Entertainment

ครอบครัว ‘เสนาโค้ก’ โต้ขายบ้านใช้หนี้ เผยอาการป่วยไม่สู้ดี แต่กำลังใจดี

ครอบครัว เสนาโค้ก โต้ขายบ้านใช้หนี้ ชี้แค่ขายบ้านหลังที่ไม่ได้อยู่ เผยอาการป่วยไม่สู้ดี หมอใช้คำว่าอยู่ในระยะทำใจ 

จากข่าวอาการป่วยของ “เสนาโค้ก-สมชาย เปรมประภาพงษ์” วัย 62 ปี หนึ่งในพิธีกรรายการดัง ยุค 90 อย่าง “ยุทธการขยับเหงือก” ที่ตอนนี้กำลังเผชิญกับโรคร้าย ตรวจพบมะเร็งตับระยะสุดท้ายมาประมาณ 1 ปีแล้ว และด้วยสภาพเศรษฐกิจที่ไม่สู้ดี ประกอบกับอาการที่ทรุดลง จึงมีรายงานว่า เสนาโค้ก ประกาศขายบ้านที่ยังผ่อนไม่หมด เพื่อนำเงินใช้หนี้ธนาคารและรักษาตัวเอง

ครอบครัว เสนาโค้ก

ครอบครัว เสนาโค้ก เผยอาการป่วยไม่สู้ดี แต่กำลังใจดี

ล่าสุด (11 ส.ค.) รายการ ข่าวเย็นไทยรัฐ ทางช่อง ไทยรัฐ ทีวี รายงานว่า ทางด้านครอบครัวของ เสนาโค้ก เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ถึงแม้อาการป่วยของ เสนาโค้ก ไม่สู้ดี แต่กำลังใจดี ทั้งภรรยาและลูก ๆ ดูแลอย่างใกล้ชิด อาการตอนนี้คุณหมอใช้คำว่าอยู่ในระยะทำใจ

ครอบครัว เสนาโค้ก

ครอบครัว เสนาโค้ก โต้ขายบ้านใช้หนี้ ชี้แค่ขายบ้านหลังที่ไม่ได้อยู่

ส่วนเรื่องขายบ้าน หลายคนตีความว่าไม่มีเงินหรือเปล่า แต่จริง ๆ แล้วเป็นการขายบ้านหลังที่ไม่ได้อยู่ ไม่ได้ขายเพื่อใช้หนี้ เพราะ เสนาโค้ก เอง มีธุรกิจอยู่ที่เชียงใหม่ วอนอย่าให้มีเรื่องดราม่าเกิดขึ้นกับครอบครัวเลย

ขณะที่ “เสนาลิง-สมเกียรติ จันทร์พราหมณ์” ซึ่งเคยร่วมงานกับ เสนาโค้ก เผยว่า ตอนนี้เพื่อน ๆ ได้ช่วยเหลือกันไปแล้วบางส่วน แต่เพิ่งทราบข่าวการป่วยของ เสนาโค้ก เหมือนกัน ซึ่งหากย้อนไปเมื่อ 2 ปีก่อน เสนาโค้ก ได้กลับมารับงานร่วมกับเพื่อน ๆ ใน ยุทธการขยับเหงือก 5.0 ตอนนั้นยังปกติ ดูสดใสดี

ครอบครัว เสนาโค้ก

สำกรับ ยุทธการขยับเหงือก เป็นรายการวาไรตี้โชว์แนวตลก ออกอากาศครั้งแรกเมื่อวันที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2532 พิธีกรชายทุกคนจะมีฉายาขึ้นต้นด้วยคำว่า เสนา ซื่งย่อมาจาก เสนาธิการ เช่น เสนาโค้ก, เสนาเปิ้ล, เสนาหอย, เสนาเพชร, เสนาลิง ฯลฯ และพิธีกรหญิงทุกคนจะมีฉายาขึ้นต้นด้วยคำว่า เลขา ซื่งย่อมาจาก เลขานุการ เช่น เลขาแหม่ม, เลขาเนสท์, เลขาน้ำ เป็นต้น ลักษณะรายการเป็นปล่อยมุกและการแกล้งดารารับเชิญ และมีการหักหลังดาราหรือหักหลังพิธีกรกันเอง มุกหักหลังนี้ได้เป็นต้นแบบของรายการ สาระแน และ ฮาจะเกร็ง ในเวลาต่อมา

เมื่อรายการถึงจุดอิ่มตัวและเสียงตอบรับของผู้ชมลดน้อยลง ทำให้รายการปิดตัวลงเมื่อปลายปี พ.ศ. 2540 หลังจากออกอากาศมายาวนานถึง 9 ปี

ในปี พ.ศ. 2562 ยุทธการขยับเหงือกกลับมาอีกครั้งในชื่อ ยุทธการขยับเหงือก 5.0 และยุติการออกอากาศเมื่อวันที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2563

ครอบครัว เสนาโค้ก
ครอบครัว เสนาโค้ก
ครอบครัว เสนาโค้ก

ขอบคุณรายการ ข่าวเย็นไทยรัฐ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo