Entertainment

‘ฟ้าใส’ ภริยาผู้ว่าอุดรฯ เปิดใจสามีดูแลดีมาก หลังตั้งครรภ์ 10 สัปดาห์ รับลุ้นเพศลูก

ฟ้าใส อรจิรา ภริยาผู้ว่าอุดรฯ เปิดใจหลังตั้งครรภ์ 10 สัปดาห์ สามีดูแลดีมาก รับลุ้นเพศลูก อยากได้ลูกสาว ยันยังไม่ทิ้งงานในวงการ แน่นอน

เป็นเรื่องที่น่ายินดีอีกหนึ่งเรื่องของวงการบันเทิง หลังจากที่ “ฟ้าใส-อรจิรา ศิริมงคล” นักแสดงจากช่อง 8 ได้ออกมาประกาศข่าวดีกลางอินสตราแกรมส่วนตัว ว่าเธอนั้นได้กำลังตั้งครรภ์ได้ 10 สัปดาห์แล้ว หลังจากเมื่อกลางปีฟ้าใสได้เข้าสู่พิธีมงคลสมรสกับ “นายสยาม ศิริมงคล” ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ท่ามกลางความยินดีของเหล่าคนบันเทิงและแฟนคลับ

ฟ้าใส อรจิรา ภริยาผู้ว่าอุดรฯ

ฟ้าใส อรจิรา ภริยาผู้ว่าอุดรฯ เปิดใจหลังตั้งครรภ์ 10 สัปดาห์

ซึ่งล่าสุด สาวฟ้าใส เปิดใจว่า รู้สึกตื่นเต้น ลุ้นเพศลูก อยากได้ลูกสาว แถมยังชมสามีว่าโชคดีอีกฝ่ายดูแลดีและเข้าใจภาวะความเครียดของเธอทุกอย่าง พร้อมทั้งยืนยันว่าคิดถึงวงการบันเทิง และยังรักงานแสดง ถ้าทุกอย่างพร้อมเมื่อไหร่ พร้อมหวนคืนวงการแน่นอน

ว่าที่คุณแม่มือใหม่ตื่นเต้นแค่ไหน ?

ตื่นเต้นมากค่ะ อย่างที่ทุกคนทราบกันเมื่อวานนี้แล้ว ฟ้าได้มีโอกาสบอกข่าวดีกับทุกคน ว่าตอนนี้ฟ้าตั้งครรภ์ได้ 10 สัปดาห์แล้วนะคะ ก็ตื่นเต้นมาก ๆ เลย ส่วนเรื่องของการเตรียมตัว ตอนนี้ก็คือพักผ่อนให้เยอะเลย เพราะว่าคุณแม่แต่ละคนจะมีอาการแพ้ท้องที่ไม่เหมือนกัน แตกต่างกันออกไป

มีอาการแพ้ท้องหนักไหม ?

อย่างของฟ้าขอบอกก่อนว่า โชคดีมาก เพราะว่าฟ้าไม่มีอาการแพ้อาหาร หรืออาเจียนอะไรเลย ฟ้ายังทานอาหารได้ปกติ เพียงแต่ว่าต้องทานอาหารที่รสจัดขึ้น เพราะก่อนหน้านี้ฟ้าเป็นคนกินรสชาติที่จืด คือไม่ค่อยกินเผ็ด แต่ตอนนี้ฟ้ากินเผ็ดมากขึ้นเลยค่ะ ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน พอกินแล้วรู้สึกสดชื่นขึ้น ไม่เลี่ยน ก็กลายเป็นว่าตอนนี้เป็นสาวกินเผ็ดค่ะ ส่วนเรื่องอื่น ๆ ฟ้ามีอาการอ่อนเพลียมากขึ้น อาจจะต้องดูแลตัวเองให้มากขึ้น ฟ้าง่วงนอนบ่อยมาก แค่เดินขึ้นลงบันได หรือเดินขึ้นห้อง ฟ้าก็เหนื่อยแล้ว เพราะฉะนั้นตอนนี้ก็คือต้องพักผ่อนเยอะ ๆ ค่ะ

14 ฟ้าใส อรจิรา2

ถือเคล็ดไหม ถึงยังไม่บอกใครตอนแรก ?

ความจริงไม่ได้ถือเคล็ดนะคะ จริง ๆ คืออยากจะบอกเลยด้วยซ้ำ แต่ด้วยความที่เรารู้เร็วมาก ๆ เลยว่าเราตั้งครรภ์ประมาณ 2 สัปดาห์กว่า ๆ ฟ้าก็รู้แล้วว่าฟ้าท้อง เพราะว่าฟ้ามีอาการปวดท้องผิดปกติ คือปวดท้องน้อยเหมือนมีประจำเดือน แบบหลายวันมาก ๆ ทั้ง ๆ ที่ประจำเดือนก็ไม่มา ฟ้าก็เลย เอ๊ะ หรือว่าเราจะท้อง เพราะว่า ก่อนหน้านี้เราก็มีการนับวันตกไข่ เพื่อเตรียมพร้อมที่จะมีทายาทเนี่ยแหละ เราก็ตั้งใจว่าจะมีน้อง ก็เลยซื้อที่ตรวจครรภ์มาตรวจ สรุปว่าขึ้นสองขีด เราก็เลยไปหาหมอเลย เพราะว่าก็กังวล สรุปพอตรวจเลือด อะไรออกมา เพราะตอนนั้นยังซาวน์ไม่เห็น

ผลตรวจออกมา ก็คือเราตั้งครรภ์ชัวร์ ๆ แล้วค่ะ แต่ด้วยความที่เราปวดท้องน้อยตลอด เหมือนมีประจำเดือน คุณหมอก็เลยให้เราระมัดระวัง ตั้งแต่วันนั้นเราก็เลยหยุดอยู่บ้านเลย เพราะว่าต้องเดินน้อยที่สุด เอาจริง ๆ ก็คืออยู่แต่ชั้นแรก เป็นระยะเวลาหนึ่งเลย จะเดินขึ้นห้องแค่ตอนจะนอนเท่านั้นเองค่ะ นอกนั้นก็จะใช้ชีวิตอยู่ข้างล่างของบ้านเลย แต่ว่าตอนนี้ก็เข้าสู่ภาวะปกติแล้วค่ะ สามารถเดินขึ้นลงบันไดได้

ลุ้นเพศมาก มีการคุยกันมั้ยว่าอยากได้ลูกผู้หญิงหรือผู้ชาย ?

ก็มีการคุยกันไว้ค่ะ ว่าเราอยากได้ลูกสาวกัน เพราะเราชอบเด็กผู้หญิงกันทั้งสองคน ก็เลยอยากได้ลูกสาว ตอนนี้ก็ยังไม่รู้เพศเดี๋ยวต้องมาลุ้นกัน อีกประมาณสองถึงสามสัปดาห์ ฟ้าจะไปตรวจ nipt หรือ Non-Invasive Prenatal Testing คือการตรวจคัดกรองความผิดปกติของโครโมโซมทารกในครรภ์จากเลือดมารดา ที่สามารถคัดกรองความเสี่ยงของทารกในครรภ์ ได้ก็อาจจะได้รู้เพศกัน ก็ลุ้น ๆ เหมือนกันค่ะ

ฟ้าใส อรจิรา ภริยาผู้ว่าอุดรฯ

สามีและครอบครัวว่ายังไง ดูแลตัวเองมากขึ้นไหม ?

แน่นอนเลยว่าเราต้องดูแลตัวเองมากขึ้น มันเป็นระบบอัตโนมัติของร่างกายเลยค่ะ คือก็ต้องระวังเรื่องการกินอาหารมาก ตั้งแต่ท้อง ฟ้ารู้สึกสงสารและเห็นใจแม่ ๆ ทุกคนมาก เพราะบางคนแพ้ท้องหนักด้วย ขนาดเราโชคดีแล้ว แต่ก็ยังมีอาการท้องผูกต้องแต่ระยะแรก จากการที่เราเป็นคนขับถ่ายดีมาโดยตลอด ตอนนี้ถ้าทุกคนสังเกตก็คือหน้าตาค่อนข้างโทรมขึ้น แล้วก็สิวเยอะขึ้น คุณหมอก็เลยบอกว่าเป็นเรื่องของฮอร์โมนที่เป็นเรื่องปกติของการตั้งครรภ์ ซึ่งยิ่งตอนนี้มีโควิดด้วย มันทำให้เรามีภาวะความเครียดเข้ามาด้วย แล้วเราก็ไม่ได้เจอพบปะผู้คน

เห็นว่าสามีเป็นส่วนที่ช่วยเรามาก ๆ ไม่ให้เราเครียด ?

ใช่ค่ะ เค้าก็จะเป็นส่วนที่ช่วยได้มากที่สุดในตอนนี้ เพราะเขามีความเมตตา เข้าอกเข้าใจภรรยาอย่างดีมาก ก็คือให้เราหยุดอยู่บ้าน แล้วก็คุยกันตลอดว่า เรามีหน้าที่ ทำจิตใจให้ดี แจ่มใส ดูแลตัวเองให้ดีที่สุดก็พอ ส่วนเรื่องอื่น ๆ พี่เขาก็จะดูแลทุกอย่างให้ ก็ต้องขอบคุณพี่สยามนะคะ ถือว่าฟ้าโชคดีมากจริง ๆ ที่มีสามีที่น่ารัก ทำให้ฟ้าไม่ต้องกังวลเรื่องอื่น ๆ เลย นอกจากการโฟกัสตัวเองในช่วงนี้

14 ฟ้าใส อรจิรา1

แบบนี้งานในวงการบันเทิง ที่เคยบอกว่ายังรับต้องพักยาวเลย หรือหยุดไปเลยหรือเปล่า ?

อย่างที่แจ้งไปก่อนหน้านี้ว่า ถ้ามีบทบาทที่โอเค ไม่กระทบกับบริบทในทุกวันนี้ ฟ้าก็ยังอยากรับงานอยู่ เพราะละครก็เป็นสิ่งที่เราสัมผัสอยู่ทุกวันมาตั้งแต่เด็ก เราก็มีความรักในการแสดง รักในละคร แต่พอตอนนี้เราตั้งครรภ์ แผนก็อาจจะต้องเลื่อนไปก่อน หลังคลอดอาจจะว่ากันอีกทีนึง หลังจากที่เราแข็งแรงขึ้น แล้วถ้าเราได้มีโอกาสที่จะรับงาน รวมถึงบทที่เหมาะสม ก็ยังอยากรับงานอยู่ค่ะ

อยากฝากอะไรถึงคนที่มาแสดงความยินดี และเป็นห่วงเรา ?

ขอบพระคุณทุกคนมาก ๆ ที่เป็นกำลังใจให้เรา ก็เป็นข่าวดีที่ทุกคนมาแสดงความยินดีกับเรา อยากฝากนิดนึงนะคะว่า ตอนนี้สถานการณ์โควิด ค่อนข้างน่าเป็นห่วงมาก ก็อยากให้ทุกคนรักษาสุขภาพให้ดี ทำจิตใจให้เข้มแข็ง เรื่องจิตใจเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดเลย แล้วก็ที่สำคัญ ฝากถึงแม่ ๆ มือใหม่แบบฟ้าด้วยนะคะว่า พอเราตั้งครรภ์แล้ว มีอีกชีวิตหนึ่งอยู่ในท้องของเรา นอกจากสุขภาพของเราแล้ว สุขภาพจิตเราต้องดูแลให้แจ่มใส ให้เข้มแข็ง ทิ้งอะไรได้ก็ทิ้งไปนะคะ เพื่อลูกของเรา ฟ้าก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน ขอให้ปลอดภัยค่ะ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo