Entertainment

‘พี่ติ๊ก’ ไลฟ์คุย ‘อ.เจษฎา’ ถามแทงใจโควิด-19 ระบาด ข้าราชการได้เงินเดือนเท่าเดิมไหม

ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ไลฟ์คุย อ.เจษฎา ถามแทงใจดำ โควิด-19 ระบาด ข้าราชการได้เงินเดือนเท่าเดิมไหม อ.เจษฎา เผยได้เท่าเดิม ซัดคนคิดนโยบายอยู่บนหอคอยงาช้าง ไม่เคยเดินดูข้างล่างเป็นยังไง

กำลังเป็นกระแสที่ถูกพูดถึงในโลกโซเชียล สำหรับรายการ “สนทนาประสาติ๊ก” ของพระเอกหนุ่มชื่อดัง “ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี” ผ่านทางเฟซบุ๊ก Tik Jesdaporn Pholdee ที่มีผู้ติดตามกว่า 3.6 ล้านคน ประเดิมไลฟ์แรกของรายการ ด้วยการเชิญ “รศ. ดร. เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์” อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มาเป็นแขกรับเชิญพิเศษ ร่วมพูดคุยเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 ในปัจจุบัน

ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ไลฟ์คุย อ.เจษฎา

ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ไลฟ์คุย อ.เจษฎา ถามแทงใจดำ โควิด-19 ระบาด ข้าราชการได้เงินเดือนเท่าเดิมไหม

ทั้งนี้ โลกออนไลน์ได้มีการแชร์บทสัมภาษณ์ช่วงท้ายคลิปที่ หนุ่มติ๊ก ถาม อ.เจษฎา ว่าโควิดทำให้หลาย ๆ อาชีพสูญเสียรายได้ คนที่เป็นข้าราชการได้เงินเดือนเท่าเดิมหรือไม่

ทางด้าน อ.เจษฎา ถึงกับหลุดขำแล้วบอกว่า “คุณติ๊กถามแทงใจดำมากเลย พูดตรง ๆ ว่าเคสตนได้เท่าเดิม รู้ว่านายกฯ ยอมเสียสละเงินเดือน 3 เดือน แต่เท่าที่รู้ทั้งหมดไม่มีการลดเงินเดือนแน่ ๆ อาจมีปัญหาเรื่องพนักงานอัตราจ้างที่เบิกจ่ายยากขึ้น มีปัญหาเรื่องงบประมาณ แต่โดยภาพรวมทุกคนได้เงิน เวลาถกเถียงกับใครในโซเชียลจะเจอสถานการณ์นี้ คนมีเงินเดือนประจำไม่เดือดร้อน แต่คนที่เดือดร้อนจริง ๆ คือคนที่หาเช้ากินค่ำ

ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ไลฟ์คุย อ.เจษฎา

คนที่ได้เงินประจำจะบอกว่า ไม่เห็นลำบากเลย ยังทำงานได้ ทุกคนต้องช่วยกันสิ จะออกมาข้างนอกทำไม ต้องล็อกดาวน์ ล็อกดาวน์คือเรื่องดีที่สุด ที่พูดแบบนี้เพราะคุณยังมีเงินเดือนกิน คุณอาจแฮปปี้หรือขี้เกียจไปเซ็นชื่อเข้าทำงาน ขี้เกียจเจอเจ้านาย ดีใจที่ได้ Work from home แต่เราสัมผัสคนรากหญ้ามาก่อนเรารู้ว่า 1 วัน ถ้าไม่ออกไปทำงานคือไม่มีเงินกินข้าวทั้งบ้าน แล้วนับประสาอะไรกับต้องมีโทรศัพท์มือถือ มีเน็ต เพื่อลงทะเบียนเยียวยาคนละครึ่ง โทรศัพท์ไม่มีในมือจะทำแบบนั้นได้อย่างไร คนคิดนโยบายทั้งหมดอยู่บนหอคอยงาช้างกับข้าราชการประจำ ไม่เคยลงมาเดินข้างล่าง ไม่รู้ว่าชีวิตจริงลำบาก

เราหลงทางกับนโยบายมาไกลถึงขนาดนี้และยังไม่เห็นแนวโน้มที่เขาจะยอมพลิกนโยบาย ตอนนี้แค่แซว ๆ เรื่องการซื้อ KFC ยังต้องโทรสั่งไรเดอร์ให้มาส่งที่บ้าน ทั้งที่ร้านอยู่ปากซอยบ้านตน แสดงว่าคนคิดนโยบายไม่เคยแม้กระทั่งลงมาซื้อ KFC ด้วยตัวเอง”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo