Entertainment

แอนโทเนีย โดนวิจารณ์ตั้งแต่เด็ก จนไม่กล้ามีความรัก เผยทัศนคติผู้ชายแบบนี้ไม่โอเค

แอนโทเนีย โพซิ้ว โดนวิจารณ์เรื่องรูปร่างหน้าตาตั้งแต่เด็ก จนเกิดเป็นแผลในใจที่ยากจะจางหายของ พร้อมเผยทัศนคติของผู้ชายแบบนี้ ที่ทำให้รักไปไม่รอด

แอนโทเนีย โพซิ้ว สาวงามลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก ก่อนจะเข้าสู่เส้นทางนางงาม แอนโทเนียเคยเข้าแข่งขันในรายการประกวดนางแบบชื่อดัง The Face Thailand ซีซั่น 1 เมื่อปี 2014 ก่อนจะประสบความสำเร็จสร้างประวัติศาสตร์สามารถคว้ารองอันดับ 1 Miss Universe 2023 มาครอง

4 แอนโทเนีย โพซิ้ว 3

เมื่อได้มาเป็นแขกรับเชิญคนพิเศษในรายการ Club Friday Show เจ้าตัวได้เปิดเรื่องราวในชีวิตและเผยถึงความรักแบบทุกซอกทุกมุมในใจเพราะอุ่นใจที่ได้มานั่งคุยมานั่งเล่าที่นี่เป็นที่แรก กับการโดนวิจารณ์เรื่องรูปร่างหน้าตาตั้งแต่เด็กจนเกิดเป็นแผลในใจที่ยากจะจางหาย เธอฝ่ามรสุมคำบูลลี่เหล่านั้นมาได้อย่างไร? และการโดนบูลลี่บ่อย ๆ มันกระทบทั้งจิตใจและหลาย ๆ เรื่องในชีวิต รวมถึงทำให้แอนไม่กล้ามีความรัก

ย้อนกลับไปในสมัยเด็ก ๆ แอน ใช้ชีวิตแบบมาดแมนจนผู้ชายไม่กล้าจีบเพราะกลัวโดนต่อย พร้อมเผยทัศนคติของผู้ชายแบบนี้ ที่ทำให้รักไปไม่รอด! ความเอาแต่ใจแบบ Cute Cute ของ Queen แอนโทเนีย ถูกเสมอไม่เคยผิด บอกเลิกง่ายกว่าบอกรัก ? การใช้คำพูดทำร้ายจิตใจคนรักมักบั่นทอนความสัมพันธ์ ผลกระทบและวิธีแก้ไข ความ Toxic คืออะไร?

แผลใจของแอนโทเนียที่ไม่มีวันหาย ?

“ไม่เคยมั่นใจในรูปร่างของตัวเองหรือหน้าตาของตัวเองเลยมีรปภ.ที่บ้านมาทักว่าเนี่ยเอวก็ไม่มี เป็นผู้หญิงหรือเปล่า (ตอนที่เขาทักเราตอนนั้นประมาณ 7 ขวบค่ะ)”

ณ วันนั้นมันกระทบใจเราไหม ?

“แอนรู้สึกไม่มั่นใจเลยค่ะ แอนยังไม่โดนหยุดบูลลี่จนถึงวันนี้ บอกว่านี่อ้วนขนาดนี้เป็นนางแบบได้อย่างไร เสียงต่ำอย่างนี้เป็นกะเทยหรือเปล่า งงไปตลอดชีวิตว่าทำไมรูปร่างเรามันเป็นอะไรที่ตัดสินว่าเราสวยหรือไม่สวย โดยที่ความงามจริง ๆ มันมาจากภายในของเรา มองตัวเองในกระจกแล้วมันสวยได้แค่นี้เหรอ หรือมันต้องผอมกว่านี้หรือมันต้องสวยกว่านี้”

แม้แต่ตัวเราเองก็ยังตัดสินตัวเราเองแบบนี้เลย ?

“ใช่ค่ะ”

4 แอนโทเนีย โพซิ้ว 1

การถูกบูลลี่บ่อย ๆ มันมีผลแม้กระทั่งการที่เราไม่กล้ามีความรัก ?

“ทุกอย่างที่เราทำ ทำอะไรผิด ทำอะไรชก็โดนด่า มันทำให้เราไม่กล้าที่จะเปิดชีวิตให้คนเห็น ถ้าเรามีความรักจะกลัวมากกว่า ว่าคนที่เราอยู่ด้วยจะโดนบูลลี่จากคนอื่น ตอนที่เรารักใครเราไม่อยากเห็นเขาเจ็บ ถ้ามันมาจากเรา เพราะเป็นอะไรที่เราควบคุมไม่ได้เรารู้สึกว่าเราต้องเลือก”

แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่มีคนเข้ามาจีบ แต่มักจะมีคนมาจีบเพื่อนเราไม่จีบแอนสักที ?

“เพราะเพื่อนเราสวยกว่า แอนไม่เคยเป็นผู้หญิงที่ป๊อปปูล่าเลย เพราะความสวยผิวแทนตลอดเวลา เล่นกีฬาเล่นบอลกับผู้ชาย ต่อยมวย เล่นเทควันโดแบบแมน ๆ ไม่สนใจ อยากต่อยผู้ชายมากกว่าเป็นแฟนกับผู้ชาย”

และทัศนคติของผู้ชายแบบไหนที่ทำให้ แอน คิดว่ารักไปไม่รอด !?

“แอนได้มาเจอเขาตอนที่แอนได้ไปเรียนที่สเปน ก่อนหน้านั้นเขาขอไปเดต 3 – 4 รอบ แล้วแอนไม่ไป แล้ววันหนึ่งเราไปขอโน๊ตเขา เขาก็บอกว่าได้ฉันให้โน๊ตเธอ แต่เธอต้องให้เดตฉัน”

“เจอกันแค่ปีละครั้งเป็นคนที่ค่อนข้างคอนเซอร์เวทีฟ เขาบอกว่านี่เธอแค่อยากลงรูปเพราะเธออยากให้ผู้ชายมาจีบ แอนไม่ชอบความคิดแบบนั้นว่าผู้หญิงทำอะไรเพื่อผู้ชาย”

แปลว่าแอนเป็นคนบอกเลิก ?

“ใช่ค่ะ”

4 แอนโทเนีย โพซิ้ว 2

เป็นคนที่ฉันผิดไม่ได้ ?

“ใช่ค่ะ แอนชอบเป็นถ้าไม่ทำตามที่เราอยากได้เราก็จะงอแง บางครั้งมันต้องทะเลาะให้จบก่อน เราต้องถูก เขาต้องผิด ถ้าผิดจริง ๆ ก็จะยอมรับว่าผิดบางครั้ง”

กับแฟนคนปัจจุบัน ?

“วันหนึ่งบังเอิญไปเจอเขาเราก็ใครทำไมหล่อจังเลยแทนที่จะไป Say Hi แต่เราก็เชิดไปเลยแล้วไปถามเพื่อนว่าใครอยากรู้จัก”

แล้วอะไรที่ดังไปถึงจุดที่ขนาดบอกเลิกกัน แอนเป็นคนบอกเลิกเขาบ่อยไหม ?

“บ่อยค่ะ คือเราจะชอบพูดว่าก็เลิกไปสิ ไม่ต้องอยู่ด้วยกันก็ได้ แล้วก็กลับไปคิดนี่เป็น Toxic เล่นกับการเลิกกับคนที่เรารักเพราะมันเล่นกับความรู้สึกของเขาความสัมพันธ์ได้ขนาดนั้นเลยเหรอ”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/

Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight

Twitter: https://twitter.com/BangkokInsight

Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo