Entertainment

ไอยู ได้รับแต่งตั้งให้เป็นหนึ่งใน ฮีโร่นักบุญ 2019 จาก Forbes

นักแสดงและนักร้องหญิง ไอยู ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งใน ‘Heroes of Philanthropy’ ฮีโร่ผู้มีจิตใจเป็นดั่งนักบุญ ประจำปี 2019 จาก Forbes Asia

batch 1 13

เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม ที่ผ่านมา นิตยสาร ‘Forbes Asia’ ได้ประกาศรายชื่อบุคคลที่มีชื่อเสียง คนดัง รวมถึงมหาเศรษฐีผู้ประกอบการในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่โดดเด่นเรื่องการบริจาคเงินเพื่อสังคมทั้ง 30 ท่าน ไอยู คือหนึ่งในรายชื่อในฐานะ ‘ฮีโร่แห่งใจบุญสุนทาน’ ที่อายุน้อยที่สุด ในการบริจาคให้กับองค์กรการกุศล

‘Forbes Asia’ กล่าวว่า:

“ผู้ที่อายุน้อยที่สุดในรายชื่อนกแสดงหญิงผู้โด่งดัง ไอยู เธอได้มอบบริจาครวม 900 ล้านวอน (ประมาณ 22,831,632 บาท) ให้กับหลากหลายองค์กรณ์นับตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายนปี 2561 เธอบริจาคเงินให้จังหวัด Gangwon เพื่อช่วยเหลือกองทุนที่พยายามบรรเทาทุกข์หลังจากเหตุการณ์ไฟป่าขนาดใหญ่ ที่ทำให้ผู้คนไร้ที่อยู่เกือบ 4,200 คน เธอเป็นคนแรกของดาราหลายคนรวมทั้งเคป็อปสตาร์อยาง ไซ และ ซูจี ที่บริจาคให้กับเหตุการณ์นั้น

ในเดือนมีนาคมเธอบริจาคเงินให้สมาคมโซลสำหรับผู้ป่วยหูหนวก หลังจากนำแสดงในละครซีรีส์ที่เน้นชีวิตของคนหูหนวกและผู้พิการทางการพูด ในเดือนพฤษภาคมเธอบริจาคให้กับ Childcare Korea องค์กรที่ส่งเสริมเด็กด้อยโอกาส หลังจากนั้นเธอได้บริจาคเงินจำนวน 300 – 500 ล้านวอนต่อปี เพื่อการกุศลต่างๆในช่วงห้าปีที่ผ่านมา”

ขอขื่นขม ไอยู ฮีโร่นักบุญของพวกเรา!

batch 2 14 batch 4 6 batch 3 13

ขอขอบคุณข้อมูลจาก (1)

Avatar photo