Entertainment

โผล่อีก! สาวแฉ ‘จั๊กกะบุ๋ม’ หลอกให้กู้นอกระบบ แบกหนี้แทนกว่า 3 แสน เครียดจนอยากจะจบชีวิต

แฉไม่หยุด! โผล่อีกรายเจ้าของร้านอาหาร ถูก “จั๊กกะบุ๋ม” หลอกให้กู้เงินนอกระบบจนร้านเกือบเจ๊ง แบกหนี้แทนกว่า 3 แสน เครียดจนอยากจะจบชีวิต

หญิง อายุ 36 ปี เจ้าของร้านอาหารย่านบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี ที่ “จั๊กกะบุ๋ม” เคยพูดถึงในรายการโหนกระแสว่า เบี้ยวค่าตัวศิลปิน  ล่าสุดได้ติดต่อทางเพจโหนกระแสมาพร้อมบอกว่า เรื่องที่จั๊กกะบุ๋มพูดเป็นคนละเรื่องกัน

กู้เงิน

โดยเธอเล่าว่า ตนรู้จักกับจั๊กกะบุ๋ม เมื่อวันที่ 19 เมษายน ผ่านแอปพลิเคชันหาเพื่อน โดยจั๊กกะบุ๋ม ทักมาคุยก่อน จากนั้นก็ทำความรู้จักกัน และได้รับรู้ปัญหาว่างานแสดงน้อย และเริ่มมีปัญหาทางการเงิน จึงตัดสินใจจ้าง “จั๊กกะบุ๋ม” มาแสดงที่ร้านครั้งแรกวันที่ 31 ตุลาคม ให้มาเล่นที่ร้านในวันฮาโลวีน จ่ายค่าจ้าง 5,000 บาท

ต่อมา วันที่ 13 พฤศจิกายน ทางร้านจ้างวงดนตรีของ “จั๊กกะบุ๋ม” มาเล่นในงานลอยกระทงที่จะมีขึ้นในวันที่ 27 พฤศจิกายน ซึ่งทางร้านมัดจำไปงวดแรก 5,000 บาท วันที่ 23 พฤศจิกายน ซึ่งเธออ้างว่า จั๊กกะบุ๋มมาร้องขอให้เธอและแฟนหนุ่มช่วยออกหน้ากู้เงินเจ้าหนี้นอกระบบให้ ทีแรกตนและแฟนหนุ่มก็ปฏิเสธ แต่จั๊กกะบุ๋มมานั่งเฝ้าตนและแฟนที่ร้านอยู่ 2-3 วัน จนใจอ่อนยอมช่วยเหลือ

แล้วมาบอกด้วยว่า วันที่ 25 พฤศจิกายน จั๊กกะบุ๋มพาเจ้าหนี้เงินกู้ 7-8 คน มาที่บ้านของตน แต่ละคนมากันคนละเวลา แล้วจั๊กกะบุ๋มก็บอกเจ้าหนี้ว่า ตนเดือดร้อนเรื่องเงิน อยากขอกู้เงิน ช่วยกู้ให้หน่อย ทำให้ในวันนั้นตนเป็นหนี้เงินกู้นอกระบบถึง 320,000 บาท ทั้งที่ไม่ได้แตะเงินจำนวนนี้สักบาท ส่วนดอกเบี้ยต้องส่งวันละ 14,500 บาท จำนวน 24 วัน ซึ่งจั๊กกะบุ๋มบอกว่าจะส่งดอกเอง

พอถึงวันลอยกระทง 27 พฤศจิกายน หลังจากจบการแสดง ตนก็จ่ายเงินให้จั๊กกะบุ๋ม 10,000 บาท และวันที่ 28 พฤศจิกายน โอนอีก 14,000 บาท เหลือยอดอีก 6,000 บาท จั๊กกะบุ๋มบอกว่าให้เอาไปจ่ายดอกเบี้ยเงินกู้รายวัน เท่ากับว่าทางร้านจ่ายค่าตัวทีมงานที่มาเล่นครบแล้ว ส่วน จั๊กกะบุ๋มจะเอาเงินที่ได้ไปจ่ายทีมงานหรือไม่ ทางร้านไม่รู้

แต่สุดท้ายทางร้านก็เกิดปัญหา เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม จั๊กกะบุ๋มเริ่มส่งดอกเบี้ยเงินกู้นอกระบบไม่ตรง จากเดิมต้องจ่ายทุกวันบ่ายโมง วันนั้นกลับโอนเงินมาตอน 2 ทุ่มและไม่ครบตามยอด ทำให้ตนต้องควักเนื้อจ่ายเงินส่วนตัวให้เจ้าหนี้ไปก่อน พอต่อว่าจั๊กกะบุ๋มเรื่องนี้ก็ถูกด่ากลับ หลังจากนั้นจั๊กกะบุ๋มก็ไม่ส่ง ทำให้ตนต้องหนีไปอยู่บ้านน้องสาว และให้น้องสาวแจ้งกับบรรดาเจ้าหนี้ว่า หนี้ทั้งหมดที่กู้มา จั๊กกะบุ๋มเป็นคนกู้ แต่ยืมชื่อตน เจ้าหนี้บางคนก็ยอมเชื่อ ไปตามจั๊กกะบุ๋ม บางคนไม่ยอมก็ตามล่าเอากับตนอีกเป็นสัปดาห์ ทำให้เครียดจนอยากจะจบชีวิต และทำให้ร้านขาดสภาพคล่อง เพราะต้องเอาเงินมาจ่ายหนี้แทน

ทำให้ตอนนี้เธอกลายเป็นหนี้นอกระบบของเจ้าหนี้คนหนึ่งที่จั๊กกะบุ๋มใช้ชื่อกู้เงินมา 50,000 บาท แบบดอกลอย และต้องหาเงินมาใช้หนี้แทน ซึ่งวันที่ 2 เมษายน ที่ผ่านมา เจ้าหนี้ยังมาตามทวงเงินก้อนนี้อยู่เลย ยังไม่นับเงินที่ตนจ่ายดอกเบี้ยให้กับจั๊กกะบุ๋มไปก่อน เป็นเงินกว่า 25,000 บาท ตอนนี้ก็ยังไม่ได้คืน ทักไลน์ไปไม่อ่าน ทักแชตเฟซบุ๊กไปอ่านแต่ไม่ตอบ โทรก็ไม่รับ ติดต่อไม่ได้เลย

ขอบคุณข้อมูล : โหนกระแส

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo