Entertainment

หามส่งรพ.ด่วน! นักแสดงอาวุโส ‘คมกฤช ยุตติยงค์’ พบหัวใจขาดเลือด-น้ำท่วมปอด

ร่วมส่งกำลังใจให้กับนักแสดงอาวุโส วิศิษฐ (คมกฤช ) ยุตติยงค์ วัย 78 ปี เมื่อล่าสุด (10 ก.ย.) เพจดัง ดาราภาพยนตร์ ออกมาโพสต์ข้อความแจ้งข่าวว่า คุณอาวิศิษฐ เกิดอาการเหนื่อยหอบหายใจไม่เต็มปอด ภรรยาจึงนำตัวส่งโรงพยาบาลราชวิถีทันที เบื้องต้นอาการปลอดภัยแล้ว แพทย์ให้รอดูอาการในห้องผู้ป่วยหนักโรคหัวใจ (ซีซียู)

10 คมกฤช ยุตติยงค์ 5

โดยเพจ ดาราภาพยนตร์ ได้สัมภาษณ์เปิดใจ คุณจุฑาภา ยุตติยงค์ ภรรยาของ คุณอาวิศิษฐ ได้รับการเปิดเผยว่า “คุณอาเกิดอาการเหนื่อยมากๆ หอบหายใจไม่เต็มปอด พี่ก็รีบพามาโรงพยาบาลราชวิถี มาถึงนี่แพทย์ก็นำตัวเข้าห้องฉุกเฉินเลย ตรวจอาการเบื้องต้นแล้ววินิจฉัยว่ามีอาการหัวใจขาดเลือด และน้ำท่วมปอด และให้แอดมิททันที แพทย์ให้รอดูอาการในห้องผู้ป่วยหนักโรคหัวใจ(ซีซียู)

คุณหมอบอกว่าเป็นการตีบของเส้นเลือดเส้นเดิม(จากที่เข้ารักษาตัวเมื่อ 1 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา) คุณอาโชคดีที่ถึงมือหมอทัน คุณหมอฉีดยาสลายลิ่มเลือดเพื่อให้เลือดเข้าไปหล่อเลี้ยงหัวใจ แต่มีเอฟเฟ๊กซ์เลือดออกในกระเพาะอาหารซึ่งอาจจะมีแผลอยู่โดยไม่รู้ตัว เลยต้องเปลี่ยนวิธีเป็นฉีดสีเพื่อให้รู้เส้นเลือดไหนตีบ แต่หมอต้องเอาเลือดออกจากกระเพาะอาหารก่อน โดยใช้วิธีสอดสายยางเข้าทางคอ

10 คมกฤช ยุตติยงค์ 3

ขณะนี้คุณอารู้สึกตัวแล้ว แต่ยังมีพันธนาการสายต่างๆ ระโยงระยางเต็มไปหมด ตอนนี้หมอให้อางดอาหารและน้ำ ยังต้องมีเครื่องช่วยหายใจ ยังพูดไม่ได้เพราะมีสายยางที่คอดูดเลือดออกจากกระเพาะ คุณหมอคงให้อยู่โรงพยาบาลอีกหลายวัน เพราะยังมีเลือด ค้างในกระเพาะ คอยังเจ็บ งดน้ำงดอาหารอยู่

เรื่องนี้สอนใจจริงๆ นะคะว่าคนเรานี่สุขภาพสำคัญที่สุดอยากให้ทุกคนดูแลสุขภาพให้ปลอดจากโรคต่างๆ ในวัยชรา อย่าพลัดวันประกันพรุ่ง อย่าปิดบังอาการหมอ อย่ามัวอดทนสภาวะอาการเจ็บปวดในร่างกาย เป็นอะไรต้องรีบรับการรักษา อย่างคุณอาผู้ชายนี่เป็นแบบที่กล่าวมาจนต้องทรมานในอาการที่เป็นอยู่ ซึ่งคุณหมอบอกว่าหัวใจอาจวายได้ทุกเวลา”

10 คมกฤช ยุตติยงค์ 4

ที่มา ดาราภาพยนตร์

YOU MAY ALSO LIKE

Avatar photo