Entertainment

โซเชียลเป็นงง!? กาละแมร์ บอกไม่รู้กฎหมาย ทั้งที่เคยโดนมาแล้ว 7 คดี

กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ หลังจากพิธีกรชื่อดัง “กาละแมร์-พัชรศรี เบญจมาศ” ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ชี้แจงกรณีรีวิวอาหารเสริมของตัวเองอวดอ้างสรรพคุณเกินจริง จนถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยบอกว่าตนเป็นผู้ประกอบการมือใหม่ ตั้งใจทำมาหากิน และทำผลิตภัณฑ์ที่ดีให้คน แต่ไม่ทราบกฎหมาย ตอนนี้ต้องศึกษาข้อกฎหมายให้ดี เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก ซึ่งมีอีกหลายเรื่องมากที่ไม่รู้

7 กาละแมร์ 5 1

จากการให้สัมภาษณ์ดังกล่าว สร้างคำถามตามมามากมาย โดยเฉพาะกรณีที่เจ้าตัวอ้างว่าไม่ทราบกฎหมาย ทั้งที่ก่อนหน้านี้ทาง อย. ออกมาเปิดเผยว่า เคยดำเนินคดีโฆษณากับบริษัทและตัวกาละแมร์ ฐานโฆษณาโดยไม่ได้รับอนุญาต และโฆษณาสรรพคุณอาหารอันเป็นเท็จ หลอกลวงให้หลงเชื่อโดยไม่สมควร ทางเว็บไซต์ เฟซบุ๊ก และอินสตาแกรม มาแล้ว 7 คดี

ทั้งนี้ ทวิตเตอร์ มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค (มพบ.) ได้ออกมาแสดงความเห็นว่า “#กาละแมร์ 7 คดีแล้ว แต่อ้างไม่รู้กฎหมาย ไม่ต้องรู้ ‘หลักเกณฑ์การโฆษณาอาหารเพิ่มเติม ปี 2561’ ก็ได้ค่ะ เพราะหลักเกณฑ์นี้แค่ขยายความกฎหมาย พ.ร.บ.อาหาร 2522 หมวดโฆษณา มาตรา 40, 41 เมื่อ อย. วินิจฉัยแล้วว่าการขายที่บรรยายสรรพคุณเกินจริงมันผิด กม. ทำไมไม่หยุด ! ใครอยู่เหนือ กม. ?”

7 กาละแมร์ 10

7 กาละแมร์ 9

7 กาละแมร์ 8

7 กาละแมร์ 7

ด้าน กาละแมร์ พัชรศรี ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวล่าสุด โดยแชร์ข่าวของตนเองลงในเฟซบุ๊ก พร้อมเปิดใจว่า “วันนี้ขอบคุณกรรมาธิการสาธารณสุข อย. สคบ. และหน่วยงานภาครัฐ ที่เชิญแมร์ไปให้ข้อมูล เพื่อให้เกิดการแก้ไข พัฒนา ทำความเข้าใจในแง่การโฆษณา ประชาสัมพันธ์ แมร์ยินดีให้ความร่วมมือในการช่วยเผยแพร่ ช่วยงานในทุกด้านค่ะ”

7 กาละแมร์ 6
7 กาละแมร์ 2 1
7 กาละแมร์ 3
7 กาละแมร์ 4 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo