Entertainment

‘จั๊กจั่น’ ไม่ทน! ฝากคำถามเจ็บ ทำไมเลือกที่จะช่วยเหลือเพื่อน ทั้งที่รู้ว่ามันผิด ?

จากแคมเปญ #พูดหยุดโกง ที่มีเหล่าคนดังในวงการบันเทิงต่างตบเท้าออกมาแสดงพลัง ร่วมเป็นกระบอกเสียง รณรงค์ต่อต้านการโกงทุกรูปแบบ หนึ่งในนั้น คือ นางเอกสาว “จั๊กจั่น อคัมย์สิริ” ที่ล่าสุด (19 ส.ค.) ได้ใช้พื้นที่บนอินสตาแกรม @jj_akhamsiri ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ โดยเธอเลือกที่จะพูดถึงเรื่องเพื่อนว่า

8 จั๊กจั่น3

“ทำไมบางคนเลือกที่จะช่วยเหลือเพื่อน ทั้งที่รู้ว่ามันผิด ถ้าคุณทำผิด ก็ต้องได้รับโทษ เคยทนกับการโกงมาตลอด มาช่วยหยุดการโกงได้โดยการ #พูดหยุดโกง #พูดไม่ทน ไม่ทนกับการโกงทุกรูปแบบ #จั่นจะไม่ทนคนโกง”

ขณะที่ศิลปิน-ดาราท่านอื่น ๆ ก็เลือกที่จะออกมาพูดในพาร์ทที่แตกต่างกันออกไป อาทิ “บุ๋ม ปนัดดา” เลือกที่จะพูดถึงเสาไฟ โดยระบุว่า “เสาไฟที่สวยแต่เศร้า ถ้าเราสนใจประโยชน์มากกว่าสวยงาม เราคงเอางบส่วนนี้ไปทำอย่างอื่นได้อีกเยอะ พูดหยุดโกง พูดออกมาโกงหมดไป มาช่วยหยุดการโกงได้โดยการ…. #พูดหยุดโกง #พูดไม่ทน ไม่ทนกับการโกงทุกรูปแบบ #บุ๋มจะไม่ทนคนโกง”

8 จั๊กจั่น2

ด้านนักแสดงสาว “พลอย ภัทรากร” เลือกที่จะพูดถึงวัคซีน ว่า “พลอยขอพูดถึงเรื่องวัคซีนค่ะ มีหลายประเด็นมาก ทั้งวัคซีนที่สั่งซื้อเข้ามาบ่อย ๆ ก็ยังลงทะเบียนไม่ได้ซักที เข้าถึงวัคซีนได้ยากมาก รอไปเรื่อย ๆ ไม่รู้จะได้ฉีดเมื่อไหร่กับวัคซีน mRNA ที่ยังไม่นำเข้าให้ประชาชนทั่วไปฉีด อยากขอให้รัฐบาล นำเข้าวัคซีนหลาย ๆ ตัว เพื่อให้ประชาชนจะได้มีสิทธิเลือกวัคซีนที่ตัวเองอยากฉีด ไม่ควรจำกัดสิทธิการเลือกวัคซีนให้กับประชาชนกันแบบนี้

รีบนำเข้าวัคซีนที่ดีด้วยค่ะ ตอนนี้มันช้าไปหมด แล้วรีบจัดการให้ประชาชนได้ฉีดเร็วๆ ดูยอดผู้ที่ติดเชื้อ กับผู้เสียชีวิตที่ยอดขึ้นทุก ๆ วัน ไม่ไหวแล้ว เชื่อมาตลอดว่าถ้ารัฐบริหารจัดการดี ความสูญเสียมันจะน้อยกว่านี้ค่ะ มาช่วยหยุดการโกงได้โดยการ #พูดหยุดโกง #พูดไม่ทน ไม่ทนกับการโกงทุกรูปแบบ #พลอยจะไม่ทนคนโกง”

8 จั๊กจั่น5

ส่วนพระเอกหนุ่ม “ไม้ วฤธ” เลือกที่จะพูดถึงแบบโดยรวมว่า “โกง คือการกระทำที่ผิดกฎหรือศีลธรรม เพื่อให้ผู้กระทำได้เปรียบผู้อื่นหรือเอาผลประโยชน์มาเป็นของตน ยากให้ทุกคนเท่าเทียมกัน ไม่ต้องมีการติดสินบน เพื่อได้คิวแบบ VIP เราต้องปฏิเสธสิทธิพิเศษ เพราะนี่คือการโกงเล็กๆที่เราอาจจะไม่รู้ตัว พูดหยุดโกง พูดออกมาโกงหมดไป พูดเถอะครับ พูดเพื่อให้คนโกงรู้ว่าสิ่งที่เค้าทำมันผิด พูด เพื่อให้คนโกงรู้ว่าเค้าไม่มีสิทธิ์ที่จะเอาเปรียบผู้อื่น อย่าให้การโกงกลายเป็นเรื่องปกติในชีวิตของคุณ คุณไม่โกง ไม่ได้หมายความว่าคุณจะไม่โดนโกง มาช่วยหยุดการโกงได้โดยการ….#พูดหยุดโกง #พูดไม่ทน ไม่ทนกับการโกงทุกรูปแบบ #ไม้จะไม่ทนคนโกง”

8 จั๊กจั่น1

8 จั๊กจั่น7

8 จั๊กจั่น8

8 จั๊กจั่น4

8 จั๊กจั่น6

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo