเมื่อปี 2557 หนุ่มเติ้ล ได้เปิดกิจการเป็นของตัวเองครั้งแรกที่บ้านเกิด เมืองแปดริ้ว จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยภายในกิจการของพระเอกหนุ่มนั้นเกี่ยวกับร้านประดับยนต์ คาร์แคร์ คาเฟ่ และงานซ่อมบำรุง โดยใช้ชื่อว่า T-monkey Shop ซึ่งกิจการก็เจริญเติบโตมากขึ้นเรื่อย ๆ จนกระทั่งเมื่อช่วงเดือน มิถุนายน 2560 ก็ได้มีบิลค้างชำระค่าไฟฟ้านานกว่า 3 เดือน และเจ้าหน้าที่ได้เข้ามาถอดมิเตอร์ไฟฟ้าออกไป

และต่อมาเจ้าหน้าที่พบว่าร้านของหนุ่มเติ้ลนั้น ยังคงใช้ไฟฟ้าได้ปกติ ทั้งที่โดนถอดมิเตอร์ออกไปแล้ว จึงได้ดำเนินการเข้าตรวจสอบไฟที่ร้านคาร์แคร์ และเชิญพ่อของเติ้ลมาด้วย เมื่อตรวจสอบการเดินสายไฟไปเรื่อย ๆ พบว่ามีการลักลอบติดตั้งสายไฟตรงเข้าเมนหลัก โดยไม่ผ่านมิเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งสายไฟติดตั้งไว้ที่อู่รถบิ๊กไบค์ของเติ้ล มีการซ่อนไว้ในฝ้าอย่างมิดชิด และพบว่าได้ทำกระทำการดังกล่าวมานานกว่า 2-3 ปีแล้ว เปรียบเทียบค่าปรับไฟฟ้ามากกว่า 2 แสนบาท

เติ้ล4

พระเอกหนุ่มได้ยืนยันว่าตนไม่ทราบเรื่องนี้ ไม่ได้เป็นคนทำ เพราะแทบไม่ได้อยู่ที่ร้านเลยด้วยซ้ำ มีพนักงานคอยดูแล และไม่ทราบว่าใครเป็นคนทำ เติ้ล ก็ได้ดำเนินการชำระค่าปรับ 2 แสนบาทในเวลาต่อมา

ซึ่งในส่วนของลูกจ้างได้ฟังบทสัมภาษณ์ของเติ้ล ก็เกรงว่าจะถูกให้เป็นแพะรับบาปจึงรีบไปลงบันทึกประจำวัน พร้อมกับแจ้งนักข่าวว่ามาทำงานกับเติ้ลช่วงเดือน มีนาคม 2560 ยืนยันด้วยว่าไม่รู้เรื่องการลักลอบใช้ไฟ้า เพราะเรื่องนี้เกิดขึ้นก่อนที่ตนจะมาทำงานด้วยซ้ำ โดยศาลจังหวัดฉะเชิงเทราได้ให้ ลุงเล็ก เจ้าของพื้นที่ ที่หนุ่มเติ้ลเช่าสถานที่ มาเป็นพยานในคดี ข้อหาลักทรัพย์จากพฤติกรรมขโมยไฟหลวงมาใช้

เติ้ล3

จนเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2562 ศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา มีคำพิพากษาตัดสินจำคุก เติ้ล ธนพล เป็นเวลา 5 ปี แต่เจ้าตัวยอมรับสารภาพ จึงลดโทษให้เหลือจำคุก 2 ปี 6 เดือน โดยไม่รอลงอาญา ซึ่งทางด้านทนายความได้ประกันตัวเติ้ล วางหลักประกันเป็นเงินสดจำนวน 135,000 บาท และยื่นอุทธรณ์เพื่อสู้คดีต่อไป

และต่อมาศาลอุทธรณ์ มีคำพิพากษาตัดสินจำคุกเติ้ล โดยลดโทษจากศาลชั้นต้นเหลือจำคุก 1 ปี โดยไม่รอลงอาญา ซึ่งก็มีการยื่นขอประกันตัวเพื่อสู้คดีในชั้นศาลฎีกาต่อไป

และล่าสุด (19 ต.ค.) ศาลฎีกาจังหวัดฉะเชิงเทรา นัดอ่านคำพิพากษาคดีดังกล่าว โดยยืนยันตามศาลอุทธรณ์ ให้จำคุก เติ้ล ธนพล จำคุกเป็นเวลา 1 ปี โดยไม่รอลงอาญา จากนั้นเติ้ลก็ถูกเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ควบคุมตัวเข้าเรือนจำกลางจังหวัดฉะเชิงเทรา ทันที

เติ้ล2

เติ้ล

5 เติ้ล ธนพล2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo