Entertainment

ช่อง 3 ร่อนจดหมายชี้แจง เหตุขึ้นจอดำ ทำแฟนละครโวยหนัก

กลายเป็นประเด็นร้อนในหมู่แฟนละคร “สองเสน่หา” หลังจากที่เนื้อเรื่องดำเนินมาถึง Ep.14 กำลังอยู่ในช่วงเข้มข้นแบบสุด ๆ แต่กลับเกิดเหตุไม่คาดฝัน เมื่อจู่ ๆ มีเหตุการณ์จอดำเกิดขึ้นขณะที่ละครกำลังออนแอร์ ทำให้แฟนละครที่กำลังรับชมผ่านทีวีไม่สามารถดูได้ ในขณะที่ตัวเลขผู้ชมออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชัน CH3Plus มีตัวเลขสูงถึง 108.7K แต่เรตติ้งกลับลดฮวบเหลือแค่ 1.3 กลายเป็นตอนที่เรตติ้งน้อยที่สุดนับตั้งแต่ออกอากาศมาก จนแฟน ๆ พากันตั้งคำถามไปยัง ช่อง 3 ว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่

9 ช่อง 3 แจงเหตุจอดำ1

ล่าสุด ทางช่อง 3 ได้ออกจดหมายชี้แจงถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น เนื่องจากทางดาวเทียมไทยคมมีการปรับปรุงการส่งสัญญาณโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ซึ่งมีผลกระทบต่อการรับชมสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีช่อง 3

“ในช่วงคืนที่ผ่านมา ทางดาวเทียมไทยคมมีการปรับปรุงการส่งสัญญาณโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ซึ่งมีผลกระทบต่อการรับชมสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีช่อง 3 ในระยะเวลาหนึ่ง แต่หากท่านยังรับชมไม่ได้ วิธีแก้ไขคือการ Restart กล่องจานดาวเทียม ก็จะสามารถกลับมารับชมได้ตามปกติ

ซึ่งกล่องทั่วไปในปัจจุบันมีระบบปรับจูนอัตโนมัติอยู่แล้ว ไม่ต้องปิด-เปิดเครื่อง แต่หากท่านยังคงไม่สามารถรับชมได้ ขอให้ท่านปิดสวิตช์ที่กล่อง ดึงปลั๊ก แล้วเสียบใหม่ สัญญาณก็จะกลับมาเป็นปกติ

กรณีที่ Restart แล้วยังคงรับชมไม่ได้ อาจจะเป็นผลมาจากจานรุ่นเก่า ผู้ชมต้องติดต่อบริษัทเจ้าของกล่องให้มาช่วยแก้ไข หรือสามารถทำเองโดยการกดปุ่ม Auto Search บนกล่องจานดาวเทียม เพื่อเป็นการค้นหาช่องอีกวิธีหนึ่ง ก็สามารถกลับมารับผมได้ตามปกติ

ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีช่อง 3 ขออภัยท่านผู้ชมทุกท่านเป็นอย่างสูงในความไม่สะดวกในครั้งนี้”

9 ช่อง 3 แจงเหตุจอดำ2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo