Entertainment

โจนัส แอนเดอร์สัน เผชิญวินาทีชีวิต หัวใจวายเฉียบพลัน ประกาศเลิกดื่ม 100%

โจนัส แอนเดอร์สัน เผชิญวินาทีชีวิต หัวใจวายเฉียบพลัน ประกาศเลิกดื่ม 100% โดยตอนนี้อาการดีขึ้นมาก ๆ แล้ว พร้อมเตือนให้ดูแลสุขภาพ

หลังจากที่มีการรายงานออกมาว่า นักร้องลูกทุ่งต่างชาติหัวใจไทย โจนัส แอนเดอร์สัน เจ้าของเพลงฮิตอย่าง กวางขาวอยู่กลาง เกิดภาวะหัวใจวายเฉียบพลันขณะวิ่งออกกำลังกายในหมู่บ้าน ซึ่งตอนนี้ได้เข้ารับการรักษาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ล่าสุด (12 มี.ค.) โจนัส ได้ออกมาตั้งโต๊ะอัปเดตอาการป่วยพร้อมทีมแพทย์ ณ ห้องปันรักษ์ ชั้น 5 อาคาร A รพ.พริ้นซ์ สุวรรณภูมิ โดยเจ้าตัวเปิดเผยว่า

ปกโจนัสแถลง

โจนัส แอนเดอร์สัน เผชิญวินาทีชีวิต หัวใจวายเฉียบพลัน ประกาศเลิกดื่ม 100%

“วันนี้ผมรู้สึกดีใจและภูมิใจที่ผมยังมานั่งอยู่ตรงนี้ได้นะครับ ถ้าหากว่าเหตุการณ์หลาย ๆ อย่างไม่ได้เป็นไปตามที่เป็นมา ก็คงจะเป็นการแถลงข่าวอีกแบบนึงไปแล้ว แต่ว่าวันนี้ผมยังอยู่และผมก็กลับมาแข็งแรงได้ กลับมาใช้ชีวิตต่อได้ สิ่งแรกขอบคุณพระเจ้าที่ให้โอกาสชีวิตอีกครั้งนึง ขอบคุณหมอพยาบาล ขอบคุณพริ้นซ์ที่ดูแลอย่างเต็มที่เลย และมีความพร้อมด้วย

บอกก่อนเลยว่าเรื่องของสุขภาพของหัวใจผมไม่เคยมองเลยในเรื่องของสิ่งที่มันจะเสี่ยง เพราะผมไม่ได้มีญาติที่มีโรคหัวใจมาก่อน ผมก็เลยเข้าใจว่าในส่วนของพันธุกรรมไม่น่าจะมียีนส์เกี่ยวกับโรคนี้

อีกอย่างผมมั่นใจมากในเรื่องการใช้ชีวิต มั่นใจว่าผมพยายามเลือกทาน ผมไม่สูบบุหรี่ เรื่องของสุราก็ค่อนข้างน้อย การใช้ชีวิตคนส่วนใหญ่ก็จะชมอยู่ว่าดูแลสุขภาพดี แข็งแรงดี ไม่อ้วนด้วย ผมก็ภูมิใจ ผมก็เลยมั่นใจว่าโรคหัวใจน่าจะเป็นสิ่งที่ห่างไกลโจนัสแน่ ๆ แต่ก็รับรู้ปัจจัยเสี่ยงมาตลอด

คือเมื่อวันจันทร์ที่แล้ว ผมก็ออกกำลังกายตามปกติที่หมู่บ้าน เช้า ๆ จะเงียบมาก ไม่มีใคร ผมก็อยู่คนเดียว ออกกำลังกายไป แล้วอยู่ดีๆ ผมก็รู้สึกเจ็บแน่นหน้าอกมาก ๆ เป็นช่วงบริเวณหน้าท้องกับหน้าอกทั้งหมดที่ปวด และปวดชาลงมาถึงแขนซ้ายด้วย แล้วก็ขึ้นมาที่คอด้วย

โจนัสmessageImage 1710229154190

ตอนแรกผมคิดว่าท้องอืด เพราะอาการไม่ต่างกับโรคหัวใจมาก แต่สิ่งที่มาคู่กันคือรู้สึกเหมือนจะเวียนหัวเบา ๆ ก็คิดว่าจะลองฝืนดู ถ้าท้องอืดพอออกกำลังกายก็คงจะหายเอง แต่ก็ไม่ได้ดีขึ้น ก็ลองหยุดแล้วกลับบ้าน แล้วอาการก็รุนแรงขึ้น เหงื่อท่วมอาบเลย ข้างในมันรู้สึกกระวนกระวายยังไงบอกไม่ถูก ผมก็เลยรีบมาที่โรงพยาบาล เพราะเริ่มรู้สึกได้ว่ามันน่าเป็นห่วง พอมาถึงอาการก็รุนแรงขึ้น

แต่พอมาถึงทีมแพทย์พยาบาลก็มาดูอาการอย่างเร็วเลย ตอนนั้นก็ได้อัลตร้าซาวด์ ก็ตกใจ เพราะเห็นว่ากล้ามเนื้อหัวใจไม่ทำงานอยู่จุดนึง ส่วนคลื่นหัวใจก็มีความผิดปกติเกิดขึ้น ก็เลยรู้แล้วว่ามันมีความเสี่ยงเรื่องโรคหัวใจ ก็เลยต้องรีบขึ้นไปห้องผ่าตัด ต้องฉีดสี และปรากฎว่าเจออาการที่ค่อนข้างรุนแรงมาก ก็ตกใจไปหมด

แต่สิ่งที่อยากจะบอกก็คือผมไม่ได้ป่วยก่อนมานะครับ ที่เห็นมานั่งหน้าตาแบบนี้ได้เพราะผมไม่ได้ป่วย แต่สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเหตุการณ์วิกฤต แต่พอแก้ไขได้ทันก็แค่ให้ร่างกายมีเวลารักษาตัว

ได้พักฟื้นจากที่ขาดเลือดอยู่พักนึง ฉะนั้นก็เป็นสิ่งที่พิสูจน์ได้ชัดเจนอย่างหนึ่งก็คือ คนที่ปกติ แข็งแรงดี สุขภาพดี ไม่ได้หมายความว่าจะพ้นจากความเสี่ยงจากสิ่งที่เกิดขึ้น และพอมีการแก้ไขให้ทันท่วงทีเราก็กลับมาใช้ชีวิตปกติได้ ซึ่งอาการตอนนี้ก็ยังมีอ่อนเพลียบ้าง อาจจะจากเหตุการณ์หลาย ๆ อย่าง ความเครียด ความกดดันที่เกิดขึ้น

ทางสภาพจิตใจตอนแรกแฮปปี้มาก ไฟต์มาก แต่ตอนนี้ก็เกิดความกลัวบ้าง ความระแวงบ้าง ก็ต้องรักษาเรื่องของจิตใจด้วย รักษาทั้งหัวใจและจิตใจ ให้เราไม่เครียด เพราะความเครียดก็เป็นหนึ่งปัจจัยเสี่ยงของโรคหัวใจเหมือนกัน แต่ตอนนี้คุณหมอบอกว่าไม่ต้องกังวล ผมก็จะเชื่อหมอเหมือนเดิม แต่ก็แอบกังวลนิดหน่อย แต่ก็จะพยายามไม่ให้เครียด เพราะมันผ่านประสบการณ์สำคัญแบบนี้ก็จะต้องมีความระแวงเกิดขึ้นบ้าง”

เรื่องงาน?
ตอนนี้เรื่องของงาน เนื่องจากการแสดงบนเวทีมันเป็นสิ่งที่ออกแรงมากพอสมควร ผมเชื่อว่าเทียบเท่ากับการออกกำลังกายแบบสุดสตรีมเลย ผมก็จะขอเว้นอย่างน้อยสักเดือนนึงก่อนตามที่หมอแนะนำ ผมยังไม่กล้ารับงานที่เดินทางเยอะ ออกแรงเยอะ ใช้พลังงานเยอะ แต่ข้อดีที่ผมโชคดีไม่ต้องรอนานมาก แค่ประมาณเดือนนึงก็น่าจะปลอดภัย ถ้าเผื่อว่าตอนนั้นตรวจแล้วไม่มีอะไรผิดปกติ เดือนเมษายนก็คงจะทำงานได้ปกติครับ

โจนัสmessageImage 1710229162462

ต่อไปจะไม่เลิกดื่ม
แต่ปกติผมไม่ค่อยดื่มอยู่แล้วนะครับ เพราะฉะนั้นต่อไปผมก็คงจะเลิก 100% มีบ้างที่สังสรรค์อยู่กับเพื่อน แต่ผมไม่เคยถึงขั้นเมาอยู่แล้ว เรื่องการกินอันนี้ยอมรับเลยว่าจากที่ผมไม่ค่อยมีวินัยบ้างเรื่องของทอด อาหารที่มีกะทิเยอะ ๆ รสจัดเยอะ ๆ ต่อไปนี้ชีวิตผมเปลี่ยนไปแล้ว ผมจะต้องกินคลีน กินผักเยอะ ๆ ของต้ม ของลวกมากกว่าสิ่งที่มีไขมันเยอะครับ

เหตุการณ์นี้ทำให้ผมรักชีวิตมากกว่าเดิม ชีวิตเป็นสิ่งที่ล้ำค่า ควรจะรักษาไว้ให้ดีที่สุด และมันก็ทำให้เรามองย้อนชีวิตหลาย ๆ เรื่อง จากที่เราทำแต่งาน ลุยอย่างเดียว คิดว่าไหว คิดว่าแข็งแรง แต่พอถึงเวลาที่เรามาเผชิญหน้ากับความตาย เราก็จะนึกถึงสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตจริง ๆ ตัวเราเองก็ควรจะรักไว้บ้าง ให้เวลากับตัวเอง

และที่สำคัญคือเรื่องของกำลังใจ การทำงานที่เราลุยมาทุกอย่าง สิ่งนั้นมันมีค่าน้อยกว่ามิตรภาพ ความสัมพันธ์ คนที่รักเรา วันนี้ผมก็พิสูจน์ถึงความรักของใครหลาย ๆ คนอย่างท่วมท้นเลย มีความห่วงใยเกิดขึ้นจากคนที่ไม่รู้จักและรู้จัก ทั้งคนที่สนิทและไม่สนิท ได้รับการช่วยเหลือ ได้รับสิ่งดีๆ มันก็เลยยิ่งพิสูจน์ให้เห็นเลยว่าเป็นสิ่งที่มีค่ามาก ตอนนี้ก็กลับบ้านได้แล้วครับ พอคุณหมอบอกให้กลับบ้านได้ผมก็กลับเลย ก็จะตรวจคลื่นหัวใจอย่างสม่ำเสมอตลอด 48 ชม. เคลียร์อีก 24 ชม. คุณหมอถึงให้กลับบ้านได้

วันนี้ก็ขอขอบคุณมิตรรักแฟนเพลงทุกคนนะครับ ขอบคุณคนที่ห่วงใยในทุกภาคส่วนของสังคม ขอบคุณหน่วยงานที่เห็นคุณค่าของการอุทิศตนเป็นจิตอาสาของผม ส่งกระเช้ามา ส่งความห่วงใย ส่งกำลังใจมาให้ มันเป็นสิ่งที่ล้ำค่าและมีส่วนทำให้ผมสุขภาพดี ขอบคุณจากใจจริง ซาบซึ้งมากครับ

ขอบคุณโรงพยาบาลพริ้นซ์ด้วยที่เอาใจใส่และดูแลอย่างดี มีทุกสิ่งอย่างที่ครบถ้วนให้ผมรักษาจนมีวันนี้ต่อไปได้ วันนี้ผมก็อยากบอกต่อนะครับ ถ้ารักโจนัสมาก ๆ ก็ขอให้รักตัวเองด้วย อย่าฝืนคำแนะนำ อย่าฝืนในสิ่งที่ร่างกายกำลังคุยกับเราอยู่

หลาย ๆ คนอาจจะไม่ได้โชคดีเหมือนโจนัส อาจจะมีญาติพี่น้องที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นฉับพลัน ทำให้จากไป หรือทำให้เกิดปัญหาสุขภาพที่เรื้อรังหรือต่อเนื่อง วันนี้ผมเห็นใจเต็มที่นะครับ และขอเป็นกำลังใจ แต่สำหรับใครที่ยังอยู่ ถ้ามีชีวิตก็ยังมีความหวัง ขอให้มีความหวังต่อไปครับ

ขอบคุณ : NineEntertain Official

โจนัสSnapinsta.app 431368369 294275186781803 8351980726117329922 n 1080 1

โจนัสSnapinsta.app 431470770 1041217103642397 906170531266826376 n 1080

โจนัสSnapinsta.app 431462530 775487070761213 4747114640556265249 n 1080

โจนัสSnapinsta.app 206124889 1244924885965339 7993635178417042593 n 1080

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo