Entertainment

สมเป็นฮีโร่นักบุญ! ไอยู บริจาคเพิ่มอีก 100 ล้านวอน ในชื่อของแฟนคลับ

ไอยู และ UAENA [*ยูแอนา ชื่อแฟนคลับอย่างเป็นทางการของไอยู] ได้ทำการสานต่อหัวใจอันอบอุ่นด้วยการทำความดีของพวกเขา!

batch 1 125

วันที่ 30 ธันวาคม 2562 นักร้องสาว ไอยู (วัย 26 ปี) ได้โพสต์ภาพบน Instagram ส่วนตัวของเธอ พร้อมข้อความระบุว่า

“ฉันทำสิ่งนี้(บริจาคเงิน)เพราะเมื่อไม่กี่วันก่อนฉันรู้สึกประทับใจในความจิตใจดีของเหล่ายูแอนาของฉัน🙂 เหลือเพียงวันเดียวในปี 2019 พวกเรามาทำสิ่งดีๆด้วยกันอีกเรื่อยๆเลยนะยูแอนา! ฉันหวังว่ายูแอนาของฉันจะเป็นบุคคลที่มีความสุขที่สุดค่ะ”

ภาพถ่ายที่เธออัปโหลดเป็นเอกสารที่ไอยูได้บริจาคเงินจำนวน 100 ล้านวอน (ประมาณ 2,550,000 บาท) ให้กับมูลนิธิเกาหลีเพื่อการสนับสนุนศูนย์ช่วยเหลือสำหรับผู้สูงอายุที่อาศัยอยู่ตามลำพัง ไอยูได้ทำการบริจาคภายใต้ชื่อ IUAENA ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างชื่อของเธอ ไอยู IU และชื่อแฟนคลับ ยูแอนา UAENA นั่นเอง

batch 2 41

ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงเทศกาลวันคริสต์มาส ไอยู เพิ่งทำการบริจาคเงินจำนวน 100 ล้านวอนให้กับมูลนิธิ Green Umbrella แห่งเกาหลี เพื่อช่วยเหลือเด็ก ๆ ที่มีปู่ย่าตายายเลี้ยงดู แฟน ๆ ของไอยู ได้รับแรงบันดาลใจจากเธอในการแบ่งปัน พวกเขาพากันบริจาคด้วยเงินของตัวเอง ทั้งยังทำงานเป็นอาสาสมัคร รวมถึงบริจาคโลหิตสำหรับผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ

นักร้องสาวแสดงความดีใจที่ได้เห็นแฟน ๆ ของเธอช่วยเหลือสังคม เธอกล่าวถึงแฟนคลับว่า “ฉันเห็นการบริจาคทั้งหมดที่พวกคุณทำ การได้เห็นสิ่งสวยงามทั้งหมดที่คุณได้รับแรงบันดาลใจจากฉัน ถือเป็นแรงบันดาลใจให้กับฉันด้วยเช่นกันค่ะ”

batch 4 106

นอกจากนี้ไอยูพึ่งจะบริจาคเงิน 100 ล้านวอน ในชื่อ Uaena ยูแอนา ชื่อแฟนคลับของเธอ ไปเมื่อช่วงกันยายน ที่ผ่านมา เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 11 ปีที่อยู่ในวงการมานับตั้งแต่เดบิวต์

การทำความดีเพื่อสังคมของไอยู ทำให้เธอได้รับการแต่งตั้งเป็นหนึ่งในรายชื่อ 30 ท่าน บุคคลที่มีชื่อเสียง คนดัง รวมถึงมหาเศรษฐีผู้ประกอบการในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่โดดเด่นเรื่องการบริจาคเงินเพื่อสังคม จากนิตยสาร ‘Forbes Asia’ โดยเธอได้รับเลือกให้เป็น ‘ฮีโร่แห่งใจบุญสุนทาน’ ที่อายุน้อยที่สุด ในการบริจาคให้กับองค์กรการกุศล

batch 6 67

‘Forbes Asia’ กล่าวว่า:

“ผู้ที่อายุน้อยที่สุดในรายชื่อนักร้องนักแสดงหญิงผู้โด่งดัง ไอยู เธอได้มอบบริจาครวม 900 ล้านวอน (ประมาณ 22,831,632 บาท) ให้กับหลากหลายองค์กรณ์นับตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายนปี 2561 เธอบริจาคเงินให้จังหวัด Gangwon เพื่อช่วยเหลือกองทุนที่พยายามบรรเทาทุกข์หลังจากเหตุการณ์ไฟป่าขนาดใหญ่ ที่ทำให้ผู้คนไร้ที่อยู่เกือบ 4,200 คน เธอเป็นคนแรกของดาราหลายคนรวมทั้งเคป็อปสตาร์อยาง ไซ และ ซูจี ที่บริจาคให้กับเหตุการณ์นั้น

ในเดือนมีนาคมเธอบริจาคเงินให้สมาคมโซลสำหรับผู้ป่วยหูหนวก หลังจากนำแสดงในละครซีรีส์ที่เน้นชีวิตของคนหูหนวกและผู้พิการทางการพูด ในเดือนพฤษภาคมเธอบริจาคให้กับ Childcare Korea องค์กรที่ส่งเสริมเด็กด้อยโอกาส หลังจากนั้นเธอได้บริจาคเงินจำนวน 300 – 500 ล้านวอนต่อปี เพื่อการกุศลต่างๆในช่วงห้าปีที่ผ่านมา”

batch 5 81 batch 3 130

ขอขอบคุณข้อมูลจาก (1)

Avatar photo