Entertainment

งานเข้า! ‘พิมรี่พาย’ ภาพวาดศิลปินดังโผล่เพลงใหม่ เจ้าของผลงานยันไม่ได้ร่วมงาน

งานเข้า พิมรี่พาย หลังภาพวาดของ ปั๋น ดริสา โผล่เพลงใหม่ เจ้าตัวแจงไม่ได้รับการติดต่อขอใช้ผลงาน แต่ล่าสุด ทีมงานติดต่อคุยแล้ว คาดทีมโปรดัคชั่นที่จ้างมา นำภาพมาใช้โดยไม่ขออนุญาต

เจองานเข้าอย่างจัง สำหรับ “พิมรี่พาย” แม่ค้าเน็ตไอดอลและยูทูบเบอร์ชื่อดัง เมื่อล่าสุด เจ้าตัวได้ปล่อยเพลงใหม่ที่มีชื่อว่า “ออกไป” ซึ่งตอนนี้ยอดวิวกำลังไปได้สวย พุ่งกระฉูดถึง 6 ล้านวิวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แต่ทว่า กลับมีประเด็นเกิดขึ้น เมื่อยูทูบเบอร์ศิลปินนักวาดภาพชื่อดัง ปั๋น ดริสา” ได้ออกมาชี้แจงถึงผลงานของตัวเองที่ไปโผล่อยู่ในเอ็มวีเพลงดังกล่าวของ พิมรี่พาย ว่าไม่ได้ร่วมงานและไม่ได้รับการติดต่อขอใช้ผลงานใด ๆ

4 พิมรี่พาย4

งานเข้า พิมรี่พาย หลังภาพวาดของ ปั๋น ดริสา โผล่เพลงใหม่

“สวัสดีค่ะ ล่าสุดมีคนถามเข้ามาเยอะว่าปั๋นร่วมงานกับคุณพิมรี่พายในเพลงใหม่รึเปล่า เพราะเห็นภาพวาดปั๋นในเพลง คำตอบคือ ไม่ได้ร่วมงานและไม่ได้รับการติดต่อขอใช้ผลงานใด ๆ นะคะ คิดว่าน่าจะมีความผิดพลาดจากการจัดเซ็ตถ่ายงานจากทีมอาร์ตของคุณพิม ตอนนี้กำลังให้ ผจก ช่วยติดต่ออยู่ ขอบคุณมากนะคะที่ช่วยมาคอมเมนต์บอก ถ้าไม่ส่งรูปให้ดูเราคงไม่เห็นเพราะมันไม่กี่วินาทีจริง ๆ อยากสอบถามเพื่อน ๆ พี่ ๆ ที่มีความรู้ค่ะว่าแบบนี้ปั๋นควรทำอย่างไรได้บ้างคะ”

4 พิมรี่พาย5

ปั๋น ดริสา เผยทีมงาน พิมรี่พาย ติดต่อเคลียร์ใจเบื้องต้นแล้ว

กระทั่งต่อมา ปั๋น ดริสา” ได้ออกมาอัปเดตถึงเรื่องนี้อีกครั้ง โดยระบุว่า “ตอนนี้ได้คุยกับทีมงานคุณพิมเบื้องต้นแล้ว คาดว่าน่าจะมาจากการที่ทีมโปรดัคชั่นที่คุณพิมจ้างมา นำภาพมาใช้โดยไม่ขออนุญาตค่ะ แต่เดี๋ยวจะอัปเดตเรื่อย ๆ นะคะ”

ข้อมูลอื่น ๆ

– ภาพนี้ไม่เคยขายค่ะ เป็นผลงานส่วนตัวที่วาดด้วยสีน้ำลงบนกระดาษ ที่เห็นภาพอยู่บนเฟรมผ้าใบ คือการที่มีคนนำภาพผลงานไปปรินท์ลงบนเฟรม

– กฎหมายลิขสิทธิ์ให้ความคุ้มครองแก่งานสร้างสรรค์ 9 ประเภทตามที่กฎหมายกำหนดทันทีที่ถูกสร้าง หนึ่งในนั้นคืองานศิลปกรรม โดยไม่ต้องมีลายน้ำ ลายเซ็น หรือจดลิขสิทธิ์ค่ะ

-อย่างไรก็ดี การเข้าใจผิดเกิดขึ้นได้ ปั๋นยังเชื่อว่าทั้งหมดนี้น่าจะเกิดจากความเข้าใจคลาดเคลื่อนของทีมอาร์ตค่ะ ซึ่งตอนนี้ทีมงานคุณพิมกำลังรีเช็คกับทีมโปรดักชั่นให้อยู่ค่ะ

4 พิมรี่พาย1

4 พิมรี่พาย2

4 พิมรี่พาย3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo