Entertainment

ดี้ ชนานา เปิดตัวลูกชาย ดีกรีสจ๊วตหนุ่ม เผยปมแยกทางสามี โดนตราหน้าเป็นแม่ที่ดีไม่ได้

มือตบอันดับหนึ่งของวงการอย่างนักแสดงรุ่นใหญ่ ดี้ ชนานา ที่ตบหน้านางเอกมาแล้วทั่วฟ้าเมืองไทย ล่าสุด (25 พ.ค.) ควงลูกชายคนโต บั๊บ ชนาวุธ ดีกรีสจ๊วตมาเปิดตัวครั้งแรก ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่อง วัน31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์, อาจารย์เป็นหนึ่ง และเป็กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ พร้อมทั้งเล่าว่าเคยโดนตราหน้าว่าเป็นแม่ที่ดีไม่ได้หรอก

15 ดี้ ชนานา เปิดตัวลูกชาย 2

ทำไมพี่ไม่เคยเอาลูกออกรายการ ?

ดี้ : ถ้าตอนเด็ก  ๆ เอาลูกออกทั้งสองคนแต่พอโตขึ้นมาคนนี้ขี้อาย ไม่ยอมออก

แล้วทำไมวันนี้มาได้ ?

ดี้ : ร้อนเงิน

บั๊บ : ก็มาออกแทนกันบ้าง

เป็นสจ๊วตไม่สามารถบินได้ ตอนนี้หยุดมานานเท่าไหร่แล้ว ?

บั๊บ : อย่างของบริษัทก็จะแบ่งกันหยุด ไม่ได้หยุดยาว ก็จะมีเพื่อนผลัดกันหยุด ถามว่าขาดรายได้ไหม ก็หนักครับผม เราไม่เคยคิดมาก่อนว่าอาชีพที่ดูค่อนข้างมั่นคงจะโดนเอฟเฟกต์เป็นด่านหน้ามาก่อน ยันถึงปัจจุบัน

เราโดนกี่ระลอก ?

บั๊บ : ทุกระลอกเลยครับ

15 ดี้ ชนานา เปิดตัวลูกชาย 15

ขออนุญาตถามตอนที่พี่ดี้แยกทางกับสามี เพราะอะไร ?

ดี้ : ตอนที่แต่งงานคิดอย่างเดียวเลย ผู้ชายคนนี้น่าตาดี ผู้ชายคนนี้สูง ถ้าเกิดผสมพันธุ์กันลูกจะได้สูง หน้าตาดี แล้วตอนนั้นหวังอย่างเดียว คือ อยากได้ลูกสาว แม่สะสมตุ๊กตาบาร์บี้ จะได้มีคนรับมรดก ผลปรากฏว่าคลอดคนที่ 1 ก็ผู้ชาย คนที่ 2 ก็ผู้ชาย ดิฉันเลยเลิก ถือว่าเป็นเครื่องผลิตที่ไม่ถูกต้องตามใจดิฉัน

ทำไมถึงตัดสินใจแบบนั้น ?

ดี้ : เป็นผู้หญิงที่แบบล้ำยุคมาไกล เชื่อมั่นในตัวเองสูง ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้รวย ไม่ได้หาเงินเก่งอะไรนะ แต่ถ้าเกิดอย่างนี้เข้ากันไม่ได้ พูดกันไม่รู้เรื่อง ฉันเลี้ยงเองดีกว่า ถามว่าเขาโอเคไหม เขาไม่โอเคหรอก ชวนไปหย่า 2 รอบ เขาก็หนี แต่ดิฉันก็ไม่โอเคที่จะอยู่ ดิฉันอยากเลิก

จริงหรือเปล่า งานแต่งพี่ พี่รู้สึกว่าเป็นสิ่งที่พลาดที่สุดในชีวิต ?

ดี้ : ตัวเองไม่ได้คาดหวังว่างานแต่งงานจะเป็นอะไรแบบสวยงาม อย่างที่บอกว่าแต่งงานคืออยากได้ลูกอย่างเดียว นี่คือสิ่งที่พลาด มองย้อนไป ตอนนั้นตัวเองก็เด็กมาก ประโยคเดียวที่ทำให้แต่งงาน คือตัวเองมาจากครอบครัวที่แตกแยก สมัยก่อนเขาคิดว่าถ้าเกิน 25 แก่แล้ว เดี๋ยวมีลูกแล้วปัญญาอ่อน พอ 25 ปุ๊บกลัวลูกตัวเองจะปัญญาอ่อน รีบหาผัวกลัวมีลูกช้า คือแต่งงานเพราะอยากมีลูกอย่างเดียว แต่พอหลังจากนั้นถึงรู้ว่า เรานี่แหละที่ปัญญาอ่อน ตอนนั้นก็มีเงินเก็บบางส่วน ละคนเพิ่งจบ การแต่งงานก็ต้องใหญ่ พอมีลูกทุกอย่างก็เป็นการใช้จ่ายทั้งหมดในขณะที่ผู้ชายก็ไม่มีอะไรจะซัพพอร์ต เราต้องจ่ายเองหมด เพราะฉะนั้นลูก 2 คน พอเลิกมาก็ 0 แต้ม

15 ดี้ ชนานา เปิดตัวลูกชาย 9

แสดงว่าวันที่เจอพี่ก็ไม่ได้มีความรัก 100% ?

ดี้ : ความรักหรือเปล่ายังไม่รู้เลย ยังงง ๆ เราเจอเขาตลอด เขาจีบเพื่อนเรา เขานู่น เขานี่ เราเห็นตลอด เห็นซะแบบเรารู้จักกันแล้ว แต่พอจริง ๆ แล้วมันไม่ใช่ อยู่ ๆ เขาก็มาพูดว่าเขามาจากครอบครัวที่แตกแยก เรามาจากครอบครัวที่แตกแยก แต่งงานกันแล้วเราจะสร้างครอบครัวที่สมบูรณ์ ดิฉันก็ฟังแค่นี้ เออ มีลูกออกมาคงสูง สวยดี ก็แต่งงาน คือทุกวันนี้ยังไม่รู้เลยว่าความรักจริง ๆ เดินจูงมือ มองตาหวานกันจริง ๆ มันเป็นยังไง

เห็นว่าพอหย่ากับสามีแล้ว ชีวิตไม่ได้กลับมาเป็นดารา ชีวิตตอนนั้นลำบากมากเลย มีคนตราหน้าว่าเป็นดาราตกอับ ?

ดี้ : ก็ลำบาก ตอนที่ออกไปแล้ว คือยุคก่อนคนที่มีลูกไปแล้วเอ้าท์กันไปหมดเลย เขาไม่มีกลับมาวงการใหม่ได้ ก็ไม่คิดจะกลับเข้ามา ระหว่างท้องคนที่ 2 รู้แล้วว่าพฤติกรรมอยู่กันไม่รอด ก็พยายามอ่านหนังสือพิมพ์จะสมัครงานต่าง ๆ นานา ซึ่งไปเจอบริษัทนึงเป็นแบบคอสเมติก เราก็รู้จักเขาด้วย เราก็เลยเขียนใบสมัครไป พอเราคลอดลูกคนที่สองเสร็จก็ยังอ้วน ๆ อยู่ ยังไม่ถึงหนึ่งอาทิตย์ ดิฉันก็ไปหาเขาที่ออฟฟิศ ไปสมัครงานแบบปกติเลย เสร็จแล้วพอเขาเจอตัว สัมภาษณ์ แล้วพอดีมีน้องชายเขาอยู่ด้วย น้องเขากระซิบถามว่าคนนี้เขาหน้าคุ้น ๆ เนอะ ตัวพี่เขาที่รู้จักเรา บอกว่าใช่ เคยเป็นดารา แต่ตอนนี้ตกแล้ว เขาพูดอย่างนี้ต่อหน้า

คือตอนนั้นดิฉันอ้วน เพิ่งคลอดลูก เขาบอกว่าไว้เดี๋ยวแม่ติดต่อไปนะลูก ลูกจะทำไหวเหรอ คืองานเหมือนเป็นหัวหน้าสายเครื่องสำอาง พอเราฟังคำนี้เราก็รู้แล้วว่าคงไม่รอด เราก็เริ่มรู้ว่าเราคงจะลำบาก แล้วลูกเราล่ะ หลังจากนั้นพี่ก็เลยออกกำลังกายจริงจัง เพราะเรารู้แล้วว่าอ้วนมันเกิดปัญหากับการงาน แล้วตอนนั้นลงขอเงินเดือนแค่ 10,000 แบบนานมากแล้ว แต่มันก็ไม่ได้ เลยลุกมาไฟต์กับตัวเอง ออกกำลังกาย และคิดว่าเราต้องรอด ออกกำลังกายตอนแรกเพื่อลดความอ้วน ลดน้ำหนัก เพื่อเราจะได้ทำงานได้ พอตอนหลังก็คือต้องให้แข็งแรง เพื่อเราจะเลี้ยงลูก ตอนแรกกะจะเลิกแบบเงียบ ๆ หางาน แต่ไทยรัฐรู้เขาขอถ่ายรูปลงพวงมาลัยไทยรัฐ ตอนแรกเราไม่อยากให้ใครรู้ การหย่าสมัยก่อนมันแรงนะ สำหรับผู้หญิงแต่งงานแค่ 2 ปี ลูก 2 คน เราก็โอเคยอมถ่าย เผื่อใครรู้ว่าเลิกแล้ว พร้อมรับงานแล้ว

15 ดี้ ชนานา เปิดตัวลูกชาย 12

หลังจากนั้นงานละครเข้ามาเลยไหม ?

ดี้ : เข้าค่ะ แต่โดนวิจารณ์เยอะมาก สมัยก่อนไม่เหมือนสมัยนี้ แบบทำไมต้องมาใส่ชุดแบบนี้ เอาลูกมาหากินเหรอ คือเป็นผู้หญิงแบบแรงอะสมัยก่อน ไม่มีใครลุกมาใส่อย่างนี้หรอกคนเป็นแม่คนอะ แล้วก็มีพวกคิดต่อถ่ายนู้ดเข้ามาติดต่อเยอะมาก แต่เราไม่รับ

แต่เขาบอกว่าพี่ดี้เป็นแม่ที่ดีไม่ได้ ตอนนั้นเกิดอะไรขึ้น ?

ดี้ : คือพอเราลูกไปอยู่ในสังคมของโรงเรียนประจำ ซึ่งที่โรงเรียนนั่นเขาก็ลูกคุณหนู ไฮโซ กันทั้งนั้น ซึ่งในนั้นเราคนเดียวที่เป็นอาชีพอ่อนที่สุด อาชีพของเราดูไม่น่าเชื่อถือ แล้วบทบาทของเราที่เราได้รับคือเป็นแม่สายตบ แม่สายด่า ก็มีอยู่ช่วงนึง ลูกก็ปล่อยเลยตามเลย สนุก เรียนหนังสือได้รองบ๊วยทั้งคู่ ที่โรงเรียนเขาก็เรียกไปว่าคุณดี้กรุณาดูลูกด้วย ว่าลูกคุณอย่างนี้ อย่างนั้น ดิฉันแบบเดินคอตกออกมาเลย แล้วมาคุยกับลูก ถึงแม่จะเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว แต่แม่ให้ความรู้ ให้เวลากับลูกมากกว่าพ่อแม่หลาย ๆ คน แล้วแม่ก็ไม่เชื่อด้วยว่าลูกแม่โง่ แต่ว่าไม่มีใครคิดหรอกว่าแม่เลี้ยงลูกดี หรือแม่ใส่ใจลูก นอกจากผลสอบของลูกเท่านั้นที่มันจะโชว์ให้เห็นว่าแม่ใส่ใจลูก แล้วแม่เชื่อว่าลูกไม่โง่ ลูกทำได้ แต่ทำไมลูกไม่ทำ แล้วเขาก็ทำ

ถ้าแม่รู้สึกว่าอาชีพของเราด้อยกว่าคนอื่น แบบนี้ตอนบั๊บอยู่โรงเรียนเคยโดนบูลลี่ไหม ?

บั๊บ : น่าจะไปทำเป็นซีรีส์ได้เลย ด้วยความที่เป็นเด็กวัยรุ่น แล้วอยู่โรงเรียนชายล้วน การที่คุณแม่อยู่ในอาชีพต้องแสงซะขนาดนั้น เราก็เป็นเป้าได้ง่ายมาก อันที่จริงมันไม่ได้ผิดที่คุณแม่หรอก แต่การจะบูลลี่ใครสักคนมันไม่มีอะไรมากไปกว่านั้นหรอก ก็โดนหนักบ้าง โดนเบาบ้าง แล้วแต่ ตอนเด็ก ๆ ก็ไม่เข้าใจนะ ทำไมโดนล้อชื่อแม่แล้วเราโกรธ

15 ดี้ ชนานา เปิดตัวลูกชาย 5

เราผ่านจุดนั้นได้ยังไง ?

บั๊บ : มันต้องใช้หลาย ๆ อย่าง แล้วช่วงที่มันเต็มที่แล้ว แบบฉันจะไปต่อไหวไหม แต่สุดท้ายแล้วสังคมมันไม่ได้มีแค่คนที่ชอบแกล้ง หรือไม่โอเคกับเรา มันก็มีเพื่อนที่แบบอยู่ด้วยกันต่อเถอะ

เคยคิดไหมว่าแม่เราน่าจะทำอาชีพอื่น ไม่น่าเป็นดาราเลย ?

บั๊บ : เคยครับ บ่อย อย่างที่บอก ตอนเด็ก ๆ จะไม่เข้าใจหรอก

แม่คุยกับลูกเรื่องเพศศึกษา ทำไมถึงไม่อายเหมือนครอบครัวอื่น ?

ดี้ : อย่างที่บอกพี่ดี้เป็นผู้หญิงล้ำ คือถ้าเราไม่คุย แล้วลูกจะไปคุยกับใคร ถ้าลูกไม่ได้ข้อมูลที่แท้จริง ลูกจะยังไง การมีลูกก็ต้องขอบคุณเขานะ ทำให้ดี้ได้เรียนรู้ได้เติบโตมาพร้อม ๆ กับลูกด้วย โดยเฉพาะการเป็นผู้หญิง โตมากับผู้หญิง แล้วต้องมาเลี้ยงผู้ชาย 2 คน เราจะทำยังไงให้เอาอยู่ ต้องศึกษาวิชาผู้ชายเยอะมากเลย

ลูกปลื้มมากที่แม่เลิกบุหรี่ได้ ตอนนั้นพี่เลิกได้เพราะอะไร ?

ดี้ : เลิกตั้งแต่อายุ 30 คือพื้นฐานก็ไม่ได้สูบจริงจังอยู่แล้ว แล้วปรากฏว่าลูกเข้าอนุบาลแล้วมาติดโปสเตอร์ บ้านหนูสุขสันต์ปลอดควันบุหรี่ ก็เลยเลิกก็ได้

15 ดี้ ชนานา เปิดตัวลูกชาย 14

ชีวิตจริงหวงลูกไหม ?

ดี้ : ไม่หวงนะ แค่ห่วงนิด ๆ หน่อย ๆ

กล้าพาสาว ๆ มาหาแม่ไหม ?

บั๊บ : ต้องเปิดตัวแล้วว่าคนนี้คบกันนะ

พี่ดี้เหมือนในละครไหม ที่รู้สึกว่าไม่ชอบผู้หญิงคนนี้เลย ?

ดี้ : ไม่มีเลย ทุกสิ่ง ทุกอย่างในละครมันตรงข้ามกับชีวิตจริงแทบทุกอย่าง

มีสแกนไหม ?

ดี้ : ไม่มี เพราะส่วนมากลูกจะสแกนมาหมดแล้ว

มีคนมาจีบแม่เยอะไหม ?

บั๊บ : ไม่เยอะ แต่มาเรื่อย ๆ เราก็ให้เขาตัดสินใจเอง เราโอเค

ติดตามรับชมรายการ “คุยแซ่บShow” ย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

15 ดี้ ชนานา เปิดตัวลูกชาย 3

15 ดี้ ชนานา เปิดตัวลูกชาย 4

15 ดี้ ชนานา เปิดตัวลูกชาย 8

15 ดี้ ชนานา เปิดตัวลูกชาย 11

15 ดี้ ชนานา เปิดตัวลูกชาย 6

15 ดี้ ชนานา เปิดตัวลูกชาย 7

15 ดี้ ชนานา เปิดตัวลูกชาย 10

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo