Entertainment

แม่นางเอกดังยุค 90 ‘ปู วิชชุดา’ ตัดใจขายบ้าน-เสื้อผ้าลูก เรื่องประหลาดก่อนสูญเสีย

แม่นางเอกดังยุค 90 ปู วิชชุดา ย้อนความทรงจำในวันวาน เผยเรื่องประหลาดก่อนสูญเสียลูก ยอมตัดสินใจขายเสื้อผ้าของลูกสาว และบ้าน เพื่อรักษาตัว

รายการ คุยคุ้ยคน โดย “หนุ่ม คงกระพัน” เปิดใจ “แม่ต้อย กัญญา” คุณแม่ของ “ปู-วิชชุดา สวนสุวรรณ” นางเอกสาววัยรุ่นที่เสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุเมื่อ 28 ปีที่แล้ว วันที่ 7 มกราคม 2536

แม่ต้อย เผยว่า เหมือนเหตุการณ์เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวาน ก่อนเล่าว่าลูกสาวเข้าวงการโดยโมเดลลิ่ง ชื่อ “ป้าจุ๊” ชวนไปถ่ายโฆษณาตั้งแต่อายุ 14-15 ปี กระทั่งมีโอกาสได้เล่นหนังเรื่อง “ถึงคราวจะเฮง” คู่กับ “หนุ่ม สันติสุข” พระเอกเบอร์ 1 ในตอนนั้น

ปู วิชชุดา

แม่นางเอกดังยุค 90 ปู วิชชุดา ย้อนความทรงจำในวันวาน เผยเรื่องประหลาดก่อนสูญเสียลูก

หลังจากนั้นเข้าสู่วงการละคร ได้เล่นละครของดาราวิดีโอ ช่อง 7 เรื่อง “ริษยา” เป็นนางเอก เริ่มมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักทั่วประเทศ จนมาโด่งดังมาก ๆ เรื่อง “อรุณสวัสดิ์” เล่นคู่กับ “หนุ่ม ศรราม” มีแต่คนบอกไม่รอด เพราะใหม่ด้วยกันทั้งคู่ ศรรามก็เพิ่งข้ามจากช่อง 3 มาช่อง 7 ปรากฏละครเปรี้ยงมาก

รายได้ตอนนั้นไม่เหมือนตอนนี้ ถ่ายละคร “ริษยา” ได้ตอนละ 3,500 บาท “อรุณสวัสดิ์” ไม่แน่ใจว่า 4,000 หรือ 4,500 บาท เงินเขาแม่ไม่ได้ใช้เลย เก็บใส่ธนาคาร หลักแสนไม่ถึงล้าน

10 ปู วิชชุดา5

นิสัยส่วนตัวของ ปู เป็นคนห้าว ๆ แม่ต้อย บอกเคยถามลูก เป็นทอมหรือเปล่า อยู่ที่ ม. มีแฟนไหมลูก เขาบอกใครจะจีบ เพื่อน ๆ ปูบอกว่าไม่เอาหรอกดาราเปลี่ยนแฟนยิ่งกว่าเปลี่ยนถุงเท้า

หลังจากโด่งดังไม่นานก็เสียชีวิต แม่ต้อย เล่าว่า อรุณสวัสดิ์ ประมาณกลางปี 35 เขามาเสียตอนปี 36 แต่ก่อนหน้านั้นเคยได้ยินหมอดูทำนาย พูดทำนองว่า พุ่มพวงตอนนั้นที่เสียชีวิต ปีหน้าจะมีดาราวัยรุ่นชื่อดังเสียชีวิต ปูก็บอกว่าไม่ใช่เราหรอกนะแม่ เพราะลูกปูไม่ได้ดัง

ย้อนไปวันเกิดเหตุ แม่ต้อย อยู่บ้าน ตัวปูเรียนที่ ม.บูรพา ชลบุรี เขาโทรมาบอกแม่ทำกับข้าวไว้ให้ลูกปูกินนะ พ่อเขาก็ไปทำงานตามปกติ แม่จะโทรเช็กเขาตลอด เขาไม่รับคิดว่าคงขับรถอยู่ โทรไป 2 ครั้งไม่รับ

ปู วิชชุดา

ช่วงเย็นมีโทรศัพท์เข้ามา เป็นตำรวจบอกลูกคุณถูกรถชนให้มาที่โรงพัก แม่ก็ตะโกนไปว่าคุณพูดอะไร ตอนนั้นแม่คงจะพูดไม่รู้เรื่อง เลยได้ยินเสียงตำรวจอีกคนพูดว่า บอก ๆ ไปเหอะว่าตาย ไม่งั้นไม่มาหรอก แม่ไม่รู้ตัวว่าตัวเองกรี๊ดออกมา บ้านตรงข้ามได้ยินวิ่งมาถาม น้าต้อย เป็นอะไร แต่แม่ไม่รู้เรื่องแล้ว

จากนั้นแม่ก็คว้ากระเป๋าวิ่งขึ้นมอเตอร์ไซค์ไปโรงพยาบาล ไปถึงเขาคลุมผ้าไว้หมด เห็นแค่รองเท้ามันใช่ แต่แม่บอกไม่ใช่ เปิดผ้าดูก็บอกไม่ใช่ ร้องโวยวายให้เขาช่วย หมอเดินมาบอกคุณแม่เขาเสียแล้วนะ

รับเหตุการณที่เกิดขึ้นไม่ไหว แม่ไม่พูดไม่คุยไม่กินไม่นอน ผอมจนเดินพ่อต้องจับ นั่งรอลูกตรงหน้าต่างไม่ไปไหน หลอกตัวเองว่าเขาไปเรียนหนังสือ เย็นวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์เขาก็ไปถ่ายละคร เป็นแบบนี้ 2 ปีกว่า ไม่ออกไปไหนเลยจนจะเดินไม่ได้ กลืนน้ำไม่ลงคอ ทั้งแฟนทั้งลูกคะยั้นคะยอพอกลืนเข้าไปมันไหลออก

10 ปู วิชชุดา4

หลังสูญเสียลูก ตอนนั้นพ่อเอาเงินเก็บมาซื้อรถตู้มือสอง ขับรถตู้รับจ้าง หาดใหญ่-กรุงเทพฯ ส่วนแม่ไปอยู่พัทยาเฝ้าตึกของซ้อที่เขาให้เช่า จากนั้นทั้งพ่อและแม่ก็มาทำงานในกองถ่ายละคร เป็นฝ่ายสวัสดิการกองถ่าย แต่ก็ต้องวิกฤติในชีวิตอีก

แม่ต้อย เล่าว่า ขณะไปถ่ายละครที่น้ำตก นครนายก ขับรถลงมาจากเขา อยู่ ๆ รถพุ่งเบรกไม่ได้ ในใจร้องเรียกลูกปูช่วยพ่อแม่ด้วย แต่ไม่รู้ว่าเสียงออกมาหรือเปล่า รถไปคาตรงต้นก้ามปูหรือหางนกยูง พ่อสลบเลือดไหล แม่หลุดไปอยู่ตรงที่วางเท้า กระแทกเครื่องรถหลังหัก ข้อมือหลุด แขนหัก ส่วนพ่อตอนหลังมารู้ว่ากระดูกแขนแตก แม่ต้องอยู่โรงพยาบาล 18 วัน และรักษาตัวต่อที่บ้านอีก 2 ปี แม่ช่วยตัวเองไม่ได้โดยสิ้นเชิง 6 เดือน

ล่าสุด แฟนคลับ “ปู วิชชุดา” ที่ยังคงรักพ่อและแม่ ทำเสื้อครบรอบ 28 ปีมาให้แม่ขาย บางท่านส่งของกินของใช้ ส่งยามาให้ แม่ขอขอบคุณแฟนคลับทุกคนที่ยังไม่ลืมลูกปู

ปู วิชชุดา

แม่นางเอกดังยุค 90 ปู วิชชุดา ยอมตัดใจขายเสื้อผ้าของลูกสาว และบ้าน เพื่อรักษาตัว

วันนี้ แม่ต้อย นำเสื้อผ้าที่ ปู วิชชุดา เคยใช้มาขาย เป็นเสื้อผ้าที่ใส่ในหนัง ละคร โดยมีแฟนคลับที่รักปูมาก ทำเฟซบุ๊กและเป็นแอดมินคอยขายให้ เพราะแม่เล่นไม่เป็น ก็พอขายได้ ช่วย ๆ กันหลายคน นั่งคุยกับพ่อว่าถ้าเราตายไปก็ไม่รู้จะเอาไปไว้ไหน เราเอามาขายให้คนที่เขารักกันจริงเก็บไว้ดีกว่าไหม ตัดสินใจอยู่นาน

ด้านแฟนคลับ ปู วิชชุดา เปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า แม่ไม่เคยมีความคิดขายเสื้อผ้าพี่ปูเลย แม่รักของพี่ปูมาก ของทุกชิ้นที่เอามาขายกลั้นใจจริง ๆ เสื้อผ้าของคนที่จากไปบางคนก็ถือ เอาไว้ ให้คนที่อยากได้จริง ๆ เก็บไว้รักษาไว้ให้แม่ มีคนที่มองเห็นค่าตรงนี้ คุณค่าทางจิตใจ จากแม่แล้วต้องรักษาของชิ้นนั้นให้ดี เหมือนที่แม่ทำ จะได้เอาเงินมาเป็นทุนรักษาตัวเอง เพราะแม่ก็ป่วย

ปู วิชชุดา

นอกจากเสื้อผ้าของลูกสาว แม่ต้อย ติดประกาศขายบ้านด้วย แม่ไม่อยากขาย แต่แม่ก็ลำบาก จะทนอด ๆ อยาก ๆ ทำไม เราขายตรงนี้แล้วเราไปอยู่ห้องเล็ก ๆ ก็ได้ อยู่กันสองคน ขายบ้าน 18 ตารางวา ราคาแค่ 1 ล้าน ย่านธัญบุรี หลังโควิด-19 เตรียมจะขายอาจจะเป็นอาหารใต้หรือขนม

เรื่องประหลาดก่อนหน้าที่นางเอกดังเสียชีวิต มีผู้ชายคนหนึ่งโทรเข้ามา เขาบอกว่าปูชะตาขาดแล้วนะ เขาบอกเป็นเพื่อนปู ถามปูบอกว่าไม่มีนะแม่ หลังปูเสีย นักข่าวไปหา ก็ไปเจอบ้านหลังใหญ่ แล้วตัวผู้ชายคนนี้ขณะอยู่ในงานศพปู ทางญาติโทรมาบอกว่าผู้ชายคนนี้ผูกคอดับ ในห้องเขามีรูปปูเต็มไปหมดเลย เหมือนเขาจะเชื่อเรื่องไสยศาสตร์

ปู วิชชุดา

ปู วิชชุดา

ปู วิชชุดา

ปู วิชชุดา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo