Entertainment

ชาวเน็ตโดนแชทลวงเงิน อ้างเสี่ยตา ปัญญา พอถามใช่ตัวจริงไหม คำตอบทำฮาก๊าก!

ถึงกับหลุดขำกันเลยทีเดียว เมื่อชาวเน็ตโดนแชทลวงเงิน พอเห็นรูปโปรไฟล์แล้วคุ้นหน้าคุ้นตาสุด ๆ เพราะอ้างเป็น เสี่ยตา ปัญญา พอถามใช่ตัวจริงไหม คำตอบทำฮาก๊าก!

หากพูดถึงมิจฉาชีพแล้วคงต้องบอกเลยว่ามีทุกรูปแบบจริง ๆ มีทุกช่องทางเลยก็ว่าได้ ยิ่งช่วงนี้โซเชียลก็เป็นอีกแหล่งหาเงินอีกทางหนึ่งของเหล่ามิจฉาชีพที่หาเงินได้ง่ายมาก อาทิ มีการทักข้อความแชทหาตามเฟซบุ๊ก อ้างว่าเป็นผู้โชคดีต่าง ๆ หรือบ้างก็อ้างมาขอยืมเงินจากคนรู้จักกัน

ตา ปัญญา

ชาวเน็ตโดนแชทลวงเงิน อ้างเสี่ยตา ปัญญา

อย่างล่าสุด โลกโซเชียลได้มีการแชร์ภาพ ข้อความแชทหนึ่ง ที่ดูภาพโปรไฟล์ประจำตัวแล้วดูคุ้นมาก ๆ เพราะภาพในแชทนั้นคือ ปัญญา นิรันดร์กุล พิธีกรรายการชื่อดัง โดยใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า ปัญญา WorkPoint ซึ่งระบุข้อความว่า “สวัสดีครับ ผมคุณปัญญา จาก WorkPoint นะครับ คุณได้มีโอกาสร่วมเล่นเกมชิงร้อยชิงล้านกับ Work Point แค่คุณส่งสลิป Google Play 500 บาทมาให้ผม” งานนี้ชาวเน็ตได้จี้ถามกลับไปอีกว่า “_คุณปัญญา ตัวจริงป่ะเนี่ย ?”

และเฟซบุ๊กดังกล่าวก็ได้ตอบกลับด้วยคำตอบที่ทำเอาฮาก๊ากเลยทีเดียว คงตั้งใจจะหวังว่าให้หลงเชื่อ แถมงานนี้มาพร้อมวลีเด็ดของ โหน่ง ชะชะช่า อีกด้วย “ตัวจริงสิครัาบ คุณโหน่ง ชะชะช่า อยู่กับผมด้วยนิ ฮะโหน่งมาแว้วววววว” จากจะเป็นหลงเชื่อ กลับสร้างเสียงหัวเราะ ทำเอาชาวโซเชียลฮาแตกเลยทีเดียว

ตา ปัญญา

ปัญญา4

ปัญญา3

ปัญญา1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo