Entertainment

พีค ภัทรศยา หวั่นซ้ำรอบ 2 โรคกระดูกงอก เคยหน้าผากปูดเท่าลูกมะนาว จนต้องผ่าตัด

พีค ภัทรศยา หวั่นใจเป็นโรคกระดูกงอกซ้ำรอบ 2 หลังเคยหน้าผากปูดเท่าลูกมะนาว จนต้องผ่าตัดเมื่อ 9 ปีที่แล้ว

ทำความฝันให้เป็นจริง! จนก้าวขึ้นเป็นนักร้องภายใต้สังกัด LOVEiS Entertainment พร้อมปล่อยซิงเกิลเดี่ยวครั้งแรกไปเรียบร้อย สำหรับ พีค-ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ หรือ พีคศยา (PEAKSayaa!) ล่าสุดมาเป็นแขกรับเชิญ เปิดใจถึงการเป็นศิลปิน และยังเล่าประสบการณ์อาการป่วย กระดูกงอกบนหน้าผากด้วย ในรายการ “Rise & Shine ชีวิตดีเริ่มที่ตัวเรา” ทาง พีพีทีวี ช่อง 36 โดยมี พีเค ปิยะวัฒน์ รับหน้าที่เป็นพิธีกร

11 พีค ภัทรศยา 2
พีค ภัทรศยา

โดย สาวพีค เปิดเผยว่า “ก่อนหน้านี้ตนเป็นนักร้องเสียงเพี้ยน จนคลิปดังกลายเป็นไวรัล และมีพี่ ๆ นักข่าวถามว่า ชอบร้องเพลงขนาดนี้ อยากมีซิงเกิลเป็นของตัวเองบ้างไหม จริง ๆ ตัวเองไม่เคยคิดจะมีเพลงเป็นของตัวเอง เพราะร้องเพลงไม่เก่ง พอมีคนถามเลยตอบไปว่า “อยากมีค่ะ” วอนผู้ใหญ่ใจดีออกซิงเกิลให้หน่อย หลังจากนั้นประมาณ 2 อาทิตย์ พี่จี๊บ (เทพอาจ กวินอนันต์) ผู้บริหารค่ายเพลงฯ ก็ได้ติดต่อมาจะให้ทำเพลงให้ ตื่นเต้นมาก มันดีสุด ๆ มันพีคมาก ไม่คิดไม่ฝันมาก่อนเลย มันยิ่งใหญ่มากกับโอกาสที่พีคได้รับ เพราะการที่จะร้องเพลงให้ตรงคีย์ มันยากจริง ๆ ต้องเข้าห้องอัดถึง 3 วัน”

11 พีค ภัทรศยา 4

สำหรับปัญหาสุขภาพ ที่ก่อนหน้านี้เคยมีอาการหน้าผากปูด และยังมีขนาดใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ เธอกล่าวว่า “ช่วงแรกขนาดส่วนที่ปูดมีขนาดเล็ก แต่พอระยะเวลาผ่านไปขนาดของมันก็ใหญ่ขึ้น จนเกือบเท่าลูกมะนาว ตนจึงรีบไปหาแพทย์เพื่อเอกซเรย์ แต่พอเข้าไปรับการรักษาจึงพบว่าก้อนนั้นไม่ใช่กระดูกงอก กลับเป็นเหมือนก้อนไขมัน

ซึ่งอาการดังกล่าวสามารถเกิดขึ้นได้ทั่วร่างกาย ส่วนใหญ่มักเกิดที่ข้อมือ กรณีของพีคที่ปูดบวมบริเวณหน้าผากก็เข้ารับการผ่าตัดออกเรียบร้อยแล้วเมื่อ 8-9 ปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ตอนนี้เหมือนก้อนแบบนั้นกำลังจะกลับมาเป็นอีกครั้ง อาจจะต้องสังเกตอาการต่อไป

ด้าน ผศ.พญ.เล็ก กาญจนโกมุท ศูนย์ศัลยกรรมตกแต่ง โรงพยาบาลกรุงเทพ อธิบายสาเหตุของการเกิดกระดูกงอกว่า โรคนี้สามารถเกิดขึ้นได้ในทุกอวัยวะของร่างกาย บริเวณที่พบบ่อยจะมีบนใบหน้า หากเริ่มมีภาวะดังกล่าวคนไข้ควรรีบเข้ามาปรึกษาแพทย์ เนื่องจากอาจส่งผลกระทบต่อความสวยงาม อย่างไรก็ตามการเกิดกระดูกงอกสามารถพบได้ในบริเวณอื่น ๆ ได้ด้วย ได้แก่ ตามข้อ หรือโพรงกระดูก หากคนไข้ได้รับผลกระทบจนมีอาการเจ็บปวดก็ควรรีบเข้ามาปรึกษาแพทย์ชำนาญการทันที

11 พีค ภัทรศยา 1
11 พีค ภัทรศยา 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/

Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight

Twitter: https://twitter.com/BangkokInsight

Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo