Entertainment

‘มะตูม’ ขอพูดครั้งสุดท้าย วอนจบเรื่อง ‘ต้นหอม-ซัน’ เผยยอมโดนด่าเพื่อพี่

เหมือนจะจบแต่ก็ยังไม่จบบริบูรณ์ สำหรับกรณีเลิกราของ “ต้นหอม – ศกุนตลา เทียนไพโรจน์” และ “ซัน – ประชากร ปิยะสกุลแก้ว” ที่กลายเป็นดราม่าย่างดุเดือด รวมถึงมีคนรอบข้างที่ออกโรงป้องก็โดนเอี่ยวดราม่าไปด้วย หนึ่งในนั้นคือ ดีเจมะตูม – เตชินท์ พลอยเพชร เพื่อนสนิทฝ่ายหญิงที่ออกมาพูดเรื่องรักร้าวครั้งนี้เป็นคนแรกก็ถูกถล่มอยู่ไม่น้อย ล่าสุดเจ้าตัวได้เปิดใจถึงเรื่องราวที่ยังดูบานปลายนี้ว่า

batch มะตูม พูดครั้งสุดท้าย 01
ดูเหมือนดราม่ายังไม่จบ
“จริง ๆ ตูมว่ามันจบไปแล้ว เพราะว่าตัวของซันเขาก็พูดแล้ว พี่หอมเขาก็พูดแล้ว ตูมก็ไม่รู้ว่าตูมจะพูดเรื่องอะไร เพราะว่าจริงๆเรื่องนี้มันเป็นเรื่องของเขาสองคนตั้งแต่แรก แล้วตูมก็แค่ทำหน้าที่เพื่อนที่ดีในมุมของตูม ตูมไม่ได้ออกมาพูดว่าใครตั้งแต่แรกอยู่แล้ว”

เราร่วมงานกับ “ซัน” ได้ไหม
“เงินมา การแสดงไปครับ เรื่องปกติ จะมาปิดกั้นหนทางทำมาหากินของคนทำไม จะบอกว่างานนี้มีซัน ไม่มีตูม มันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว ตูมไม่ได้ใหญ่ขนาดจะมาเลือกได้ว่าตูมจะร่วมงานกับใครบ้าง เพราะฉะนั้นได้อยู่แล้วครับ ยินดีอยู่แล้วครับ”

เห็น “ต้นหอม” ร้องไห้ในรายการว่ามีอะไรที่ยังไม่รู้อีกเยอะ
“มันผ่านไปแล้ว ปล่อยผ่านเลย คือจุดประสงค์ที่ตูมออกมาเป็นคนแรกเพราะเราเห็นว่าพี่สาวที่เรารักมากคนนึงเขาหาทางออกไม่ได้กับการที่จะเริ่มต้นยังไง เราก็เลยเหมือนเป็นคนปูทางให้ แล้วเขาก็ออกมาพูดกันครบแล้ว วันนี้เรื่องมันจบแล้ว ต่างคนต่างเลือกเส้นทางของตัวเอง ไม่รู้จะพูดอะไรตอนนี้”

เราก็โดนดราม่าเยอะ ว่าเราพูดเยอะกว่าคนต้นเรื่องอีก
“อันนี้ต้องพูดก่อนว่าพี่หอมเป็นคนที่มีเพื่อนเยอะมาก และเขาเป็นที่รักของเพื่อนทั้งในและนอกวงการ และหลังจากที่เกิดเรื่องนี้ทุกคนให้กำลังใจพี่หอมเยอะมาก เพื่อนทุกคนในกลุ่มพี่หอมออกมามีแอ็คชั่นหมด แต่การแสดงออกของแต่ละคนมันไม่เหมือนกัน บางคนอาจจะพูดมาก บางคนอาจจะพูดน้อย บางคนอาจจะไม่พูดเลยให้กำลังใจหลังบ้าน แต่การแสดงออกความรักของตูมเป็นแบบนี้ ตูมเป็นสายลุย ตูมยอมโดนด่า ตูมบอกพี่หอมแล้วว่าพี่หอมเดี๋ยวฉันปูทางให้เธอเองถ้าไม่รู้จะเริ่มยังไง พี่หอมก็บอกว่าระวังนะ เพราะเอฟเฟ็คจะตีกลับมาด้วย เพราะมันไม่ใช่เรื่องของแกเลย แต่ตูมยอมโดนด่าเพราะต่อให้ตูมไม่โดนด่าเรื่องนี้ ตูมก็โดนด่าเรื่องอื่นอยู่แล้ว”

batch มะตูม พูดครั้งสุดท้าย 03
เราบู๊กันขนาดไหนในวันที่ประชุม 4 สายตอนนั้นยังไง
“ขอไม่ลงรายละเอียดเลยครับ”

มีข่าวว่า “ต้นหอม” ถึงกับร้องไห้เลย
“ไม่ลงรายละเอียดดีกว่า มันจบไปแล้วครับ”

ล่าสุดที่ “ซัน” ให้สัมภาษณ์ไปเรารู้สึกยังไง
“มันเป็นความคิดเห็นของเขา ตอนนี้ตูมอยากจะบอกว่าตูมไม่อยากให้มีการพาดพิงไปถึงฝั่งนู้นเลย เพราะเดี๋ยวจะกลายเป็นว่าวันนึงน้องซันไปออกอีเว้นท์ แล้วไปถามว่าพี่มะตูมพูดอย่างนี้ แล้วซันรู้สึกยังไง มันก็ไม่จบซะที ณ วันนี้เขาเลิกกันแล้วครับ เพราะฉะนั้นก็ให้เขาโกออน แต่ตูมอยู่ฝั่งพี่ต้นหอม ดูแลพี่ต้นหอมเหมือนเดิมครับ”

เรื่องคำว่า “แมงดา” เหมือน “ต้นหอม” ก็ไม่สบายใจเรื่องนี้
“เรื่องแมงดา ตูมไม่ออกความเห็นครับ  แต่จะบอกว่าไม่ได้คุยกัน เห็นตามข่าวมันก็ไม่ใช่ คือตูมก็ไม่รู้จะเอาคำไหนมาพูดให้ตัวเองดูดีหรือว่าให้ฝั่งนู้นดูไม่กระทบ เอาเป็นว่า ณ วันนี้เขาเลิกกัน ถ้าเกิดเราไปขุดคุ้ยว่าใครพูดอะไรหรือเปล่า คนไหนเป็นแมงดา คนไหนเป็นหมา มันก็ไม่จบ คือจริงๆตูมก็ไม่ควรออกมาตั้งแต่แรก มันควรเป็นพี่ต้นหอมออกมาและพี่ต้นหอมไม่ได้ขอให้ตูมออกด้วย ก็ขอแก้ข่าวแทนพี่หอม ทุกคนชอบคิดว่าพี่หอมเป็นคนสั่งหรือบงการ ไม่มีนะครับ ไม่เคยเลย เขามีแต่บอกว่าระวัง เมื่อก่อนตูมอาจจะพูดอะไรตามใจตัวเอง แต่วันนี้อยู่ในสื่อแล้วตูมต้องระวังนะ แต่ ณ วันนั้นเราเห็นพี่เราเขามืดมนจริงๆ คือมันไม่ใช่แค่พี่หอม คือถ้าเกิดมะตูมเรียกกว่านี่คือเพื่อนรักของตูมแล้ว อย่างเมื่อก่อนกุ๊บกิ๊บเจอ ตูมก็ออก คือใครก็ได้ถ้าตูมรู้สึกว่านี่คือคนที่ตูมรัก ตูมไม่แคร์หรอกว่าชาวเน็ตจะว่าเราว่ามาสาระแนหรือเปล่า เพราะเพื่อนตูมเข้าใจตูม และรู้ว่าตูมเป็นคนที่พร้อมเป็นกันชนให้เพื่อนได้เสมอ”

ในฐานะเพื่อนเรายังติดใจอะไรไหม
“ถ้าเพื่อนเราไม่ติดใจ เราไม่ติดใจอยู่แล้วครับ”

batch มะตูม ตอบ ต้นหอม 03
สำหรับตัวเราเคยคิดไหมว่าเหตุการณ์นี้ทำให้เราเปลืองตัว
“สำหรับผู้หญิงที่ชื่อต้นหอม คุ้มค่ากับการเปลืองตัวครับ”

แสดงว่าก่อนที่เราจะออกมาพูด เราก็เตรียมใจไว้แล้ว
“ใช่ครับ การพูดของตูมทุกครั้งกับสื่อไม่ใช่เป็นการพูดไปตามอารมณ์ แต่เป็นการพูดที่ตูมถามและปรึกษาพี่หอมแล้ว อย่างวันนี้ก่อนมาตูมจะบอกพี่หอมว่าตูมจะพูดนะ พี่หอมก็บอกให้ระวัง เขาเป็นห่วงตูมมากว่าเราจะโดนชาวเน็ตด่าว่ามาสาระแน แต่มันเป็นเรื่องที่เราอยู่ในเหตุการณ์ตอนที่เขาคุยกันนะครับ ก็เลยทำให้เราออกมาพูดได้”

แสดงว่าพูดครั้งนี้แล้ว “ตูม” จะไม่พูดเรื่องเขาสองคนอีก
“ใช่ครับ ในเมื่อพี่ต้นหอมเขาพูดแล้วว่าเขาจะขอพูดเป็นครั้งสุดท้ายงานนั้น งั้นงานนี้ตูมขอพูดเป็นครั้งสุดท้ายแล้วกัน ในเรื่องประเด็นของพี่หอมกับซัน ต่อไปนี้ถ้าถามเรื่องของพี่หอม ตูมจะตอบแค่เรื่องของพี่หอม แต่เรื่องของซันตูมไม่รู้แล้ว เพราะว่ามันก็คือแฟนเก่าของพี่เรา”

ก็ยืนยันว่าทั้งเราและ “ต้นหอม” สามารถร่วมงานกับ “ซัน”ได้
“เอาให้มันถึงตอนนั้นก่อนแล้วค่อยมาถามดีกว่า ตูมตอบตอนนี้ไม่ได้ สมมติถ้าตูมตอบว่าร่วมไม่ได้ ตูมไม่สนิทใจ ตูมกลัวมีประเด็นดราม่า แล้วปรากฎตูมมีไปโผล่รายการเ​ดียวกับเขา ตูมก็เป็นหมาอีก ก็ดูตามสถานการณ์ แล้วถ้าเกิดมีใครจ้างในจำนวนเงินที่สูง ตูมก็พร้อมไปครับ (ยิ้ม)​

อีกอย่างที่อยากเคลียร์คือไม่ใช่ “ใต้เตียงดารา” ใช่ไหม
“คือใต้เตียงดาราโพสต์คลิปของซันกับน้องผู้หญิง แล้วเขาบอกว่ามะตูมเป็นแอดมินแน่ ๆ เป็นคนปล่อยคลิป คือตูมจะเอาเวลาไหนไปนั่งถ่ายใครหน้าคอนโด ไม่ใช่มะตูมอยู่แล้ว และถ้าเกิดมีหลักฐานว่ามะตูมส่งคลิปอะไรก็แล้วแต่ให้ใต้เตียงดาราหรือมีหลักฐานว่าตูมเป็นแอดมินใต้เตียงดารา มะตูมให้เงินสด 1 ล้านเหมือนกันครับ ไม่มีแน่นอน เพราะไม่ใช่และรู้ด้วยว่าใต้เตียงดาราคือใคร แต่ไม่ใช่ตูมครับ ไม่เคยอยู่ในทีมแอดมินเลย แต่ยอมรับว่าเคยคุย มะตูมไม่ใช่ใต้เตียงดารา แต่มะตูมอยู่บนเตียงดาราครับ (หัวเราะ)​”

12 ซันประชากร 2

เรื่อง “บลู” คนก็ยังสงสัยว่าใช่มือที่สามไหม
“มันจบไปแล้วไง ถ้าพูดก็ไม่จบ อย่ามาเอาอะไรจากตูมเลย เพราะจริงๆเรื่องของคนอื่นมันควรให้คนอื่นตอบตั้งแต่แรก วันนี้ตูมแค่ทำหน้าที่น้องออกมาปกป้องคนที่ตูมรัก และตูมคิดว่าตูมทำหน้าที่เพื่อนได้เต็มที่ โดนด่าเต็มที่ บาดเจ็บเต็มที่แล้ว”

หลังจากนี้เราพร้อมจะเป็นทัพหน้าอีกไหม
“ถ้าเกิดมันอยู่ในเคสที่พี่เราไม่ไหว แล้วต้องการความช่วยเหลือ ก็อยู่แล้วครับ ไม่มีทางทิ้งกันแน่นอน เขาเป็นคนที่สร้างให้ตูมมีวันนี้ด้วยซ้ำ พี่หอมเป็นคนที่มีบุญคุณกับตูม เขาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตตูมครับ”

สภาพจิตใจ “ต้นหอม” เป็นยังไงตอนนี้
“สภาพจิตใจพี่หอมดีมากๆ อันนี้ตูมชื่นชมเลยนะ พี่สาวตูมแข็งแกร่งมาก เราไม่คิดเลยว่าเขาจะผ่านช่วงเวลาที่มันยากลำบากมา แล้วออกมาหัวเราะ เขาแต่งตัวไปข้าวสารแล้วนะ เราดีใจมากที่เห็นพี่เรากลับมา แล้วมี ปกป้อง ( ลูกชาย ) เข้ามาด้วย ทำให้พี่เราโกออนได้ง่ายขึ้น แต่เขาก็ไม่ค่อยได้อยู่คนเดียวหรอกครับ เขามี รัศมีแข มาอยู่เป็นเพื่อน มีคนมาอยู่เป็นเพื่อน แล้วมีลูกด้วย เขาทำงานอาทิตย์นึงเยอะมาก สร้างบ้านอีก ก็แน่นนะ”

ถ้าเขามีแฟนใหม่เราจะเป็นฝ่ายสกรีนให้เลยไหม
“หลายคนจะกลัวว่าพี่หอมมีเพื่อนโหดแบบนี้ ใครจะกล้าเข้ามา คุณก็แค่ใช้ใจเข้ามาก็พอ พี่เราจีบได้ เพราะว่าก็แก่แล้ว (หัวเราะ)​ แต่มีหรือยังตูมไม่รู้ แต่ยังอีกสักพักแหละ เพราะว่าคนเพิ่งโสดหมาดๆก็อาจจะอยากใช้ชีวิตโสด แต่ตูมก็ไม่เคยมานั่งสกรีนว่าคนนี้รอดไม่รอดนะ เพราะสุดท้ายแล้วคนเราคบกันมันอยู่ที่คนสองคน คนที่ 3 4 5 ซึ่งเราเป็นหนึ่งคนในนั้น แต่ที่เราทำไปนี่คือการแสดงออกความรักของเรากับพี่เราครับ”

ที่มา PPTV

Avatar photo