Entertainment

ชาวเน็ตจวกยับ! แห่เรียกร้องความเป็นธรรม หลัง ‘มิลลิ’ ได้สิทธิ์สอบใหม่

หลังจากแร็ปเปอร์สาวชื่อดัง “มินนี่-ดนุภา คณาธีรกุล” หรือ MILLI ได้ลงสอบวิชาภาษาอังกฤษ แต่พอคะแนนออก อาจารย์ได้ประกาศคะแนนของทุกคน ยกเว้นของตน อาจารย์เลยให้เธอไปตามเรื่องกับทางเว็บเอง เธอเลยรู้สึกว่าอาจารย์พูดเหมือนไม่รับผิดชอบเลย ไม่โอเค ผลักความรับผิดชอบเกินไปไหม ก่อนจะได้อาจารย์ของทางคณะเป็นคนช่วยตามเรื่องให้แทน

มิลลิ0

ส่วนสาเหตุที่ไม่มีคะแนน เธอยอมรับว่าพลาดเอง เนื่องจากก่อนหน้านี้เครื่องคอมพิวเตอร์ได้จำรหัสเพื่อนที่เคยเข้าใช้ล็อกอินในคอมของเธอ ทำให้เจ้าตัวล็อกอินรหัสของเพื่อนแบบอัตโนมัติ กลายเป็นว่ามิลลิเข้าไปทำข้อสอบด้วยรหัสของเพื่อนคนที่ดรอปวิชานี้ไปแล้ว เลยทำให้ไม่มีคะแนนสอบ ก่อนที่เจ้าตัวจะทำเรื่องสอบล่าช้า และได้สิทธิ์ในการสอบใหม่

batch มิลลิ1 1

เกี่ยวกับประเด็นนี้ โลกออนไลน์ได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เนื่องจากเจ้าตัวได้สิทธิ์ในการสอบใหม่จากการทำเรื่อง late exam  ซึ่งปกติแล้วการทำเรื่องขอ late exam ต้องมีเหตุผลด่วนสำคัญ อาทิเช่น เกิดอุบัติเหตุ เข้าโรงพยาบาล ผ่าตัดด่วน เป็นต้น หลายคนจึงพากันออกมาแสดงความคิดเห็นเรื่อง privilege ที่ถึงแม้ว่าจะมีการเรียกร้องเรื่องความเท่าเทียมในปัจจุบัน แต่ก็ยังคงเห็นได้ชัดถึงปัญหาเรื่องความเลื่อมล้ำที่เกิดขึ้นในสังคมไทย

batch มิลลิ1 2 batch มิลลิ2 1 batch มิลลิ3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo