Entertainment

หมู พิมพ์ผกา เห็น มะตูม โพสต์จอดำ ร่ายยาวจากใจผู้ที่เคยจมกองทุกข์ดิ่งอยู่ในนรก

หลังจากดีเจชื่อดัง มะตูม-เตชินท์ พลอยเพชร ออกมาโพสต์ภาพพื้นหลังสีดำ โดยไม่ได้ระบุแคปชั่นใด ๆ และตั้งค่าอินสตาแกรมเป็นส่วนตัว แถมยังไม่มีใครติดต่อได้ จนทำเอาเพื่อนพ้องในวงการ และแฟน ๆ ต่างรู้สึกเป็นห่วง เข้ามาถามไถ่ว่าเกิดอะไรขึ้น พร้อมทั้งส่งกำลังใจให้เจ้าตัวอย่างล้นหลาม

9 มะตูม 8

หนึ่งในนั้นคือ นักแสดงรุ่นใหญ่ หมู-พิมพ์ผกา เสียงสมบุญ ที่เข้ามาคอมเมนต์ร่ายายวถึง ดีเจมะตูม ว่า “เจ้ามะตูมเอ๋ย… จากประสบการณ์ของแม่ เรียนรู้ว่า… ชีวิตที่เกิดมาเป็นมนุษย์ ไม่ได้เกิดมาเพื่อพบเจอเสมอ… กฎ 3 ข้อที่เป็นแผนที่ชีวิต ที่พระพุทธเจ้าบอกเอาไว้ให้เราศึกษา คือ… อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา… 3 สิ่งนี้อยู่คู่กับเราเสมอตราบสิ้นลมหายใจ…”

“วันนี้เมื่อพบเจอความทุกข์… จงยิ้มรับมัน อยู่ให้เป็น มองให้เป็นเรื่องธรรมดา… ‘แล้วมันจะผ่านไป’… ขอจงมองเห็นโอกาสใยทุกข์นี้… พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส…”

“มะตูมโชคดีที่เจอมันในตอนที่ยังมีเรี่ยวแรง… จงศึกษาและรู้เท่าทันอารมณ์ที่เกิดขึ้นด้วยสติ และแก้ไขให้ถูกต้อง… และวันหนึ่งข้างหน้า มะตูมจะเป็นบุคคลที่มีความสุขอย่างที่สุด…”

“เชื่อแม่นะ… แม่ผู้เคยจมกองทุกข์ดิ่งอยู่ในนรกมาแล้ว… และรู้ว่าทุกครั้งที่ทุกข์มันอยู่กับเราไม่นาน ‘เดี๋ยวมันก็ผ่านไป’… และฟ้าหลังฝนย่อมสมใสเสมอ… เป็นกำลังใจให้นะ มะตูม ลุกขึ้นมา ลุกขึ้นมา”

14.7 14.8

14 หมู พิมพ์ผกา 3

14 ดีเจมะตูม 7

14 หมู พิมพ์ผกา 5

14 ดีเจมะตูม 8

14 หมู พิมพ์ผกา 4

14 ดีเจมะตูม 9

14 หมู พิมพ์ผกา 2

14 ดีเจมะตูม 10

14 หมู พิมพ์ผกา 6

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo