Entertainment

เดินหน้าทำความดี! ไอยู บริจาคเงินเป็นครั้งที่ 5 สำหรับการช่วยเหลือวิกฤติไวรัส ‘โควิด-19’

ไอยู ได้บริจาคเงินเป็นครั้งที่ 5 เพื่อช่วยเหลือเกี่ยวกับสถานการณ์การระบาดของไวรัส ‘โควิด-19’

วันที่ 4 มีนาคม ที่ผ่านมา นักร้อง-นักแต่งเพลงสาว ไอยู ได้ทำการบริจาคเงินจำนวน 20 ล้านวอน (ประมาณ 5.3 แสนบาท) ให้กับเขตยางพยองในจังหวัดคยองฮี เพื่อป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของไวรัส ‘โควิด-19’ เธอบอกว่าอยากจะบริจาคให้กับเมืองนี้โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นเมืองที่พ่อแม่ของเธออาศัยอยู่ในขณะนี้ เงินดังกล่าวจะถูกนำไปใช้ในการซื้อน้ำยาฆ่าเชื้อ เจลล้างมือ และหน้ากากอนามัย

ต้นสังกัดของ ไอยู เผยว่า “เธอหวังว่าอย่างน้อยมันก็จะสามารถช่วยเหลือวิกฤติไวรัส โควิด-19 ไปได้ไม่มากก็น้อย” ตัวแทนจากเขตยางพยอง กล่าวว่า “ในปัจจุบันยังไม่มีผู้ติดเชื้อไวรัส โควิด-19 ที่ได้รับการยืนยันในเขตยางพยอง แต่มีผู้สูงอายุจำนวนมากที่มีระบบภูมิคุ้มกันอ่อนแอ ดังนั้นเราจึงจำเป็นต้องได้รับการสนับสนุน”

ก่อนหน้านี้ ไอยู ได้บริจาคเงิน 100 ล้านวอน (ประมาณ 2.6 ล้านบาท) ให้กับองค์กรการกุศล Good Neighbourhood และอีก 100 ล้านวอน (ประมาณ 2.6 ล้านบาท) เพื่อสมาคมการแพทย์เกาหลีเพื่อบรรเทาปัญหาการระบาดของไวรัส โควิด-19 ทั้งยังบริจาคเงิน 30 ล้านวอน (ประมาณ 8 แสนบาท) ให้กับเขตซอโช และ 30 ล้านวอน (ประมาณ 8 แสนบาท) ให้กับเขตกวาชอน ซึ่งเป็นที่ตั้งของต้นสังกัดเธอ

batch 2 22

ขอขอบคุณข้อมูลจาก (1)

Avatar photo