Entertainment

‘หมอเจี๊ยบ’ เผยภาพห้องเล่นเกมสุดโปรด ตอนนี้กลายเป็นห้องตรวจคนไข้จากทางไกล

หมอเจี๊ยบ ลลนา เผยภาพห้องเล่นเกมสุดโปรด ตอนนี้กลายเป็นห้องตรวจคนไข้จากทางไกล

ดาราสาวดีกรีคุณหมอคนเก่ง “หมอเจี๊ยบ – ลลนา ก้องธรนินทร์” เรียกว่าเป็นหนึ่งในด่านหน้าผู้ทำหน้าที่เป็นนักรบเสื้อขาว ช่วยเหลือผู้ป่วยในการต่อสู้กับเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยล่าสุด (3 ส.ค.) หมอเจี๊ยบ ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรม @jeab_lalana เผยภาพห้องเล่นเกมสุดโปรด ที่ตอนนี้กลายเป็นห้องโทรเวชกรรม ตรวจคนไข้จากทางไกลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

5 หมอเจี๊ยบ1

หมอเจี๊ยบ ลลนา เผยภาพห้องเล่นเกมสุดโปรด ตอนนี้กลายเป็นห้องตรวจคนไข้จากทางไกล

“จากห้องเล่นเกมสุดโปรด กลายเป็นห้อง telemed ตรวจคนไข้จากทางไกลสุดโปรดเหมือนกัน คุยกับผู้ป่วยแล้วชื่นใจที่หลายเคสอาการดีขึ้นมากๆ ขอบคุณทีมงานเบื้องหลังและจิตอาสารวมถึงผู้ร่วมสมทบทุนทุกอย่างทุกท่านนะคะ ที่ทำให้เราเดินมาได้ถึงตอนนี้”

ท่ามกลางเพื่อนพ้องในวงการบันเทิง รวมทั้งแฟน ๆ ที่เข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจคุณหมอคนเก่งกันเป็นจำนวนมาก

5 หมอเจี๊ยบ2

5 หมอเจี๊ยบ3

สำหรับ “โทรเวช” หรือ “การแพทย์ทางไกล” (telemedicine) หมายความว่า เป็นการส่งผ่านหรือการสื่อสารเนื้อหาทางการแพทย์แผนปัจจุบัน โดยผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรม ทั้งจากสถานพยาบาลภาครัฐและ/หรือเอกชนจากสถานที่หนึ่งไปยังอีกสถานที่หนึ่ง โดยอาศัยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์เพื่อให้การปรึกษา คำแนะนำ แก่ ผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรม หรือบุคคลอื่นใด เพื่อการดำเนินการทางการแพทย์ในกรอบแห่งความรู้ทางวิชาชีพเวชกรรม ตามภาวะ วิสัย และพฤติการณ์ที่เป็นอยู่ ทั้งนี้โดยความรับผิดชอบของผู้ส่งผ่านหรือการสื่อสารเนื้อหาทางการแพทย์นั้น ๆ (อ้างอิง : เว็บไซต์ แพทยสภา)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo