Entertainment

เปิดภาพ ‘น้องขิง’ ของ ‘แม่แยม ฐปณีย์’ เข้ามหาวิทยาลัยแล้ว ความเก่งตามรอยมาติด ๆ

แยม ฐปณีย์ เคลียร์ข่าว ฐปณีย์ ซุกลูก! ความจริงแล้ว คือ หลาน ๆ ในบ้านที่มักจะเรียกเธอว่าแม่ แต่เธอเองก็รักเหมือนลูกแท้ ๆ พยายามทำทุกอย่างที่แม่คนหนึ่งจะทำให้ลูกได้

“แยม-ฐปณีย์ เอียดศรีไชย” หากพูดถึงชื่อนี้หลายคนคงนึกถึงภาพนักข่าวสาวแกร่งแห่ง “ข่าวสามมิติ” ที่มาพร้อมกับคำคุ้นหู “คุณกิตติคะ” และประเด็นต่าง ๆ ที่เธอตกเป็นข่าวเองอยู่บ่อยครั้ง โดยหนึ่งในนั้นคือประเด็น “ฐปณีย์ ซุกลูก!”

แยม ฐปณีย์ เคลียร์ข่าว ฐปณีย์ ซุกลูก

แยม ฐปณีย์ เคลียร์ข่าว ฐปณีย์ ซุกลูก!

ล่าสุด แยม ฐปณีย์ ที่ได้มาเป็นแขกรับเชิญในรายการ Club Friday Show นอกจากเปิดหัวใจในเรื่องของความรัก เจ้าตัวยังได้ถือโอกาสเคลียร์ถึงข่าวลือดังกล่าวว่า ความจริงแล้ว คือ หลาน ๆ ในบ้านที่มักจะเรียกเธอว่าแม่ ซึ่งเธอเองก็เต็มใจและรักเหมือนลูกแท้ ๆ ของตัวเอง พยายามทำทุกอย่างที่แม่คนหนึ่งจะทำให้ลูกได้

“ใช่ค่ะ มีลูกที่รักมากด้วย เหมือนกับเป็นลูกของเรา คือ ต้องมานอนกับเรา อยู่กับเรา เขาก็เรียกเราว่า แม่แยม เพราะเขาเรียก แม่แยม มาตั้งแต่เกิดเลย แล้วแยมก็ทำทุกอย่างในแบบที่แม่คนหนึ่งทำให้เขาเลย อย่างตื่นเช้ามาต้องไปส่งที่โรงเรียน แยมก็ไปส่งเขาเรียนตั้งแต่อนุบาลจนตอนนี้เขาเรียนมหาวิทยาลัยแล้วค่ะ”

แยม ฐปณีย์ เคลียร์ข่าว ฐปณีย์ ซุกลูก

ทั้งนี้ เมื่อเข้าไปส่องเฟซบุ๊ก Thapanee Eadsrichai ของ แยม ฐปณีย์ พบว่าเมื่อช่วงปลายเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา เจ้าตัวได้โพสต์ภาพ “น้องขิง” หลานสาวสุดที่รัก พร้อมกับเล่าด้วยความปลื้มใจว่า

“ห้องสมุดบ้าน-Home Library” กับการเรียนออนไลน์ยุคโควิด-19 พี่ขิงเริ่มเรียนออนไลน์มาระยะหนึ่งแล้ว
ยังไม่ได้แสดงความยินดี อวยลูก ออกสื่อเลย แม่แยมดีใจมากที่พี่ขิงเข้าเรียนมหาวิทยาลัยแล้ว เป็นนักศึกษา คณะโบราณคดี สาขามานุษวิทยา มหาวิทยาลัยศิลปากร ยิ่งเห็นหลักสูตรที่พี่ขิงจะได้เรียนแล้ว หัวใจแม่แยมก็พองโต เพราะมันคืองานที่แม่แยมกำลังทำอยู่ โดยเฉพาะเรื่องความเป็นมนุษย์และชาติพันธุ์ เอาจริง ตอนฟังพี่ขิงพูดถึงการเรียน โดยเล่าถึงสิ่งที่เห็นแม่แยมทำมาตลอด เราก็แอบปลื้มใจอยู่ใช่น้อย และบอกว่า คลังความรู้ของพี่ขิงอยู่ตรงนี้หมดแล้ว ขอให้ลูกเรียนอย่างสนุกและมีความสุข

และมีสิ่งหนึ่งที่แม่แยมดีใจ คือ ห้องสมุดบ้าน Home Library ที่แม่แยมสะสมหนังสือไว้ กำลังเป็นประโยชน์ต่อการเรียนของพี่ขิงและน้องว่านที่การเรียนออนไลน์ แม้จะค้นคว้าผ่าน E-Library แต่การอ่านหนังสือจากเล่ม มันก็น่าจะได้อะไรมากกว่า สะดวกต่อการค้นคว้า เพราะแม่แยมมีหนังสือหลากหลาย การเมือง วรรณกรรม ประวัติศาสตร์ สังคม วัฒนธรรม และศิลปะ หนังสือนอกจากซื้อ ได้มาจากการไปงานต่าง ๆ ดีใจทีมีประโยชน์ เมื่อวานพี่ขิงต้องเขียนรายงาน เลยพากันมาเลือกหาหนังสือ หวังว่าจะมีคุณค่าต่อการเรียน รัก แม่แยม สนับสนุนให้ทุกบ้านทำมุมหนังสือที่สะสมไว้ เชื่อมั่นว่ามีประโยชน์ค่ะ”

แยม ฐปณีย์ เคลียร์ข่าว ฐปณีย์ ซุกลูก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo