Entertainment

ย้อนสัมภาษณ์ ‘เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ’ ตกผลึก นั่งสมาธิ 8 ปี ถ้าไม่มีลูกคงบวชไปแล้ว

ย้อนสัมภาษณ์ ‘เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ’ ตกผลึก นั่งสมาธิ 8 ปี ถ้าไม่มีลูกสาวคงบวชไปแล้ว พร้อมเปิดเคล็ดลับเลี้ยงลูกเอง

เป็นคุณแม่ลูกหนึ่งที่หุ่นยังเป๊ะมากจริง ๆ สำหรับนางเอกสาว เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ นางเอกจากช่อง 3 วัย 42 ปี ที่โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมาอย่างยาวนาน ที่นอกจากการเป็นคุณแม่คนเก่งของลูกสาวแล้ว หรือในบทบาทของนักแสดง อีกมุมนึงในชีวิตก็คือมุ่งหน้าสู่ทางธรรม นั่งสมาธิเคร่งครัดมานาน 8 ปีเต็ม จนตกผลึกเห็นแสงแห่งทางธรรมซะด้วย

ปกเจนี่รายการโต๊ะหนูแหม่ม

‘เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ’ ตกผลึก นั่งสมาธิ 8 ปี ถ้าไม่มีลูกสาวคงบวชไปแล้ว

ย้อนคำสัมภาษณ์ของ เจนี่ ไปเมื่อช่วงเดือนกันยายน 2566 เธอได้มาเป็นแขกรับเชิญในรายการ โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรคนดัง หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงการเลี้ยงลูกสาว น้องโนล่า บทบาทหลังบ้านเป็นคุณแม่อบอุ่นดีเด่นให้ลูกสาวจับนมก่อนนอนทุกคืน ที่สำคัญยังมุ่งหน้าสู่ทางธรรม นั่งสมาธิเคร่งครัดมานาน 8 ปีเต็ม

ถามถึงเคล็ดลับความสวยสุขภาพดี ทำไม 42 แล้ว หุ่นเซ็กซี่มาก?
เจนโชคดีที่แทบจะเป็นมังสวิรัติ เป็นคนชอบทานวีแกน เนื้อสัตว์มากสุดก็เป็นแค่ปลา แต่ไก่หรือหมูหรือเนื้อคือไม่ทานเลย เหมือนไลฟ์สไตล์ที่เจนอยู่กับแม่ตั้งแต่เด็กคือเป็นคนทานอะไรที่ไม่ปรุง ชอบทานรสมือแม่ ทุกวันนี้เจนก็ยังให้คุณแม่ทำอยู่ เจนเป็นชอบกินเต้าหู้มาก เต้าหู้นึ่ง ไม่ทานเนื้อสัตว์ กินธัญพืช แบบไม่ปรุงรสเลย ที่บ้านเจนคือไม่มีน้ำปลาเลย จะใส่แค่ซีอิ๊วขาวแทน จะเป็นคนที่ทานจืดเลย ก็เลยส่งผลถึงโนล่าด้วย

เรื่องลูกสาวทำไมเลือกเลี้ยงเอง ไม่ใช่พี่เลี้ยงเหมือนคนอื่น?
อยากให้เขาฟังเราจริงๆ และก็อยากจะสอนเขาทุกช่วงชีวิตของเขาด้วยตัวเราเอง เจนรู้สึกว่าเขาโตไปแล้วไม่สามารถที่จะกลับมา 2 ขวบ 3 ขวบได้ มันเลยแล้วเลยไปเลย ทุกวันนี้เจนอยู่กับเขา มันก็เป็น Time ที่เราสามารถพูดกับเขา เราเป็นแม่เขาร้อยเปอร์เซ็นต์ สอนเขาได้จริงๆ โดยที่เขาไม่ต้องเป็นลูกของพี่เลี้ยง

การที่เขามีช้อยท์เราคนเดียว มันจะช่วยในเรื่องของอะไรบ้าง?
ด้วยความที่โนล่าเขาเป็นลูกเจนี่ พอเป็นลูกเจนี่ทุกคนก็พร้อมสปอย แต่พอเขาไม่มีช้อยท์ปุ๊บ เขาจะต้องเรียนรู้ เขาจะพูดเสมอเลยว่ามามี้ทำไมต้องทำงาน เราก็บอกว่าก็เพราะมามี้ต้องเลี้ยงหนูไงลูก เพราะถ้าวันนี้มามี้ไม่ทำงาน ก็จะไม่มีเงินซื้อข้าวให้หนู อีกหน่อยหนูก็ต้องทำงาน

คือสิ่งพวกนี้ต้องสอนเด็ก จะสอนแบบว่าสิ่งทุกอย่างที่ได้มาง่ายๆ สบายๆ ไม่อยากให้รู้สึกแบบนั้น ไม่อยากให้เป็นแบบนั้นเลย เจนต้องให้เขาเป็นเด็กที่เข้มแข็ง เรียนรู้ทุกอย่างด้วยตัวเอง เหมือนเจนเป็นเด็กฝรั่งมาตั้งแต่เด็ก เรียนรู้ด้วยตัวเอง ทำอะไรด้วยตัวเอง เจนอยากให้โนล่าเป็นแบบนั้น โดยที่ไม่มีใครดูแล เจนก็เป็นเด็กที่ไม่มีพี่เลี้ยงมาตั้งแต่เด็ก

เจนี่S 5791901 0

เห็นว่ามีหน้าที่ต้องเตรียมก่อนลูกไปโรงเรียน และไปรับกลับจากโรงเรียนทุกวัน?
เป็นแบบนี้ทุกวัน และก็ต้องนอนจับนมกันทุกคืน แต่ก็ไม่ค่อยมีให้จับ (หัวเราะ) ทุกวันนี้ก็ยังเป็นอยู่ จับกันทุกคืน ถ้าอย่างนั้นเขาจะนอนไม่หลับ เป็นอะไรที่อบอุ่นมาก ๆ แล้วเจนก็ถามเขานะว่า โนล่า หนูจะทำแบบนี้ไปถึงเมื่อไร เขาก็บอกว่าจะทำแบบนี้ตลอดไปค่ะมามี้ และเขาก็จับแล้วเขาก็หลับเลย มันคงเป็นความอบอุ่นของเขาจริงๆ เพราะว่าเจนให้นม โนล่า จนถึง 3 ขวบเลยนะ

แล้วเราก็มีน้ำนมให้เขาตลอดเลยเนอะ ?
โอ้โห้…ล้นค่ะ เจนมีน้ำนมล้นมาก จนเจนต้องเอาน้ำนมของเจนให้กับน้องสาวตัวเองด้วยที่มีลูก เด็กๆ ทานนมแม่เลยแข็งแรง ไม่สบายป่วยจะหายเร็ว

เห็นถึงความตั้งใจฝึกให้ โนล่า สวดมนต์เข้าสู่ทางธรรมมะ ?
ใช่ค่ะ เจนว่าเรื่องพวกนี้เป็นเรื่องสำคัญ เจนอาจจะไม่ได้เกิดเมืองไทย ไม่ได้โตที่นี่ แต่ว่าเจนเป็นคนที่อินเรื่องพวกนี้มาก ด้วยความรู้สึกด้วยนะ เรื่องแบบนี้มันสอนกันไม่ได้ เราต้องรู้สึกจากหัวใจข้างใน เจนเป็นคนชอบนั่งสมาธิมาก และทุกครั้งที่เรานั่งบางทีเราเห็นแสง

ครั้งแรกที่เจนเห็นหรือว่ารู้สึก เจนลืมตาแล้วเจนตกใจ เพราะเราไม่รู้ว่ามันคืออะไรเหมือนเราคุมไม่ได้ แต่เหมือนผ่านมาแบบว่า 8 ปี พอเรานั่งปั๊บ เราเริ่มรู้แหละ และคุมมัน มันช่วยอะไรเราได้เยอะ ตอนเด็กๆ เจนเป็นคนที่แบบว่าไฮเปอร์ ต้องกินยานะ เป็นคนที่แบบชอบพูดชอบอะไร ชอบนำ ชอบอะไรที่เยอะ ๆ ทำทุกอย่าง 10 อย่างได้ในวันเดียว แล้วเหมือนธรรมมะมาช่วยทำให้เจนช้าลงหนึ่งสเต๊ป เพราะไม่อย่างนั้นเจนจะคิดงาน 10 อย่างในเวลาเดียวกัน แล้วจดไม่งั้น เดี๋ยวลืมแล้วจะหงุดหงิด”

มองเป้าหมายชีวิตตัวเองยังไงหลังจากนี้ ?
ตอนนี้คิดว่าตัวเองแก่ (หัวเราะ) แก่เลยแหละ เจนคิดว่าเจนทำอะไรตอนนี้ให้ลูกสาวมากกว่า คือตอนนี้เจน ไม่ใช่เจนี่ก่อนที่มีลูกแล้วอะ เราไม่ได้ช้อปปิ้ง แต่อาจจะซื้ออยู่เพราะว่าเอามาทำงาน แต่ถ้าถามจริง ๆ นะ เราไม่ได้ตัดสินใจเหมือนตอนที่เป็นวัยรุ่น วันนี้เจนว่าถ้าเจนไม่มีโนล่า เจนคงบวชแล้วอะ จริงค่ะพี่แหม่ม คืออินมาก แต่เรื่องละครยังรับอยู่ เพราะเจนมีสัญญา แต่จะเลือกบทที่แบบว่าเราเล่นได้มากกว่านี้ ปล่อยพลังได้หนักกว่านี้

เจนี่S 5791903 0

เจนี่Snapinsta.app 408458000 18396500689058307 217073910162591545 n 1080

เจนี่Snapinsta.app 399534015 18390350122058307 5616817280950966257 n 1080

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo