Entertainment

นักสู้ตู้อบ ‘เป้ วงมายด์’ เล่าถึงลูกแฝด ‘มิวสิค-ลีริคส์’ คลอดก่อนกำหนด ตัวเล็กแต่ใจสู้

หลังจากที่ “กร ษิภูตา” ภรรยาสาวของนักร้องหนุ่มชื่อดัง “เป้-บดินทร์ เจริญราษฎร์” หรือ “เป้ วงมายด์” ให้กำเนิดลูกชายฝาแฝด “น้องมิวสิค” และ “น้องลีริคส์” ออกมาลืมตาดูโลกกว้างเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งไวกว่ากำหนดในระยะครรภ์ 7 เดือน

14 เป้ วงมายด์1

ล่าสุด (13 ส.ค.) ทางด้านคุณพ่อมือใหม่อย่าง หนุ่มเป้ ก็ได้อัปเดตเรื่องราวของหนุ่มน้อยทั้งสองคนไว้ว่า “ขอ Dada เล่าให้ทุกคนฟังก่อนนะครับว่า มิวสิค กับ ลีริคส์ คลอดก่อนกำหนด (32 weeks) เลยทำให้น้อง ๆ ต้องอยู่ในตู้อบเพื่อปรับสภาพและให้เครื่องช่วยหายใจ พร้อมทั้งให้น้ำเกลือ+สารอาหาร และคุมน้ำตาลที่ยังไม่คงที่อยู่

ทั้งหมดที่เล่าให้ฟังนี้อาจจะดูเหมือนน่ากลัวมาก แต่จริง ๆ แล้วนี่เป็นภาวะที่ปกติที่เด็กคลอดก่อนกำหนดแทบทุกคนต้องเจอ ซึ่งการรักษาทั้งหมดนี้ก็ขึ้นอยู่กับตัว มิวสิค กับ ลีริคส์ เองว่าจะปรับตัวได้เร็วแค่ไหน ทำน้ำหนักได้ดีรึเปล่า และรับอาหารได้มากหรือไม่

14 เป้ วงมายด์3

วันนี้ Dada พา Mama มาหาเจ้าสองแสบเป็นครั้งแรกหลังคลอด เราทั้งคู่ได้เห็นถึงจิตใจที่เป็นนักสู้ของทั้ง มิวสิค และ รีลิคส์ ที่ตอบสนองต่อทุก ๆ treatment ได้อย่างยอดเยี่ยม เราได้เห็นถึงสัญญาณแห่งการมีชีวิตรอดที่ชัดเจนมาก ๆ และสิ่งที่วิเศษที่สุดในการมาเยี่ยมลูก ๆ ของเราวันนี้ก็คือ ทั้งสองคนจำเสียง Dada ได้

“Hello…นี่ Dada เองน้า…” ประโยคที่ใช้ทักทายสองแฝดตั้งแต่อยู่ในท้องเป็นประจำ ทำหน้าที่ได้ดีจริง นักสู้ตัวน้อยทั้งสองคนเริ่มดิ้นตอบสนอง ลิริคส์ลืมตาขึ้นมามอง มิวสิคดิ้นดุ๊กดิ๊ก ๆ

นี่มันคือสิ่งมหัศจรรย์ชัด ๆ ถึงแม้ว่าวันนี้ ทั้ง มิวสิค และ ลีริคส์ จะยังมีขนาดตัวที่เล็กกว่าเกณฑ์ของคุณหมอไปนิดหน่อย แต่ขนาดใจของพี่น้องคู่นี้ไม่ได้เล็กตามเลยจริง ๆ

สู้นะครับลูก โตไว ๆ แล้วออกมาเล่นกัน Dada Mama นะครับ เดี๋ยว Dada พาไปซิ่ง สู้ต่อไปนะเจ้า #นักสู้ตู้อบ”

14 เป้ วงมายด์4

นอกจากนี้ หนุ่มเป้ ยังได้เล่าถึงความแกร่งของ สาวกร คุณแม่ป้ายแดงไว้ด้วยว่า “หลังจากคลอดเจ้าสองแฝด #นักสู้ตู้อบ ได้ 24 ชั่วโมง mama ก็เริ่มลุกเดิน เริ่มเข้าห้องน้ำ ทำกายภาพ แล้วก็เริ่มปั๊มนมทันทีครับ

ในช่วงแรก ๆ น้ำนมไม่มีเลย และ mama เองก็ยังไม่ค่อยมีอาการคัดหน้าอกซักเท่าไหร่ด้วย ทำให้การปั๊มครั้งแรกยังไม่ได้น้ำนมมาป้อนน้อง ๆ

แต่ Dada กับ Mama ก็ไม่ละความพยายาม และครั้งที่สองนี้มีให้พี่พยาบาลมาช่วยนวดกระตุ้นน้ำนมด้วยช่วยอีกแรง และแล้วความพยายามของ Dada กับ Mama ก็สำเร็จตอน 3 ทุ่ม (9 pm) ได้น้ำนมหยดแรกไปประมาณ 0.3 ml. และเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เป็น 1 ml. และเต็ม 3 ml. เวลาตี 3

14 เป้ วงมายด์2

ล่าสุดรอบ 6 โมงเช้าได้เกิน 3 ml. ไปแล้วครับ Dada กับ Mama ดีใจที่สุดเลย (รอยยิ้มของ Mama ในรูปสุดท้ายบรรยายทุกอย่าง)

เพราะ Dada กับ Mama รู้ดีว่าน้ำนมแม่จะทำให้ทั้ง มิวสิคและลีริคส์ แข็งแรงและเติบโตได้ดีเยี่ยม Dada กับ Mama จึงทุ่มเท อดหลับอดนอนเพื่อให้ได้น้ำนมแม่ ไปให้กับเจ้า 2 จิ๋วให้ได้มากที่สุด

ตอนนี้เข้าใจหัวอกคนเป็นพ่อเป็นแม่แล้วครับ ที่ว่า “ก่อนคลอดให้นอนตุนไว้เลย เพราะหลังคลอดแล้ว จะไม่ได้นอนไปอีกนาน” มันเป็นอย่างนี้นี่เอง”

14 เป้ วงมายด์5

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย Mr.MVL (@thisismvl)

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย Mr.MVL (@thisismvl)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo