Entertainment

‘ปู่จ๋าน ลองไมค์’ เล่าละเอียดยิบ สาเหตุป่วยหนักเข้า ICU ตึงจนเกือบจบชีวิต

‘ปู่จ๋าน ลองไมค์’ เล่าละเอียดยิบ สาเหตุป่วยหนักเข้า ICU ตึงจนเกือบจบชีวิต ซึ่งสุดท้ายแพทย์ได้ตรวจแล้วพบว่าเป็นโรคหัด

ป่วยรับสงกรานต์ปีนี้เลย สำหรับแร็ปเปอร์รุ่นใหญ่ ปู่จ๋าน ลองไมค์ หรือ พิษณุ บุญยืน ซึ่งต้องพักงานกะทันหัน หลังจากที่มีอาการปวดศีรษะ มีไข้สูง มีผื่นแดงขึ้นเต็มร่างกาย มีแผลในช่องปาก มีน้ำมูก เจ็บคอและไอรุ่นแรง ซึ่งสุดท้ายแพทย์ได้ตรวจแล้วพบว่าเป็นโรคหัด

ปกปู่จ๋านเล่าอาการป่วย

‘ปู่จ๋าน ลองไมค์’ เล่าละเอียดยิบ สาเหตุป่วยหนักเข้า ICU ตึงจนเกือบจบชีวิต

ล่าสุด (17 เม.ย.) ปู่จ๋าน ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก หลังป่วยหนักจนต้องเข้าไอซียู โดยระบุข้อความว่า “เดือนมีนาคม ที่ผ่านมาผมออกกำลังกายอย่างหนัก ทั้งวิ่ง ทั้งเวท หวังลีนหุ่น ใช้เดือนเมษายน ตัดแป้ง ตัดน้ำตาล กินน้อยลง แถมนอน 6 โมงเช้าทุกวัน เพราะโหมทำอัลบั้ม

ตื่นได้ก็ไปถ่ายคลิป ทุ่มสองทุ่ม เข้าฟิสเนสต่อ กลับบ้านทำอาหารไลฟ์สด ทำเพลง บินไปคอนเสิร์ต ไปกลับ วนแบบนี้ จนถึงจุดที่ ภูมิต้านทานตก

นี่แหละ คือ เหตุปัจจัย ด้วยความประมาท ล้วน ๆ จึงทำให้ป่วยหนัก ต้องมานอนโรงพยาบาล ในชีวิตนี้นอนโรงพยาบาลครั้งแรก ในภาพลักษ์คนอาจมองว่าผมขี้เมา แต่ใครรู้จักตัวจริงผม ผมไม่ดื่มเหล้าไม่ดูดบุหรี่ ผมก็ตั้งคำถามว่า เพื่อน ๆที่ดื่มเหล้า ทำไมเขาไม่ป่วย มานั่งวิเคาะห์เพราะ เขาเหล่านั้นไม่ตึงเครียด กินเหล้าเสร็จ กินกับแก้มแบบสารอาหารครบถ้วน ต่างจากผมที่ไม่กินนั้นนู้นนี่ กินเหล้าเสร็จร้องรำทำเพลง ต่างจากผมที่ต้องใช้ความคิดจนปวดหัว

ภาพถ่ายหน้าจอ 2567 04 16 เวลา 15.36.33ปู่จ๋าน

กินเหล้าเสร็จแล้วนอน ต่างจากผมที่ไม่หลับไม่นอน วันนี้จึงได้รู้ว่าตัวเองตึงเกินไป ตึงจนเกือบจบชีวิต มันคือความผิดพลาดครั้งใหญ่ ในการใช้ชีวิตของผม มันไม่ใช่เวรกรรมอะไรทั้งนั้น ทุกอย่างเกิดตามเหตุตามปัจจัย ชีวิตเป็นสิ่งมีค่ากว่าทรัพย์ใดทั้งหมด

ชีวิตคือการเรียนรู้ ขนาด 35 ปี แล้วยังหลงทาง ขอบคุณการป่วยครั้งนี้ได้อะไรเยอะเลย ขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจ ขอบคุณพี่ดอนที่คอยจัดการเรื่องราวต่าง ๆ ขอบคุณพ่อแม่พี่น้องทุกคน ขอบคุณหมอแพทย์พยาบาล และขอบคุณตัวเองที่ทำประกันสุขภาพ

ซึ่งทางด้าน ผู้สื่อข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ออนไลน์ ได้โทรศัพท์สอบถามกับผู้จัดการ เบื้องต้นทราบว่า เนื่องจาก วันที่ 10 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา

ปู่จ๋าน มีอาการปวดศีรษะ มีไข้สูง มีผื่นแดงขึ้นเต็มร่างกาย มีแผลในช่องปาก มีน้ำมูก เจ็บคอและไอรุนแรง จึงเข้าพบแพทย์ ผลวินิจฉัยพบว่ามีอาการเข้าข่ายโรคไข้เลือดออก ผื่นสงสัยโรคหัด แพทย์จึงสั่งแอดมิทด่วน เพื่อทำการเจาะเลือดตรวจเชื้ออย่างระเอียด และเข้ารับการรักษาตามขั้นอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดวันนี้ (16 เมษายน 67) อาการของ ปู๋จ๋าน โดยรวมร่างกายกลับมาดีขึ้นเกือบเป็นปกติ สามารถให้ออกจากโรงพยาบาล กลับไปรักษาตัวที่บ้านได้ และทำตามคำแนะนำของแพทย์ เพื่อให้สุขภาพกลับมาดีเป็นปกติโดยเร็ว

ขอบคุณ : ch3plus

ภาพถ่ายหน้าจอ 2567 04 16 เวลา 15.36.45ปู่จ๋าน

ภาพถ่ายหน้าจอ 2567 04 16 เวลา 15.36.51ปู่จ๋าน

ภาพถ่ายหน้าจอ 2567 04 16 เวลา 15.36.58ปู่จ๋าน

ภาพถ่ายหน้าจอ 2567 04 16 เวลา 15.38.56ปู่จ๋าน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo