Entertainment

กรีน น้ำตาซึม แบกหนี้ที่ไม่ได้ก่อ หลังสูญเสียพ่อ ยอมสละความสุขบางอย่างเพื่อแม่

พี่สาวคนโตที่ต้องแบกหนี้ที่ไม่ได้ก่อ แบกภาระค่าใช้จ่ายของครอบครัว เธอคือ “เดอะแบกของคนทั้งบ้าน” นางเอกสาว กรีน อัษฎาพร เปิดใจในรายการ วันบันเทิงTALK ต้องรับภาระ ดูแลทุกชีวิตในบ้าน ในฐานะพี่สาวคนโต ที่เพิ่งสูญเสียคุณพ่อ แม้จะเป็นภาระที่หนักอึ้ง แต่เธอก็มีความสุขในทุก ๆ วัน เพราะได้ทำเพื่อคนที่รัก

9 กรีน อัษฎาพร 11

“จริง ๆ กรีนมีภาระหนี้สินที่ต้องรับผิดชอบ แม่ไม่ทำงานแล้ว เพราะแม่ล้มละลาย ส่วนพ่อกรีนเองก็มีปัญหาเรื่องหนี้สิน แม้ว่าจะทำงานในวงการบันเทิง แต่ละครก็ไม่ได้มีตลอด รายจ่ายเราค่อนข้างเยอะ คือรายได้เยอะ รายจ่ายก็เยอะเหมือนกัน”

“คือจะพูดว่าเป็นหัวหน้าครอบครัวเต็มคำไหม…(นิ่งคิด) ก็ดูแลค่าใช้จ่ายทั้งหมดของบ้าน ตั้งแต่พ่อเสีย ยอมรับมีค่าใช้จ่ายเยอะมาก แม้กระทั่งงานศพก็ใช้เงินเป็นครึ่งล้านแล้ว กรีนก็เลยขายรถเอาเงินมาจุนเจือตรงนี้ เพราะกรีนรู้ว่าหลังจากนี้ต้องมีค่าใช้จ่ายตามมาอีกเยอะมาก”

9 กรีน อัษฎาพร 9

“สิ่งที่เคยฝันอยากได้รถแบบนี้ อยากได้บ้านแบบนี้ พอเกิดวิกฤตปุ๊บทุกอย่างคือหยุด ปรับความคิดตัวเองใหม่ว่า บ้านหลังปัจจุบันเราก็อยู่ได้ รถก็สามารถสลับใช้กับแม่ได้เหมือนกัน ไม่จำเป็นต้องใช้อะไรที่ฟุ่มเฟือยสุรุ่ยสุร่าย เพราะเรายังมีภาระ เราไม่ได้เกิดมาบนกองเงินกองทอง เราต้องทำ ไม่ได้โทษฟ้าดิน กรีนรู้สึกว่าทุกคนเลือกเกิดไม่ได้ แต่เราเลือกที่จะทำได้ เราเลือกที่จะดีกว่านี้ได้ มันอยู่ที่ตัวเราทำ อยู่ที่ตัวเราเลือก”

9 กรีน อัษฎาพร 8

“เข้าใจชีวิตเพราะเห็นแม่ลำบาก แม่จะชอบเล่าชีวิตของแม่ เคยอยู่สลัมไม่ข้าวกิน ต้องขอกระดูกจากร้านก๋วยเตี๋ยวมาต้มกินเป็นซุปแทน มันเลยทำให้กรีนสามารถเปลี่ยนความคิดของตนเองได้เร็ว และมองว่าชีวิตเราโคตรสบายแล้ว และยังมีชีวิตคนอื่นที่ลำบากกว่าเรา กว่าแม่เราอีกเยอะมากในโลกใบนี้ แต่เราเลือกที่จะมองมันไหม”

9 กรีน อัษฎาพร 7

“สิ่งต่าง ๆ ที่เรารู้สึกว่าเรากำลังจะทำให้พ่อเรา มันเหมือนแบบทำไมพ่อไม่รอเรา ตอนนี้คุณแม่อายุ 56 ปีแล้ว กรีนไม่รู้ว่าเขาจะอยู่กับกรีนได้นานแค่ไหน เขาลำบากมาทั้งชีวิต กรีนรู้ว่าเขาอยากได้นั่นอยากได้นี่ แต่เขาไม่ยอมพูด กรีนอยากจากนี้เขาสบาย ไม่ต้องกังวล แล้วให้หน้าที่ตรงนี้เป็นหน้าที่ของลูก ๆ ของกรีนของน้องสาวกรีน ในการทำให้เขาสบายที่สุดเท่าที่เขาจะสบายได้ กรีนไม่อยากเสียแม่ไปอีกคนหนึ่ง กรีนคงทำใจไม่ได้จริง ๆ ”

9 กรีน อัษฎาพร 6

“ส่วนเรื่องแผนอนาคตการแต่งงานกับแฟนหนุ่ม ธันวา สุริยจักร ที่คบหาดูใจกันมานานกว่า 6 ปีนั้น กรีนเคยคุยกับฝ่ายชายว่า ถ้าอยากใช้ชีวิตร่วมกันต้องมาอยู่ที่บ้านกรีน เพราะกรีนอยากดูแลคุณแม่ กรีนเหลือคุณแม่คนเดียวจริง ๆ ”

9 กรีน อัษฎาพร 3

“มีคำนึงแม่กรีนเคยพูดว่า “เดี๋ยวพวกแกก็ไปกันหมดแล้ว ฉันก็ต้องอยู่คนเดียว” ทำให้กรีนรู้สึกว่า งั้นกรีนอยู่กับคุณแม่ดีกว่า และพร้อมที่จะให้น้อง ๆ ออกเรือนไปก่อน ต่อให้กรีนต้องสูญเสียความสุขบางอย่างไป แต่กรีนได้ความสุขที่ใหญ่กว่า กรีนเลือกความสุขที่ใหญ่กว่า และเป็นประโยชน์กับทุก ๆ คนดีกว่า”

“หลังจากฟังเหตุผของกรีน ตอนแรกแฟนหนุ่มเงียบไปสักพัก แต่เขาก็เข้าใจความคิดเรา และวางแผนเอาไว้แล้วว่า ถ้าธุรกิจแต่ละคนได้ 100 ล้านเมื่อไรจะแต่งงานกัน”

9 กรีน อัษฎาพร 2

9 กรีน อัษฎาพร 5

9 กรีน อัษฎาพร 4

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo